Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico: Vẫn là chuyện của Ronaldo và Messi?

Thứ Bảy 06/10/2012 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai ngày nữa, Barcelona sẽ chạm trán Real Madrid tại Nou Camp. Màn so tài giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo như mọi khi được chờ đợi nhất.

Cú hat-trick của Ronaldo vào lưới Ajax nâng tổng số bàn thắng sau 154 trận của Ronaldo cho Real lên 158. Con số này quả thực đáng kinh ngạc. Đẳng cấp của Ronaldo là quá cao và nổi trội trong làng bóng đá thế giới hiện tại. Xét về tài năng, Ronaldo có thể nói là Elvis Presley của môn thể thao Vua.

Nhưng nếu Ronaldo là Elvis Presley thì anh lại đang hát trong thời kì có cả The Beatles. The Beatles ở đây chính là Messi và Barca. Messi đóng vai của John Lennon và Paul McCartney còn những người đồng đội của anh đóng vai cặp George Harrison - Ringo Starr.

ronaldo messi
 

Trước Benfica hồi giữa tuần, Messi không ghi bàn, nhưng bù lại, anh có 2 đường kiến tạo cho đồng đội. Không thể nói rằng Messi đang tụt lại so với Ronaldo nếu biết rằng anh ghi 167 trong 154 trận gần cho Barca. Rõ ràng là hiệu suất lập công của Messi vẫn cao hơn so với Ronaldo kể từ khi CR7 rời Man Utd gia nhập Real.

Dù muốn hay không, Ronaldo sẽ luôn bị người ta so sánh với Messi. Ronaldo đương nhiên chẳng muốn bị xếp sau người đàn em. Vậy thì anh buộc phải thắng Messi ngay tại Nou Camp, giống như mùa trước để khẳng định rằng mình xứng đáng được xếp trên. Bởi thế mà tâm điểm của trận El Clasico sau 2 ngày nữa vẫn sẽ là màn so tài giữa Messi và Ronaldo giống như bao trận El Clasico kể từ mùa 2009/10.

Ai cũng biết rằng thương hiệu của Barcelona và Real Madrid lớn hơn nhiều Messi và Ronaldo. Nhưng không người nào có thể phủ nhận rằng, bộ đôi này chính là thứ thu hút sự chú ý nhiều nhất của các trận El Clasico trong vòng 3 năm trở lại đây.

Ronaldo sẽ muốn chứng tỏ rằng anh thực sự là một nỗi ám ảnh của Barca, khi 4 lần gần nhất hành quân tới Nou Camp, CR7 đều nổ súng. Gần nhất là ở trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha mùa này. Ronaldo cũng hiểu rằng Real cần sự tỏa sáng của anh hơn bao giờ hết để cải thiện vị trí tại La Liga. Một chiến thắng ngay tại thánh địa của Barca sẽ giúp Real và Ronaldo duy trì hy vọng vô địch Tây Ban Nha mùa này.

Ngược lại, Messi hẳn rất quyết tâm ghi bàn vào lưới Real, khi mà 3 trận gần nhất, anh đều không thể điền tên mình lên bảng điện tử. Messi đang được nhiều nhà chuyên môn khen ngợi trong vai trò của một người kiến tạo. Song không thể quên, anh là một tiền đạo. Nhiệm vụ của Messi là ghi bàn và còn gì tuyệt vời hơn nếu pha lập công đó của Messi là trước Real?

Barca - Real là cuộc đối đầu của không chỉ Messi và Ronaldo. Nhưng bởi Messi giờ là biểu tượng của Barca cũng như việc Ronaldo là ngôi sao số 1 của Real, nên khi 2 đội bóng này gặp nhau, người ta luôn chờ đợi nhất vào màn so tài giữa Messi và Ronaldo.

Siêu sao nào sẽ thắng giữa Messi và Ronaldo? Chờ xem!


(Theo Bongdaplus)

  • Nhận kết quả La Liga nhanh nhất, soạn: BD TBN gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL TBN gửi 6289

 

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X