Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dứt điểm tồi, Real Madrid đánh rơi chiến thắng vào những phút cuối

Thứ Hai 17/12/2012 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid phiên bản Jose Mourinho lại khiến tất cả phải thất vọng não nề trong cuộc tiếp đón đối thủ ưa thích Espanyol trên sân nhà. Không khó kiểm soát được trận đấu và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng khả năng dứt điểm tồi cộng đôi chút chủ quan đã làm Real phải trả cái giá thật đắt khi bị đội khách gỡ hoà 2-2 vào thời điểm trận đấu chỉ còn vài phút nữa sẽ kết thúc. Thêm một kết quả đáng buồn đồng nghĩa Real gần như không còn cơ hội giữ ngôi vô địch.

Trận đấu này diễn ra trong bối cảnh chủ tịch Florentino vừa chính thức lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối dành cho Jose Mourinho và hẳn chiến lược gia người BĐN không còn cảm thấy áp lực sau thất bại mới nhất tại cúp Nhà vua (trận thua thứ 6 từ đầu mùa. Kể từ ngày lên nắm quyền ở Real, Mourinho mới lại đạt thành tích kém còi đến thế). Bởi thế, trong tâm trạng phấn chấn bởi ít ra "ông chủ" vẫn nhìn ông bằng con mắt tôn trọng như ngày đầu, có lẽ Mourinho rất muốn dâng tặng CĐV nhà một thắng lợi hoành tráng trên thánh địa Bernabeu. Đó cũng là cách để ông quên đi những rắc rối, khó chịu thời gian qua để cùng Real bước tiếp chặng đường còn lại của mùa giải. Rất may cho Mourinho, đối thủ mà Real phải tiếp đón chỉ là một Espanyol giàu truyền thống nhưng trình độ ở mức trung bình yếu. Hãy lưu ý rằng Espanyol chính là “con mồi” ưa thích nhất của bầy "Kền kền trắng" với 339 lần bị chọc thủng lưới tại La Liga, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác. Bảy trận gặp nhau gần đây, Real ghi đến 21 bàn mà chẳng thua lại bàn nào. Chưa dừng lại ở đó, Espanyol đang thể hiện phong độ cực kỳ kém cỏi, thua 8 trận từ đầu mùa và vừa mới thay tướng nên một chiến thắng đậm dường như hoàn toàn trong tầm tay của thầy trò Jose Mourinho.

Do cả Benzema và Higuain đều gặp chấn thương nên chẳng có gì bất ngờ khi CR7 được Mourinho giao trọng trách trung phong cắm. Với tài săn bàn đã được khẳng định có lẽ siêu sao người Bồ sẽ không mất nhiều thời gian để "làm quen" vai trò mới. Nhằm giúp đỡ cậu học trò đồng hương hoàn thành tốt nhiệm vụ nặng nề được giao, "Người đặc biệt" đã bổ sung thêm một nhạc trưởng nữa bên cạnh cái tên quen thuộc Mesut Ozil: Đó là Luka Modric. Cái tên còn lại trên hàng công là Jose Callejon, một "siêu dự bị đích thực" của Los Blancos với khả năng toả sáng sau khi vào sân thay người, đồng nghĩa Angel DI Maria phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thực ra, mấy tháng qua, Di Maria đã đánh mất phong độ nên việc không được thi đấu xét cho cùng là rất dễ hiểu. Tuyến giữa như mọi khi vẫn do Xabi Alonso và Khedira cai quản trong khi hàng thủ quy tụ đầy đủ các gương mặt tốt nhất đội vào thời điểm này gồm Arbeloa, Coentrao (hai cánh), Pepe - Ramos (cặp trung vệ) còn đứng trong khung gỗ là vị thần hộ mệnh Iker Casillas.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng áo trắng ào lên về phía cầu môn đội khách và không khó gây ra được sóng gió. Cơ hội đầu tiên thuộc về Modric với cú dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc từ đường kiến tạo của Modric. Espanyol gần như chỉ biết co cụm toàn bộ đội hình bên phần sân hòng bảo vệ bằng được mành lưới. Hoạ hoằn lắm, mới lại có một cầu thủ di chuyển quá vạch vôi giữa sân. Chính vì thế, Real gặp vô vàn thách thức trên con đường tiếp cận trực tiếp thủ thành Casilla (chỉ khác duy nhất Casillas một chữ "s"). Quả thực, hơn 20 phút trôi qua mà số tình huống nguy hiểm Real tạo ra (chưa nói gì đến khả năng ăn bàn) đếm không hết một bàn tay. Còn Espanyol đã tung ra được những đòn đánh trả đầu tiên. Tiền vệ kỳ cựu đồng hương với Ronaldo và Mourinho, Simao Sarbosa kết thúc không trúng đích, bỏ phí đường chọc khe đẹp của đồng đội Verdu.

