Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico - Mặt đối mặt: 3 "điểm sôi" ở Nou Camp

Chủ Nhật 07/10/2012 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói tới El Clasico, không thể không nói đến cuộc chiến giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những người đã và vẫn đang cạnh tranh quyết liệt cả những danh hiệu cá nhân lẫn tập thể. Nhưng tất nhiên, Siêu kinh điển không chỉ là màn so tài giữa hai ngôi sao sáng bậc nhất của bóng đá thế giới này.

Mascherano - Benzema

Hàng thủ chính là tử huyệt của Barca mùa này, với 5 bàn thua sau 6 vòng đấu tại La Liga, và 4 lần thủng lưới trong 4 trận gần nhất. Nguyên nhân của tình trạng này là vì HLV Vilanova chưa bao giờ có được bộ tứ vệ tốt nhất. Và khi Puyol vắng mặt còn Pique chưa chắc ra sân, đêm nay Mascherano sẽ là thủ lĩnh hàng thủ Barca, dù anh từng mắc sai lầm ở trận gặp Sevilla, và cả trận lượt về tranh Siêu Cúp TBN với chính Real hồi đầu mùa. Ngược lại, Benzema đang có dấu hiệu hồi sinh. Ở giai đoạn đầu mùa, tiền đạo người Pháp là nỗi thất vọng lớn nhất của Kền kền trắng với gần 900 phút tịt ngòi liên tiếp tính từ cuối mùa trước. Trong thời gian đó, đối thủ cạnh tranh Higuain lại “nổ” liên tục. Tuy nhiên, Benzema đã lấy lại phong độ với 4 bàn trong 5 trận gần đây và chắc chắn, sẽ là mối đe dọa hàng đầu với Mascherano.

 

Busquets - Alonso

Tại ĐT Tây Ban Nha, Busquets chính là người đá cặp tiền vệ trụ với Alonso. Trở về Barca, “Busi” phải làm công việc ấy một mình. Nhưng với khả năng phán đoán cực tốt và kỹ thuật khéo léo, tiền vệ cao kều này vẫn làm quá tốt công việc của mình. Ở trận này, trách nhiệm của Busquets sẽ càng quan trọng hơn khi HLV Vilanova đang tính chơi canh bạc 3-4-3. Khác với người đồng đội ở La Roja, Alonso luôn nhận được sự hỗ trợ của một tiền vệ trụ khác. Đó có thể là Khedira hoặc một trong hai tân binh Modric, Essien mà ở trận này, tiền vệ người Đức nhiều khả năng sẽ được chọn. Cũng nhờ có thêm một người hỗ trợ phòng ngự, Alonso sẽ được rảnh chân tung ra những đường chuyền dài sở trường, hoặc lao lên dứt điểm từ xa.

David Villa - Pepe

Sau khi lập cú đúp vào lưới Spartak Moscow, Messi đã trải qua 3 trận tịt ngòi. Ở cuộc tiếp đón Real đêm nay, Leo cũng khó lòng “nổ súng” vì chắc chắn anh sẽ bị “chăm sóc” rất kỹ. Nếu vậy, trọng trách ghi bàn sẽ thuộc về Villa, Fabregas, Alexis Sanchez. Trong đó, Real sẽ phải đặc biệt chú ý tới Villa. Trở lại sau thời gian dài dưỡng thương, Villa đã ghi được 3 bàn ở La Liga. Nhưng quan trọng là anh đã làm điều đó chỉ trong 133 phút, tức cứ 44,3 phút anh lại có 1 bàn. Như mọi khi, Pepe sẽ lại lãnh nhiệm vụ chặn đứng các đợt tấn công của Barca. Cầu thủ gốc Brazil đã chứng tỏ anh là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Tuy nhiên, nhiệm vụ sắp tới của Pepe sẽ không dễ dàng chút nào. Vì bên cạnh việc khóa chặt Messi, anh còn phải để mắt tới cả những cầu thủ tấn công khác của Barca.

(Theo Bongdaplus)




  • Tường thuật La Liga nhanh nhất, soạn: BD TBN gửi 6789
  • Nhận tỷ lệ cá cược La Liga, soạn: BD TL TBN gửi 6789


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X