Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico, còn 1 ngày: Sự khác biệt nằm ở cuộc chiến trên không?

Thứ Bảy 22/03/2014 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Real Madrid coi bóng bổng là một thứ vũ khí nguy hiểm để hạ gục đối phương, thì Barca lại gặp vấn đề cố hữu với các tình huống không chiến. Liệu đây có phải là sự khác biệt sẽ định đoạt số phận của trận “Kinh điển” ở Bernabeu?

 

Không một người Madrid nào quên cú đánh đầu của Cristiano Ronaldo trong trận chung kết cúp Nhà Vua năm 2011 tại Mestalla. Cũng không một người Barcelona nào quên được khoảnh khắc ấy. Với người Catalan, đó là thất bại đầu tiên của Barca kể từ thời Pep Guardiola. Với Madrid, bàn thắng ấy đã giúp Real có danh hiệu đầu tiên sau 3 năm núp sau cái bóng của đại kình địch.

Bàn thắng của Ronaldo cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng khác. Theo thống kê, tính từ năm 2011, Real Madrid đã ghi tới 7 bàn từ những pha không chiến trong các trận El Clasico tại Liga. Xabi Alonso và Cristiano Ronaldo là những người đã ghi được 2 bàn thắng. Benzema, Khedira, Ramos và Varane cùng có 1 bàn.  Tính ra, có tới 32% trong số 22 bàn thắng mà Real đã ghi được vào lưới của Barca đến từ những pha bóng bổng.

Tần suất có bàn thắng từ bóng bổng của Real Madrid trong những trận "Kinh điển" tăng lên cho thấy Barca vẫn chưa tìm ra được lời giải tốt nhất cho những cuộc chiến trên không trung. Gerard Pique có thể hình lý tưởng (1,92m) nhưng lại không thể bao hết cho Mascherano (1,74m) và Puyol (1,78m). Đây là vấn đề đã tồn tại dưới thời của Pep Guardiola. Đến thời Tito Vilanova và hiện tại là Gerard Martino, Barca vẫn chưa có một giải pháp an toàn nào cho bài toán này. Không chỉ Real Madrid mà các đội bóng khác của Liga cũng luôn biết cách tận dụng điểm yếu này của Barca để ghi bàn.

Trong khi Barca vẫn loay hoay với bài toán không chiến thì khả năng chơi bóng bổng của hàng công Real Madrid ngày càng hoàn thiện hơn. Họ đã sở hữu một Ronaldo với khả năng dứt điểm bằng đầu đã trở thành thương hiệu. Sự có mặt của Gareth Bale, một cầu thủ trưởng thành từ Premier League, càng giúp cho các bài chơi bóng bổng của Real được cải thiện hơn. Đó cũng là lý do vì sao ông Carlo Ancelotti đã luôn yêu cầu các cầu thủ Real phải đa dạng hóa lối chơi và cải thiện lối đá tạt cánh đánh đầu.

Do bóng bổng không phải là thế mạnh của các đội bóng TBN nên với Real Madrid, đó lại là vũ khí nguy hiểm giúp họ giải quyết trận đấu dễ dàng hơn…

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X