Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

E ngại Man City, Barca gấp rút mua trung vệ

Thứ Bảy 21/12/2013 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp Man City ở vòng 1/8 Champions League, Barca buộc phải tính đến việc tăng cường nhân sự trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2014, đặc biệt là hàng phòng ngự. Mateo Musacchio đang là một giải pháp mà HLV Tata Martino cân nhắc.

Phải mua thêm trung vệ

Từ một năm trước, vấn đề trung vệ đã là một điểm nóng với Barca. Trong mùa hè vừa qua, Barca đã tiến đến rất gần với việc mang về Camp Nou một trung vệ đẳng cấp, nhưng rồi sự xuất hiện của Tata Martino khiến mọi chuyện dừng lại. Nhà cầm quân người Argentina tin rằng Barca vẫn có thể đá tốt mà chưa cần mua trung vệ. Ông chờ đợi Carles Puyol trở lại sau thời gian điều trị chấn thương.

Musacchio sẽ là giải pháp hợp lý cho Barca?
Musacchio sẽ là giải pháp hợp lý cho Barca?

Tata Martino đã đúng, khi Barca thi đấu ấn tượng ở La Liga và thiết lập kỷ lục 54 tuần đối đầu bảng xếp hạng. Ở Champions League, đội bóng xứ Catalunya cũng dễ dàng vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng. Đã có những cú vấp, nhưng nhìn chung cho đến nay Barca đang kiểm soát tốt mọi chuyện, trên các mặt trận khác nhau.

Thế nhưng, mua thêm trung vệ vẫn là điều cần thiết. Sau Giáng sinh, đặc biệt là kể từ giữa tháng 2/2014, mùa giải mới thực sự bước vào giai đoạn khốc liệt, Barca có thể hụt hơi nếu giữ nguyên nhân sự như lúc này. Mascherano không phải lúc nào cũng ổn định. Thậm chí, cả Pique cũng thường mắc phải những sai lầm chết người. Bartra thì không được Tata Martino tin tưởng. Chưa kể, những người này có thể sẽ dính chấn thương bất ngờ. Không thể nói trước được bất kỳ điều gì trong tương lai.

Riêng Pique, niềm hy vọng của Tata Martino, đang gặp vấn đề về sức khỏe và chưa thể trở lại như chính mình trước đây. Không những thế, Puyol còn đang tính việc chia tay sân cỏ, hoặc tìm đến mơi trường có tính khốc liệt thấp hơn.

Musacchio, giải pháp hợp lý?

David Luiz hay Vertonghen được nhắc đến liên tục trong thời gian qua. Nhưng không dễ để Barca có thể mua hai cầu thủ này. Mourinho không chấp nhận để David Luiz sang Camp Nou. Tottenham vừa thay đổi trên ghế HLV, và Vertonghen tràn đầy hy vọng được trở thành trụ cột hàng thủ. Mà nếu có mua được họ thì Barca cũng gặp vấn đề, bởi cả hai không được phép đăng ký cho Champions League.

Ở Argentina, Tata Martino có hai mục tiêu, Alvarez Balanta và Santiago Vergini. Balanta vẫn còn quá trẻ, và cũng chỉ vừa mới nổi lên cùng River Plate. Vergini từng là học trò của Tata Martino ở Newell’s. Nhưng hiện tại, trung vệ 25 tuổi người Argentina không còn thể hiện được phong độ như trước. Khi Martino rời Newell’s sang Barca, Vergini cũng chuyển đến Estudiantes. Từng chơi bóng ở Verona (Italy), nhưng kinh nghiệm châu Âu là một hạn chế với Vergini. Balanta càng không có kinh nghiệm.

So với hai ứng viên trên, Mateo Musacchio là giải pháp được xem là hợp lý hơn. Sau trận Villarreal, Tata Martino đã có cuộc trò chuyện riêng với trung vệ đồng hương. Musacchio sẽ giúp cải thiện rất nhiều khả năng chống các pha cố định. Trong hai trận gần nhất, Barca đều thủng lưới từ các tình huống bóng chết. Đầu tiên là Samaras đá phạt trực tiếp. Sau đó, chính Musacchio ghi bàn vào lưới thủ môn Pinto. Về bóng chết, Man City rất mạnh. Họ có một Silva đá phạt giỏi, Milner chuyền bóng hay, Dzeko đánh đầu tốt.

Musacchio đã có nhiều năm chơi bóng ở châu Âu, và không còn xa lạ với Champions League. Trung vệ 23 tuổi này đá trọn vẹn 16 trận cùng Villarreal ở La Liga mùa này, với 166 pha đoạt bóng, chỉ thua Gurpegi của Bilbao (188). Musacchio có thể sẽ là một đối tác lý tưởng, và bọc lót tốt cho Pique.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X