Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico: Hàng thủ nào cho Real?

Thứ Tư 18/01/2012 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arbeloa thụ án treo giò, Carvalho mới có thể chơi cùng… Real C, Pepe bỗng dưng bị đau nhẹ. Việc nghênh đón Barca với một hàng thủ không phải là tốt nhất chắc chắn đang khiến Mourinho đau đầu.

Theo tìm hiểu của báo chí TBN, việc Pepe bỗng dưng vắng mặt trong buổi tổng duyệt cuối cùng trước thềm El Clasico chẳng phải là chiêu tung hỏa mù của Mourinho. Pepe đích thực vừa dính phải một chấn thương nhẹ, và khả năng trung vệ chủ lực này đá chính trong trận gặp Barca đang bị bỏ ngỏ.

Nếu Pepe vắng mặt, đó chắc chắn sẽ là một thảm họa đối với Real. 5/6 trận gần đây Real đều thủng lưới. Cho dù Kền kền trắng vẫn cứ thắng đều đều, đó chẳng qua chỉ là nhờ hàng công của họ đã gánh quá nửa áp lực giúp cho hàng thủ. Nhưng lần này, Barca rõ ràng không giống như những tập thể bất lực nhìn các “họng pháo” của Real ung dung nhả đạn. Và khi đó, những tồn tại chết người nơi hàng thủ của Real rồi sẽ được phơi bày tất cả.

Vẫn biết lý thuyết là vậy. Nhưng vá víu bằng cách nào trong bối cảnh lực lượng không quá dồi dào thực tế đâu phải chuyện đơn giản. Cứ đặt giả thuyết Pepe kịp bình phục để đá chính, ưu tiên của Mourinho vẫn là đôn anh lên đá tiền vệ trụ, hợp sức cùng Lass và Alonso phá lối chơi của Barca.

Như vậy, trong tay Mourinho lúc này thực tế chỉ còn 5 hậu vệ đích thực là Ramos, Coentrao, Albiol, Varane và Marcelo. Trong nhóm này, vị trí trung vệ của Ramos và hậu vệ trái Marcelo không cần phải bàn tới. Câu hỏi đặt ra: Ai sẽ đá cặp trung vệ cùng Ramos và ai sẽ án ngữ hàng lang cánh phải?

Để Albiol đá trung vệ quả hơi phiêu lưu. Tại La Liga mùa này, Albiol mới thi đấu tổng cộng 285 phút, và điều đáng nói là quá nửa số trận Albiol góp mặt trên sân, Real đều thủng lưới. Varane thì càng không ổn. Anh có quá ít sự tích lũy về niềm tin và bản lĩnh trong mùa giải này. Mà đá với Barca, non kinh nghiệm là tối kỵ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh bức bách hiện tại, nhiều khả năng Mourinho sẽ phải đưa ra một quyết định mạo hiểm nếu vẫn muốn dùng Pepe trong vai trò quân bài chiến lược. Bởi thực tế, khi Pepe (nếu có thể ra sân) đá tiền vệ trụ, Real ít nhiều cũng đã xây được một tấm lá chắn từ xa tương đối hiệu quả, cơ bản cắt đứt cảm hứng tấn công của đối thủ. Vì lẽ đó, cũng không cần câu nệ thái quá vai trò của một trung vệ. Ramos sẽ là cầu thủ cuối cùng đứng trên Casillas, và Albiol có vẻ như là một lựa chọn không quá tệ. Dẫu sao, Albiol cũng khá nhiều kinh nghiệm chinh chiến rồi.

Xong bài toán trung vệ, giờ là lúc chọn mặt gửi vàng cầu thủ sẽ thay Arbeloa đá hậu vệ phải. Vấn đề này xem ra không quá hóc búa, khi Coentrao hoàn toàn có thể thay thế tốt Arbeloa. Nếu cần tạo ra một sự bố trí đột biến, Lass Diarra cũng có thể đá hậu vệ phải. Khi đó, Real sẽ đá 2 tiền vệ trung tâm là Pepe và Alonso. Hàng thủ kiểu này cơ bản cũng không quá đáng ngại.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X