Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico: Thời khắc bước ngoặt cho Gareth Bale?

Thứ Năm 24/10/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những chấn thương khiến cho bản hợp đồng 86 triệu bảng của Real Madrid Gareth Bale chỉ ra sân đúng 147 phút. Nhưng rất có thể trận Siêu kinh điển vào cuối tuần này sẽ đem đến một bước ngoặt mới cho Bale.

Sẽ còn quá sớm để đánh giá năng lực của cầu thủ chạy cánh người xứ Wales sau 5 tuần đầu tiên bị gián đoán bởi chấn thương ở Real Madrid, dù Bale chắc chắn là tâm điểm chú ý trong 4 ngày tới khi anh có trận Siêu Kinh Điển đầu tiên với Real Madrid trong sự nghiệp của mình.

Khi nào Bale mới có thể thi đấu trở lại?
 

Dù sao, các cổ động viên vẫn tỏ ra thích thú với những gì Bale làm được kể từ đầu mùa. 60 phút ra mắt ở trận gặp Villareal, anh có 1 bàn thắng và 1 pha di chuyển bên cánh phải với vận tốc 25 dặm/giờ, không cách quá xa với tốc độ của tia chớp Usain Bolt. 14 phút vừa qua trước Malaga, như lời báo chí thân Barcelona mô tả, "cú ngã đầu tiên của Bale", tình huống đem về quả phạt đền cho Real Madrid, và Cristiano Ronaldo tận dụng thành công đem về thắng lợi 2-0 cho đội chủ sân Bernabeu.

Thật tiếc, những ấn tượng ban đầu của Bale quá ngắn ngủi. Anh sớm dính phải hội chứng mà báo chí Anh mô tả là thoát vị đĩa đệm, một loại chấn thương mà chắc chắn phải lên bàn mổ. Người Madrid nhanh chóng bác bỏ xác nhận này. Họ cho rằng Bale chỉ bị phồng đĩa đệm mãn tính giữa hai đốt xương sống. Bác sĩ của đội Carlos Diez cho rằng loại chấn thương này không nhất thiết phải phẫu thuật. Cựu trung vệ của Real Fernando Hierro từng bị chứng bệnh này, nhưng anh vẫn ra sân đều đặn trong nhiều năm cho đội chủ sân Bernabeu.

Kế hoạch cho Bale rất rõ ràng: phải chơi tốt ở trận đấu gặp Barcelona. Nếu anh có thể vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp Juventus, chắc chắn Bale sẽ được điền tên ở trận Siêu Kinh Điển. Điều này sẽ làm giảm đi áp lực dành cho chủ tịch Florentino Perez, người đã bỏ ra một số tiền khủng khiếp để chiêu mộ anh. Perez tiết lộ rằng việc ông xem những bàn thắng tuyệt vời của Bale trên truyền hình là nhân tố thúc đẩy ý định trên.

Trong hoàn cảnh Real không chắc có thể cải thiện khoản tiền 140 triệu euro thu về từ bản quyền truyền hình, thì nhiệm vụ của Bale là phải thuyết phục các nhà đài rằng đội bóng xứng đáng thu về nhiều hơn con số trên trong những năm tới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X