Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico: "Kinh hoàng" trận đấu trị giá 1 tỷ euro

Thứ Ba 09/10/2012 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu nhìn từ giá trị đội hình Barca và Real, bữa tiệc bóng đá tấn công đặc sắc vừa diễn ra tại Nou Camp có trị giá lên tới 1 tỷ euro.

Bỏ qua khía cạnh chuyên môn, trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real vào rạng sáng qua sặc mùi tiền bạc khi những ngôi sao đắt giá nhất (theo đúng nghĩa đen) đều tụ hội ở Nou Camp. Đó là Messi (120 triệu euro), Ronaldo (100) hay Iniesta (70) theo định giá của trang thống kê uy tín transfermarkt.de. Toàn bộ 27 cầu thủ ra sân tại Nou Camp (Barcelona 13 người, Real Madrid 14 người) có tổng giá trị lên tới 1,03 tỷ euro trong đó Barca chiếm 501 triệu còn Real là 502 triệu euro.

ozil messi real madrid barcelona
 

Con số trên tương đương với khoản tài chính khổng lồ mà tỷ phú người Nga Abramovich rót vào Chelsea kể từ năm 2003. Từ những góc độ khác, giá trị của trận siêu kinh điển Barca – Real lớn ngang với gói cứu trợ mà EU dành cho Ai Cập (1 tỷ euro), và bằng với giá trị thương hiệu thời tranh danh tiếng Pierre Cardin. Cả một đời nhà độc tài Gaddafi cũng chỉ kiếm được số tài sản ngang với giá trị trận El Clasico.

Nếu tính toàn bộ lực lượng của Barca và Real, con số còn lớn hơn rất nhiều. HLV Tito Vilanova đang sở hữu trong tay đội ngũ có tổng giá trị lên tới 649,5 triệu euro. Bên phía Mourinho “nghèo” hơn một chút khi Ronaldo và các đồng đội chỉ tương đương 593,5 triệu euro. Gộp cả Real và Barca sẽ lên tới trên 1,2 tỷ euro. Một con số quá khủng khiếp và có lẽ không cặp đấu nào trong làng bóng thế giới đắt giá đến thế.

Messi và Ronaldo là hai tác nhân chính làm “đội giá” Barcelona và Real Madrid. Chỉ riêng giá trị của Messi đã tương đương 18% tổng giá trị đội hình Barcelona. Một mình Ronaldo cũng chiếm tới 17% tổng giá trị đội hình Real. Nếu như ở Real, Ronaldo là cầu thủ duy nhất được định giá cao hơn 50 triệu euro thì Barcelona có tới 3 người gồm Messi, Iniesta và Fabregas. Điều đó phần nào cho thấy lực lượng Barca được đánh giá nhỉnh hơn so với đại kình địch thành Madrid.

Có một sự khác biệt một trời một vực giữa Barca và Real. Đội bóng xứ Catalan đã chi tổng cộng 224 triệu euro vào chuyển nhượng để có thể gây dựng đội ngũ cầu thủ đắt giá nói trên. Trong khi đó, Real Madrid bỏ ra tới 461 triệu euro, tức là gấp đôi Barcelona, mới sở hữu đội hình hiện tại. Đó là hệ quả từ đường lối phát triển khác nhau của hai đội bóng hàng đầu TBN. Nếu như Barcelona tập trung vào đào tạo trẻ để sản sinh ra những Messi, Iniesta, Xavi thì Real Madrid không ngại vung tiền mua những siêu sao như Ronaldo, Kaka, Benzema, Modric...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X