Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico 2013-14 sẽ được tổ chức vào giữa trưa?

Thứ Ba 16/07/2013 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch của tập đoàn truyền thông Mediapro – đơn vị nắm độc quyền bản quyền phát sóng giải La Liga (đến năm 2014) đã đưa ra đề xuất tổ chức trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real Madrid ở mùa giải 2013-14 vào giữa trưa, nhằm phục vụ người hâm mộ châu Á.

Ngường đứng đầu của tập đoàn truyền thông Mediapro đã khuyến nghị Liên đoàn bóng đá TBN nên chú trọng vào thị trường châu Á béo bở, cụ thể là thông qua việc tổ chức các trận đấu lớn của giải đấu La Liga mùa tới, như trận ‘El Clasico’ vào thời điểm giữa trưa tại TBN, tức vào buổi chiều tối tại nhiều nước châu Á.

Chủ tịch Mediapro muốn El Clasico diễn ra lúc giữa trưa
Chủ tịch Mediapro muốn El Clasico diễn ra lúc giữa trưa


Lịch thi đấu nhiều trận đấu của La Liga vào thời điểm “dùng cơm trưa” đã được giới thiệu và đưa vào thực tiễn ở mùa giải 2012/13. Xoay quanh vấn đề này, đã có rất nhiều những tranh cãi, ủng hộ có, phản đối có. Song, chưa bao giờ trận cầu Siêu kinh điển của TBN diễn ra vào buổi trưa.

Theo ngài chủ tịch Jaume Roures của Mediapro, mùa giải tới là cơ hội không thể tốt hơn để tổ chức trận Siêu kinh điển vào giữa trưa, từ đó thu hút một lượng khán giả khổng lồ của thị trường châu Á. Theo lịch thi đấu, Barca và Real sẽ gặp nhau lần đầu vào ngày cuối tuần, 26 hoặc 27 tháng 10 tới.

“Tôi mong muốn trận ‘El Clasico’ giữa Barca và Real sẽ được tổ chức lúc 12h trưa,” Roures nói trong cuộc trò chuyện với kênh phát thanh RAC1. “Giải đấu của TBN đang vật lộn để tìm được chỗ đứng và sự hiện diện ở châu Á, vậy thì đây là thời điểm thích hợp nhất để tổ chức các trận đấu trong khoảng thời gian từ 12h trưa đến 4h chiều.”

Roures cũng đề nghị LFP (Ban tổ chức các giải đấu Liga - TBN) nên xem xét xếp lịch thi đấu của nhiều trận vào khung giờ nói trên. “Nhiều CLB đang nghiêm túc xem xét ý tưởng này trong mùa giải tới. Chúng ta hãy cùng xem kết quả cuối cùng sẽ ra sao. Dĩ nhiên, bên được lợi cuối cùng vẫn là các nhà đài, song người hưởng lợi đầu tiên sẽ là các CLB.”

“Thị trường châu Á là quan trọng nhất hiện tại. La Liga của chúng ta nên đóng vai trò hàng đầu trên thị trường đó và đây cũng là nơi mà chúng ta đang đấu tranh để tìm chỗ đứng cho mình. Các quốc gia châu Á không có có các đội bóng địa phương, mối quan tâm của họ hiện nay vẫn là nước Anh và các CLB của Ngoại hạng Anh. Nhưng thị hiếu này sẽ dần thay đổi. Việc các đội bóng TBN chịu thi đấu vào lúc 12h trưa sẽ mở đường cho quá trình khẳng định tên tuổi của giải đấu TBN.”

Cuối cùng, Jaume Roures nói: “Valencia và Real Madrid đều đã ủng hộ ý tưởng của Mediapro. Trong đó, Real là người tiên phong. Barca thì lại tỏ ra khá miễn cưỡng. Nhưng trận đấu hồi mùa giải trước (trước Getafe) đã khiến họ mở rộng tầm mắt.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X