Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico chuyển nhượng: Real thua đậm Barca

Thứ Tư 04/09/2013 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xét tổng thể, Neymar đáng giá gấp đôi Bale, từ các danh hiệu cho tới bàn thắng.

Sau khi kỳ chuyển nhượng Hè 2013 kết thúc, La Liga có thêm sự xuất hiện của hai siêu sao là Gareth Bale và Neymar. Theo báo chí Anh, giá trị chuyển nhượng của cựu cầu thủ Tottenham là 101 triệu Euro, trong khi con số này của Neymar dừng lại ở mức 57 triệu Euro.

neymar bale

 'Siêu kinh điển' mùa giải này sẽ thêm phần hấp dẫn vì sự góp mặt của Bale và Neymar.


Bale được kỳ vọng sẽ giúp Real giải khát danh hiệu, đặc biệt ở đấu trường Champions League. Không chỉ có thế, ‘Ronaldo đệ nhị’ còn phải chứng minh Real đã đúng khi bán đi chân sút Higuain và chân chuyền Ozil để có tiền mua anh. Trong khi nhiệm vụ của Neymar là giúp Barca có nhiều phương án tấn công hơn khi Messi không thể thi đấu hoặc ‘tịt ngòi’ ở trên sân. Xét về giá trị chuyển nhượng, rõ ràng Bale cao gấp đôi Neymar, nhưng nếu xét tổng thể thì điều ngược lại xảy ra.

Tiêu chí đầu tiên đem ra so sánh giữa Bale và Neymar là bàn thắng. Trong màu áo Tottenham mùa giải trước, ‘Ronaldo đệ nhị’ sút tung lưới đối thủ 21 lần, trong khi con số này của Neymar là 24. Tính rộng ra, với trị giá 57 triệu Euro, Neymar đã ghi được tới 136 bàn thắng khi còn khoác áo Santos. Còn Bale, trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, anh mới chỉ có 60 bàn thắng, gồm 5 lần lập công trong màu áo Southampton, số còn lại là ở Tottenham. Trên phương diện đội tuyển quốc gia, số bàn thắng của Neymar là 24, còn Bale là 11.

Thậm chí, nếu xét tới số danh hiệu giành được thì Bale phải ‘xách dép’ cho Neymar. Cụ thể, trước khi chuyển tới Barca, Neymar đã có 8 chức vô địch cùng Santos. Còn mới đây, Neymar ghi bàn giúp Barca giành Siêu cúp TBN. Đó đã là danh hiệu thứ 9 của ‘Tiểu Pele’. Với Bale, anh chưa có danh hiệu nào đáng để so sánh với Neymar, có chăng chỉ là danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League’ mùa giải trước. Nhưng nên nhớ, ở Confed Cup 2013 vừa qua, Neymar được bầu chọn là ‘Cầu thủ xuất sắc nhất’ giải đấu.

Theo thống kê của tờ El Mundo Deportivo, trên Twitter, số lượng fan của Neymar lên tới 8 triệu, còn Bale chỉ là 1 triệu. Còn trong ngày Neymar ra mắt đội bóng mới, có tới 56.000 CĐV tới sân Nou Camp tham dự, trong khi con số này của Bale ở sân Bernabeu chỉ là 25.000 CĐV. Tuy nhiên, so sánh luôn chỉ mang tính chất tương đối và cảm tính. Kết quả so sánh chính xác nhất giữa Neymar và Bale, ít nhất phải chờ tới trận ‘Siêu kinh điển’ kinh điển giữa Barca và Real sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 tới. Thế nên, vào lúc này, theo khảo sát của tờ Marca, có tới 60% CĐV tin rằng Bale sẽ thành công hơn Neymar.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X