Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dưới thời Benitez, Isco mới là “vedette” ở hàng tiền vệ Real Madrid?

Thứ Sáu 10/07/2015 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện nhiều khả năng sẽ mở ra những cơ hội mới dành cho Isco trong cuộc chiến cạnh tranh vị trí ở hàng tiền vệ Real Madrid.

Trải qua hai mùa giải kể từ thời điểm cập bến đội bóng Hoàng gia Madrid, hiếm có khi nào Isco nhận được nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ Los Blancos như bây giờ. Sau khi HLV Rafa Benitez chính thức trở thành tân “thuyền trưởng” bên phía Real, tất cả đều đang chờ đợi một cuộc cách mạng chiến thuật tại sân Bernabeu dưới thời vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Cá nhân Isco, bỏ lại giai đoạn thăng trầm không mấy vui vẻ trong những năm tháng Carlo Ancelotti còn tại vị, có lẽ đã đến lúc cựu ngôi sao Malaga được phép bứt ra khỏi “cái bóng” của bản thân để chứng tỏ giá trị đích thực.

Duoi thoi Benitez, Isco moi la vedette o hang tien ve Real Madrid hinh anh
Isco không tìm được chỗ đứng tại Real Madrid dưới thời Ancelotti

Thực tế cho thấy, Isco chính là một trong những tiền vệ tài năng bậc nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại. Sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân, tốc độ bứt phá cũng như nhãn quan chiến thuật đều tốt, cầu thủ người Tây Ban Nha đương nhiên hoàn toàn có thừa khả năng để trở thành “nhạc trưởng” của bất cứ đội bóng nào. Mặc dù vậy, ở mùa giải năm ngoái, khi mà HLV Ancelotti thường xuyên sử dụng một lối chơi có phần thiếu trực diện tại Real, đồng nghĩa rằng Isco cũng khó lòng phát huy được tối đa những phẩm chất tuyệt vời của mình. Đây chính là nguyên nhân lý giải vì sao cựu ngôi sao Malaga thường xuyên phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị sân Bernabeu.

Cụ thể, trong giai đoạn Modric chưa dính chấn thương, tiền vệ 23 tuổi đã được Carletto bố trí chơi dạt cánh trái đồng thời tập trung làm nhiệm vụ duy trì sự cân bằng cho tuyến giữa Los Blancos. Về cơ bản, đây không phải vấn đề gì quá khó khăn đối với Isco, do đó đội bóng Hoàng gia cũng thi đấu cực kỳ tưng bừng trong khoảng thời gian này đồng thời đạt thành tích giành 22 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Thế nhưng, ngay sau thời điểm Modric phải vắng mặt vì chấn thương, mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng. Trong vai trò của một tiền vệ trung tâm hơi lệch sang biên phải, Isco rõ ràng không thể đạt được sự linh động cần thiết giống như ngôi sao người Croatia. Hệ quả, những gánh nặng nơi tuyến giữa đã dồn cả lên vai một mình Kroos để rồi đội hình Real nhanh chóng rơi vào trạng thái “đứt gãy” toàn diện.

Ở một phương diện nào đó, thật khó có thể đổ tất cả mọi tội lỗi lên đầu Isco bởi xét về mặt bản chất, cầu thủ người Tây Ban Nha vốn dĩ cũng không phải mẫu tiền vệ trung tâm thuần túy. Thay vào đó, vị trí sở trường của ngôi sao 23 tuổi chính là “số 10” hoặc tiền vệ tấn công lệch trái. Mặt khác, bản thân Isco cũng không hề sở hữu khả năng chuyền bóng cơ động và tốc độ giống như Modric. Trên thực tế, nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo chỉ cho phép Isco thực hiện được các tình huống đi bóng đột phá mang tính chất “solo” nhiều hơn, với trung bình 2,6 pha qua người/trận tại La Liga 2014/2015 (cao nhất đội). Điều này đồng nghĩa rằng nếu như muốn khai thác triệt để năng lực của cựu tiền vệ Malaga, HLV Benitez cần phải biết cách đặt anh vào một vị trí được phép hoạt động tự do hơn.

Duoi thoi Benitez, Isco moi la vedette o hang tien ve Real Madrid hinh anh 2
Isco cần phải được thi đấu ở một vị trí tự do hơn?

Theo đánh giá từ phần lớn giới chuyên môn, có nhiều khả năng “Vua đấu cúp” sẽ tiếp tục trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, vốn được xem là công thức sở trường của mình trong những năm tháng còn dẫn dắt Valencia, Liverpool và Napoli. Thời điểm hiện tại, đã xuất hiện khá nhiều tranh cãi cho rằng trong số những James Rodriguez, Modric, Kroos hay Isco, ai mới là người xứng đáng đảm nhiệm vai trò “số 10” bên phía Real? Về mặt lý thuyết, Kroos gần như chắc chắn sẽ tiếp tục được sử dụng ở vị trí mỏ neo bên phía đội bóng Hoàng gia, sau những màn trình diễn hết sức ấn tượng cách đây không lâu. Tương tự, Modric cũng tỏ ra phù hợp hơn khi được giao phó nhiệm vụ tổ chức lùi sâu.

Về trường hợp James Rodriguez, phong cách thi đấu có phần hơi rườm rà của tiền vệ người Colombia rõ ràng không hề phù hợp với tính cách của HLV Benitez. Trong khi đó, đối với Isco, một cầu thủ luôn biết cách hoạt động năng nổ, rõ ràng Los Blancos sẽ sở hữu thêm một công cụ pressing hết sức hiệu quả trên tuyến đầu. Chính bởi vậy, nếu như ngôi sao người Tây Ban Nha được cựu chiến lược gia Liverpool tin tưởng trao cho vai “vedette” (kép chính) trên hàng tiền vệ Real ở mùa giải năm sau thì cũng chẳng có gì là quá bất ngờ…

Xem thêm video về một tình huống đánh gót tinh tế của Isco

Xem thêm tin tuc ve bong da TBN.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X