Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico nhuốm màu ảm đạm

Thứ Sáu 09/03/2007 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc cả Barcelona lẫn Real Madrid đều bị loại một cách cay đắng tại Champions League khiến trận "Kinh điển'' cuối tuần này trên sân Nou Camp nhuốm màu ảm đạm, nhất là khi một loạt các ngôi sao có nguy cơ vắng mặt.

Trở về sau thất bại tại Champions League, cả Barca và Real Madrid đều đã có những buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận ''El Clasico'' trong bầu không khí ảm đạm và có phần căng thẳng.

Ronaldinho chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận cầu này

Tại trung tâm La Masia, các cầu thủ Barca chỉ làm nóng mình khoảng 45 phút trên sân nhưng mất gần nửa tiếng nghe Frank Rijkaard lên giây cót tinh thần về nhiệm vụ bắt buộc phải giành cú đúp trong mùa giải (vô địch La Liga và Cúp Nhà vua TBN).

Trận đấu tại sân Anfield với Liverpool nhiều khả năng sẽ loại Ronaldinho ra khỏi trận El Clasico do ngôi sao người Brazil gặp vấn đề về cơ. Ngoài ra, Eidur Gudjohnsen, cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp Barca thắng Liverpool 1-0, cũng phải có bài tập riêng với bác sỹ do không có được thể lực cần thiết.

Hai cầu thủ thường xuyên có mặt trong đội hình chính của Barca là Gianluca Zambrotta và Giuly thì cũng đã chắc suất trên... khán đài sân Nou Camp do nhận thẻ đỏ trong

trận đấu với Sevilla ở vòng đấu trước.

Nội tình của Barca cũng bất chợt dậy sóng với phát biểu của Gudjohnsen sau trận đấu với Liverpool. Cầu thủ người Iceland đã chỉ trích nhiều cầu thủ Barca chơi quá cá nhân và thiếu hết lòng vì đội bóng. Gudjohnsen cho rằng ''Barca hơn hẳn Liverpool về phẩm chất và kỹ thuật nhưng thua kém về tinh thần tập thể và màu cờ sắc áo''.

Rijkaard đang lên "dây cót" cho các học trò ở khu huấn luyện của Barca

Trong khi Frank Rijkaard đánh giá phát biểu của Gudjohnsen là ''có thiện chí'' và các cầu thủ Barca cần phải suy nghĩ thì một vài cầu thủ khác lại phản ứng khá gay gắt. Phát biểu trên kênh Tele 5, đội phó Xavi Hernandez, người được xem sẽ là trụ cột của Barca trong các mùa bóng tới, cho rằng ''Gudjohnsen chỉ nên nói việc đó trong phòng thay đồ bởi đó là chuyện nội bộ của đội bóng''. Thủ môn Valdes và Leo Messi cũng tỏ ý bất bình.

Bên phía Real Madrid, ngoài Beckham và Reyes đã chắc chắn vắng mặt trong 1 tháng tới, ''Kền kền trắng'' còn mất thêm Cannavaro, Roberto Carlos. Hậu vệ trái người Brazil đã dính chấn thương ngay sau khi trở lại và chơi một cách tệ hại trong trận lượt về với Bayern Munich.

Tuy nhiên, việc thiếu vắng các cầu thủ chủ chốt không đáng lo bằng việc tinh thần của Real Madrid đang sa sút một cách đáng báo động. Trước nguy cơ trắng tay năm thứ 4 liên tiếp đang đến rất gần, BLĐ Real lại rục rịch tiến hành thanh lọc đội ngũ.

Hàng thủ là "tử huyệt" của Real Madrid

Tương lai của Fabio Capello gần như chắc chắn sẽ không thuộc về sân Bernabeu sau khi mùa giải kết thúc. Bất chấp việc Giám đốc thể thao Pedja Mijatovic lên tiếng trấn an rằng Capello vẫn nhận được 100% sự ủng hộ trong trận El Clasico, các tờ báo tại Madrid đã loan tin Real đang bí mật tiếp xúc với Bernd Schuster và cả Jose Mourinho để đưa về thay thế Capello.

Ngoài ra, để củng cố hàng phòng ngự bị chỉ trích rất nhiều trong thời gian qua, Real Madrid đã lên kế hoạch tuyển mộ các hậu vệ mới nhằm thay thế Cannavaro (được cho là sẽ trở lại Juventus) và Roberto Carlos.

Một trong những cái tên được tiết lộ là Christophe Metzelder, trung vệ ĐTQG Đức hiện đang chơi cho Borussia Dortmund. Nhật báo lớn nhất nước Đức - Bild, khẳng định Metzelder sẽ khoác áo Real Madrid từ ngày 1/6 tới. Metzelder năm nay 26 tuổi, từng được xem là một trong những trung vệ tốt nhất thế giới sau màn trình diễn ấn tượng với ĐT Đức tại World Cup 2002 nhưng liên tiếp bị chấn thương trong những năm qua.

Lịch sử các cuộc đối đầu El Clasico trên sân Nou Camp trong những năm qua đang nghiêng hẳn về Barcelona. Theo thống kê, trong 9 lần gần đây nhất Barca gặp Real vào thời điểm đang xếp trên đối thủ trong BXH thì Barca thắng đến 7 trận và hòa 2 trận. Các chiến thắng đáng nhớ nhất là 5-0 mùa 1993/94 khi Barca đang xếp thứ hai và hơn Real 2 điểm. Tiếp đến là các trận thắng 3-0 mùa 97/98, 98/99 và 2004/05.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X