Clip: Sergio Garcia gây sốc trên Bernabeu

Không thể xâm nhập vòng cấm, Real đành phải chọn phương án "tất yếu": sút xa và phút 26, Modric tung ra cú đá căng từ ngoài vòng cấm, bóng đi đập đất hết sức khó chịu mà chỉ có cột dọc mới có thể cứu thua cho đội khách. Tuy nhiên, không lâu sau đó, bất ngờ đã nổ ra trên sân Bernabeu. Trong một pha phản công mẫu mực, lại là Verdu kiến tạo đường chuyền thuận lợi để Sergio Garcia băng xuống xuyên qua khe giữa hai trung vệ (dâng lên rất cao) rồi bình tĩnh dứt điểm chéo góc, hạ gục Casillas. Lần thứ 3 liên tiếp, Real bị đối thủ vươn lên dẫn trước và không hiểu lần này, họ có thể lội ngược dòng thành công như thắng lợi 3-2 trước Valladolid hay thua chung cuộc như trận gặp Celta Vigo ở cúp Nhà vua hồi giữa tuần. Nhưng hôm nay, đội bóng Hoàng gia TBN được chơi trên sân nhà nên hẳn họ chẳng đời nào chịu mất mặt. Song bất chấp cầm bóng hơn 70%, bất chấp đội hình dâng lên cực cao và ra sức tấn công không mệt nghỉ, binh đoàn Nhà trắng vẫn không tài nào phá vỡ được trận địa phòng ngự "trùng trùng điệp điệp" của đối thủ.

Clip: Ronaldo lấy lại thể diện cho Real

Tưởng như hiệp 1 sẽ dừng lại với sự xấu hổ dành cho Real thì đúng vào những giây cuối cùng, Ronaldo đã lên tiếng sau khi im ắng suốt từ đầu trận. Anh ập vào rất nhanh và quăng chân kết thúc dũng mãnh từ quả tạt bên cánh phải của Khedira và Casilla không thể làm gì hơn ngoài việc nhìn bóng bay vào lưới. Đây là bàn thứ 14 tại La Liga của Ro "điệu" trong mùa giải. Một khi thế bế tắc được giải toả, việc ghi bàn xem chừng không còn là chuyện quá khó với Real. Bằng chứng, ngay đầu hiệp 2, họ đã có bàn thắng. Nhờ quãng thời gian gắn bó bên nhau ở Real cũng như ĐTQG Bồ Đào Nha, Ronaldo đã thực hiện đường chuyền sáng tạo để Coentrao bứt phá đột nhập vòng cấm nhận bóng rồi nhẹ nhàng hạ gục Casillas trong pha đối mặt. Giờ đây, với niềm hưng phấn dâng tràn, Real mặc sức hành hạ đội khách tội nghiệp. Casilla xuất sắc đổ người liên tiếp chặn đứng hai cú dứt điểm có tỷ lệ ăn bàn rất cao từ Arbeloa và Di Maria (thay Modric sau giờ nghỉ giải lao). Đáng tiếc hơn cả là tình huống ở phút 55 khi trái bóng dội thẳng vào xà ngang sau pha nã đại bác của Di Maria.

