Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico: Real "hận đời" bất lực

Thứ Năm 19/01/2012 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho là HLV kiêu ngạo. Real là đội bóng kiêu hùng. Còn các Madridista là những người kiêu hãnh. Nhưng đêm qua, vẻ đạo mạo ấy thêm một lần lem luốc bởi thất bại trước Barca và bởi những hành động của chính họ.

Chẳng quá khi nói rằng, trong kỷ nguyên Mourinho và trong tâm khảm CĐV Real Madrid hiện tại, đánh bại đại kình địch Barcelona dường như là niềm vui và khát khao lớn nhất, hơn cả việc giành chức vô địch La Liga hay thậm chí là danh hiệu Champions League. Không khát khao sao được khi mà Real chỉ thắng được vỏn vẹn 1 trong 10 lần đối đầu gần nhất. Thành tích lép vế vô cùng này rõ ràng khiến NHM, cầu thủ và BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đau và cay đắng lắm.

So với Barcelona, Real chẳng hề kém cạnh trên mọi phương diện, từ truyền thống, thành tích, độ giàu có đến việc sở hữu dàn sao xuất sắc nhất thế giới. Với Real, thất bại đã là điều khó chấp nhận, nói gì đến thất bại thường xuyên trước đại kình địch Barcelona. Dễ hiểu, không ít CĐV Real từng thốt lên trước trận El Clasico thứ 217 rằng: “sẵn sàng đổi một danh hiệu để lấy chiến thắng hủy diệt trước Barcelona”.

Real Madrid lại thua ở El Clasico

Như thế để thấy rằng, các cầu thủ Real Madrid thèm khát chiến thắng đến thế nào trong cuộc tiếp đón Barcelona trên sân nhà Bernabeu. Với họ, chỉ có chiến thắng mới giúp giải tỏa cảm giác “stress” đã đày đọa suốt 4 năm qua, kể từ trận thắng 4-1 trước chính đối thủ này tại trận lượt về La Liga mùa giải 2007/08.

Và Real đã nhập cuộc với hừng hực khí thế, trong bầu không khí rực lửa được các CĐV thắp lên tại thánh địa Bernabeu. Dẫu Barcelona vẫn là những người sở hữu bóng nhiều hơn, song Real mới là đội có bàn vượt lên dẫn trước. Pha lập công của Cristiano Ronaldo ở ngay phút 11 thực sự làm nổ tung cầu trường. Các Madridista vỡ òa trong niềm vui sướng tột độ. Bàn thắng của CR7 đã thắp lên niềm tin và hy vọng vào một chiến thắng ngọt ngào của Real.

Song, bàn thắng của tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ càng khoét sâu vào nỗi đau của một bi kịch mà Real đã nếm trải bấy lâu. Định mệnh chỉ cho NHM Real sung sướng một cách mơn chớn. Bởi ngay sau phút lóe sáng của CR7, Real trở lại với hình ảnh thực tế: yếu đuối bạc và bạc nhược so với đối thủ. Có lẽ, ngoài trang phục với logo trên ngực áo, ít người nhận ra đó là một Real kiêu hùng.

Mất quyền kiểm soát thế trận, không khắc chế được lối chơi, lo lắng bắt đầu xuất hiện. Không ít lần CĐV của Real phải thót tim trước những cú sút đập cột dọc và sạt xà ngang của các chân sút Barcelona. Và ý nghĩ về một thảm họa bắt đầu len lỏi trong suy nghĩ của các CĐV Real khi Carles Puyol đánh đầu dũng mãnh đưa trận đấu về vạch xuất phát chỉ vài phút sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Ngoài đường pitch, khuôn mặt của HLV Mourinho trở nên nhăm nhúm, phờ phạc. Ai cũng hiểu “Người đặc biệt” đang bế tắc hơn lúc nào hết. Ở trên sân, các cầu thủ Real vốn đầy kiêu hãnh, không còn kiềm chế nổi cảm xúc trước lối chơi đầy biến ảo của đối thủ, để rồi những hành động không đẹp xuất hiện.

Ăn vạ và tiểu xảo, thứ mà các CĐV vẫn rêu rao nói về các cầu thủ Barcelona được chính các cầu thủ Real tái hiện. Hành động Pepe cố tình giẫm vào tay Leo Messi và hình ảnh chính cầu thủ này ôm mặt khi mất bóng trong pha tranh cướp với Cesc Fabregas là điển hình cho sự bế tắc và bất lực của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Chứng kiến những hành động này, hẳn bất cứ CĐV nào cũng cảm thấy chua xót cho một Real Madrid kiêu hùng.

Thi đấu lép vế, mất phương hướng, Real rốt cuộc cũng phải quy hàng. Pha phối hợp hoàn hảo giữa Leo Messi và cú dứt điểm hơn cả một tiền đạo của hậu vệ Abidal ở phút 76 đã đánh sập mọi hy vọng giành chiến thắng của đội chủ nhà.

Sân Bernabeu lại nổ sung, nhưng đó là bầu không khí sôi sục vì giận dữ và căm hờn. Bầy kền kền gào thét trong đau đớn tột cùng. Một bầu không khí đặc nghẹn cảm xúc. Real! Real! Người ta cố hét lên trong sự tuyệt vọng vô bờ.

Real vẫn còn 90 phút lượt về, nhưng ai cũng hiểu, cơ hội đi tiếp của Real ở Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha còn rất ít. Vết đau chua kịp nguôi ngoai sau trận thua 1-3 cách đây 1 tháng, giờ nó lại bị khoét sâu thêm. Real, không hiểu bao giờ ngươi mới vượt qua nổi Barca!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X