Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico tăng cường an ninh sau vụ khủng bố Paris

Thứ Ba 17/11/2015 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau các vụ tấn công kinh hoàng tại thủ đô nước Pháp nước Pháp hồi tuần trước, trận đấu đỉnh cao giữa Real Madrid và Barcelona sẽ được Tây Ban Nha siết chặt an ninh ở mức độ cao.


Trận El Clasico (Siêu kinh điển) tại vòng 12 La Liga giữa Real Madrid và Barcelona diễn ra chỉ khoảng một tuần sau khi những kẻ khủng bố tấn công bằng bom và súng ở một số khu vực tại thủ đô Paris của Pháp bao gồm cả sân Stade de France nơi ĐT Pháp đá giao hữu với Đức. Đã có hơn 130 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương sau những cuộc tàn sát dã man vừa qua. Trận đấu giao hữu giữa Bỉ và Tây Ban Nha dự kiến diễn ra tại Brussels đêm nay (17/11) cũng bị hoãn lại vì lo ngại sự an toàn của các cầu thủ và người hâm mộ không được đảm bảo.

Tran dau El Clasico Real Madrid vs Barcelona sau vu khung bo Paris hinh anh
Sân Bernabeu sẽ siết chặt an ninh hơn nữa

Sắp tới, trận đấu Real Madrid vs Barcelona trên sân Santiago Bernabeu dù chưa bị đe dọa nhưng bà Concepcion Dancausa, một đại biểu chính phủ đã tiết lộ rằng các biện pháp an ninh sẽ được tăng cường tại Madrid cuối tuần này. “Ngay cả bánh mỳ cũng sẽ được kiểm tra. Đây là những việc ngày thường cũng thực hiện nhưng sắp tới sẽ siết chặt hơn. Các giám sát người hâm mộ vào ra sân vận động cũng triệt để hơn”, Dancausa nói trên tờ AS.

Sở dĩ có chuyện kiểm tra cả đồ ăn là bởi vào tháng 9 năm nay, các CĐV Benfica đã giấu pháo sáng vào trong bánh mỳ để mang vào sân Vicente Calderon khi họ theo chân đội đá với Atletico Madrid tại Champions League. Dancausa cũng kêu gọi người hâm mộ hợp tác với các cơ quan có chức năng: “Các CĐV Pháp rời sân Stade de France khá bình tĩnh và hát vang quốc ca của họ, đó là ví dụ cho thấy chúng ta không nên sợ hãi mà hãy hợp tác cùng nhau.”

Neymar dang la ngoi sao duoc cho doi nhat o El Clasico 263
Trận El Clasico thu hút sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ

Số lượng cảnh sát, nhân viên y tế và nhân viên an ninh được điều động có mặt trong màn so tài thượng đỉnh tại La Liga đêm thứ 7 tới cũng sẽ được điều chỉnh. Theo đó, nếu như trong quá khứ số người làm những nhiệm vụ trên vào khoảng 1000 thì trong bối cảnh đặc biệt hiện nay nơi vụ khủng bố tại Paris vẫn nóng hổi, nó sẽ được tăng lên đáng kể.


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X