Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico - Cuộc chiến giữa hai sát thủ thượng thặng

Thứ Sáu 25/10/2013 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài tên gọi đầy sức hấp dẫn - El Clasico, khán giả còn rất muốn chứng kiến cuộc so tài giữa Messi và Ronaldo - hai sát thủ hàng đầu thế giới hiện nay.

El Clasico lần thứ 254 tại La Liga sẽ là cuộc so tài giữa hai sát thủ thượng thặng nhất thế giới.
El Clasico lần thứ 254 tại La Liga sẽ là cuộc so tài giữa hai sát thủ thượng thặng nhất thế giới.

Trên thế giới có rất nhiều trận đấu được ví là “Siêu kinh điển”. Tuy nhiên, có lẽ chỉ cuộc chạm trán giữa Barcelona và Real Madrid mới mang đúng nghĩa của từ này. Trước mỗi cuộc chạm trán giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha, người hâm mộ trên thế giới lại được phen sôi sục. Họ hướng về “El Clasico” không chỉ qua tên gọi đầy hấp dẫn, mà còn muốn biết ai trong số những siêu sao của hai đội bóng này sẽ tỏa sáng rực rỡ nhất.

Vào cuối tuần này, chính xác là vào 23h00 ngày 26/10/2013 (giờ Hà Nội), trận El Clasico lần thứ 166 trong lịch sử La Liga sẽ diễn ra trên sân Nou Camp của Barca (257 trên mọi đấu trường). Tuy nhiên, cách đây hai tuần, báo chí đã đưa rất nhiều tin về cuộc đại chiến này. Họ đưa ra rất nhiều câu hỏi về việc lần đầu tiên góp mặt của hai ngôi sao hàng đầu thế giới Neymar và Gareth Bale, hay cặp song sát nào mạnh hơn, Messi-Neymar hay Ronaldo-Bale…

Tuy nhiên, có một điều mà người hâm mộ không thể không nhắc đến trong trận El Clasico vào đêm mai là cuộc so tài giữa hai ngôi sao sáng nhất thế giới vào thời điểm hiện tại Ronaldo và Messi. Cả hai hiện đang sở hữu phong độ rất thuyết phục và đều là chân sút số 1 trong đội bóng của mình.

Với hai bàn ghi được vào lưới Juve, Ronaldo hiện nâng tổng số pha lập công tại Champions League ở mùa này lên con số 7 chỉ sau 3 trận (trung bình 2,33 bàn/trận). Tính trên mọi đấu trường, CR7 cũng đã phát hỏa tới con số 15 sau 12 lần ra sân (trung bình 1,25 bàn/trận). Để đạt thành tích ghi bàn trên, Ronaldo mất 1032 phút thi đấu. Và đây là sự khởi đầu tốt nhất của Siêu sao người Bồ Đào Nha kể từ khi anh bước vào sự nghiệp quần đùi áo số.

Trong khi đó, Messi cũng không chịu kém cạnh. Pha lập công vào lưới Milan đã giúp siêu sao người Argentina nâng tổng số bàn thắng của mình tại giải năm nay lên 12 bàn sau 11 trận (trung bình 1,09 bàn/trận). So với Ronaldo, số bàn thắng của Messi không bằng, tuy nhiên, M10 chỉ mất 822 phút để đạt được thành tích trên. Đáng nói là trong giai đoạn đầu mùa giải vừa qua, M10 có tới hai lần dính chấn thương và thể lực của tiền đạo 26 tuổi chưa bao giờ đạt mức cao nhất trong mỗi trận đấu.

Nhìn chung, chẳng cần nghe đến từ El Clasico, chỉ nhìn vào phong độ của Ronaldo và Messi cũng đủ thấy sức hấp dẫn ở cuộc đại chiến giữa Barcelona và Real Madrid tại Nou Cmap vào đêm mai lớn tới mức nào.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X