Clip: Màn phối hợp đẹp mắt dẫn đến bàn thứ 2 của Real

Nhằm tăng cường hàng phòng ngự tránh để thủng lưới thêm, HLV lão làng Javier Aguirre đã phải rút bớt tiền đạo để bổ sung thêm hậu vệ: Joan Capdevila, cựu tuyển thủ quốc gia TBN từng vô địch Euro 2008 và World Cup 2010 (nhưng nay anh đã 34 tuổi). Dẫu vậy, Capdevila cũng chẳng phải thánh thần mà giúp Espanyol thay đổi về chất nơi hàng phòng ngự. May cho họ, Real phần nào chủ động làm giảm nhịp độ nên sức ép mới có phần đi xuống nhưng lúc nào hiểm nguy cũng rình rập khung thành đội khách. Phút 63, không biết lần thứ bao nhiêu Casilla phải trổ tài cản phá cú kết thúc của Ozil sau pha bật tường với Di Maria. Có vẻ tiền vệ người Đức không được duyên lắm ở trận này khi còn bỏ lỡ thêm mấy cơ hội ngon ăn khác. Tự nhận kém cỏi, Ozil đành trở về công việc kiến tạo quen thuộc của mình và anh đã có đường chuyền đẹp để tiền đạo trẻ vừa vào sân thay người Alvaro Morata đánh đầu trúng vào người một hậu vệ đối phương.

Clip: Juan Albin gieo sầu cho nhà ĐKVĐ

Trận đấu trôi về những phút cuối và không ít CĐV Real không khỏi thấp thỏm trước nguy cơ bị gỡ hoà dù rằng thế trận hoàn toàn nằm trong tay Los Blancos. Sự lo lắng đó hoàn toàn có cơ sở và "dấu hiệu tử thần" đã được đưa ra ở phút 85 khi Capdevila ập vào bắt volley ra ngoài ở cự ly gần trong một tình huống đá phạt bên cánh phải. Không lâu sau đó, thảm kịch đã xảy đến với nhà ĐKVĐ La Liga (nhưng có lẽ, Real khó thoát khỏi số phận trở thành cựu vương mùa này). Quả đá phạt góc của Simao đã gây ra sự hỗn loạn nơi vòng cấm địa Real và Juan Albin nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần, buộc Casillas phải quy hàng. Real vùng lên điên cuồng trong khoảng thời gian ít tỏi còn lại nhưng chẳng thể làm nên trò trống gì bởi Espanyol gần như chỉ tập trung hết sức lực và nhân lực cho công tác bảo vệ thành quả. Sự thất vọng ngày một tăng dần và lên đến cực điểm lúc trận đấu chuẩn bị kết thúc khi Morata khống chế hụt đường chuyền của đồng đội trong bối cảnh phía trước rất thông thoáng.

Tiếng còi vang lên trong nỗi thất vọng vô bờ của đội bóng thành Madrid. Giờ đây, có lẽ họ sẽ phải thầm cầu nguyện cho người anh em Atletico hạ gục bằng được Barcelona ngay trên Nou Camp. Chỉ như vậy thì phía cuối đường hầm mới loé lên tia sáng yếu ớt chứ bằng không. có thể khẳng định đến 99.99% rằng: Real sẽ không thể bảo vệ thành công chức vô địch. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra khi Atletico thua tan tác 4-1. Xem ra, Real nên bắt đầu soạn "điếu văn" chia tay ngai vàng La Liga và có lẽ từ giờ đến hết mùa, họ nên dồn sức vào hai mục tiêu còn lại (Champions League, cúp Nhà vua) thì hợp lý hơn.

Đội hình thi đấu
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Alonso, Khedira; Callejon (Morata 73'), Ozil, Modric (Di Maria 46'); Ronaldo.
Espanyol (4-2-3-1): Casilla: Víctor Sanchez, Forlin, Sergio, Verdu (Albin 70'); Moreno, Javi Lopez; Colotto, Simao, Wakaso (Alfonso 29'); Víctor Álvarez (Capdevila 59')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X