Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico: Atletico mới là người chiến thắng

Thứ Hai 24/03/2014 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) El Clasico vừa trôi qua với biết bao cung bậc cảm xúc. Những ai yêu bóng đá đẹp, những ai yêu Barcelona có thể rất hài lòng. Nhưng Atletico Madrid cũng hài lòng không kém. Nhìn ở một góc độ nào đó, họ mới là kẻ hưởng lợi nhất, là người chiến thắng sau kết quả 4-3 nghiêng về Barcelona ở Bernabeu vừa qua.

Real Madrid đang chiếm thế thượng phong bỗng đánh mất rất nhiều. Thua trận, họ vẫn hơn Barcelona 1 điểm, vẫn còn quyền tự quyết ở chặng đường còn lại. Nhưng điều đó chỉ đúng nếu xét ở cuộc đua song mã. Còn La Liga năm nay lại chứng kiếm tam mã đua tranh. Atletico giờ đã bằng điểm Real Madrid và họ có ngôi đầu. Tuy hiệu số bàn thắng-thua không bằng nhưng thầy trò Diego Simone lại ăn đứt ở tỷ số đối đầu (1 thắng, 1 hòa). Vì vậy họ đang có ngôi đầu. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Atletico chứ không phải Real hay Barca mới là tân vương của La Liga.

Barca và Real cắn xé nhau, Atletic hưởng lợi
Barca và Real cắn xé nhau, Atletico hưởng lợi

Thầy trò Simeone đang thể hiện bản lĩnh phi thường. Dù không có quân dày và chất lượng như hai gã khổng lồ song Simeone, bằng cá tính và bản lĩnh của mình, vẫn nhào nặn nên một tập thể đoàn kết và rất ổn định. Atletico biết cương nhu tùy thời điểm. Bởi vậy họ không chơi tổng tấn công như Barca hay Real trong mọi trận đấu nhưng vẫn đạt được mục tiêu tối quan trọng là chiến thắng. Trong 5 trận gần nhất, Atletico thắng 4 hòa 1 (hòa Real). Họ chính là đội duy trì được phong độ ấn tượng nhất ở La Liga thời điểm hiện tại.

Vì thế, hãy tin rằng nửa đỏ-trắng thành Madrid đang rất sẵn sàng quật ngã hai thể lực của La Liga, điều chẳng ai dám tin trước khi mùa giải này khép lại. Có thể lực lượng mỏng sẽ là một trở ngại của Atletico. Song đến lúc này, cỗ máy của họ vẫn đang vận hành trơn tru, những phương án thay thế tình thế như Diego, Jose Sosa hay Adrian vẫn thể hiện tốt mỗi lần được trao cơ hội. Hai sự bổ sung Diego và Sosa trong mùa đông vừa qua giúp ích cho Atletico rất nhiều. Tuy không trực tiếp đóng góp về chuyên môn song hai tiền vệ này cũng giúp giảm tải cho những Turan, Koke hay Gabi ở các chặng đua quyết liệt.

Có thể khẳng định hiện tại, Atletico đang nằm chút ưu thế ở cuộc đua tam mã. Song họ vẫn còn một thách thức nữa là trận gặp Barcelona ở vòng đấu cuối cùng. Đó sẽ là trận chiến quyết định đến chức vô địch La Liga. Muốn tự mình nắm vận mệnh, trước hết Atletico phải gom trọn vẹn điểm số ở những vòng đấu phía trước.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X