Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dunga hứa sẽ dùng Neymar như dùng... Pele ?!

Thứ Ba 05/08/2014 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của ĐTQG Brazil cho rằng những gì Neymar cần là sự năng động hơn trong các trận đấu ở thời điểm hiện tại, vì kiểu thi đấu hoa mỹ truyền thống sẽ không đảm bảo thành công.

Đôi chân của Neymar không bị bó buộc phải suy nghĩ từ não bộ
Neymar phải chơi như số 9 ảo thì mới phát huy được hết thực lực

Trong màu áo ĐTQG, Neymar là một trụ cột nhưng rõ ràng anh chưa thể hiện được quá nhiều và lại được tâng bốc lên mây xanh một cách quá đà. Nhiều người cho rằng đúng là Neymar chơi hiệu quả hơn trong màu áo ĐT Brazil hơn là khi đá cho Barcelona, nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của ĐT. Hình ảnh Neymar sung mãn nhất là khi còn chơi cho Santos, và kể từ khi sang Barca, chưa một lần nào người ta thấy lại được một Neymar như vậy. Theo HLV mới Dunga của ĐT Brazil, nếu được sử dụng như một số 9 ảo, Neymar sẽ lại tỏa sáng.

Tại World Cup mùa vừa qua, tiền đạo của Barcelona được sử dụng ở hành lang cánh trái bởi HLV Luiz Felipe Scolari. Chân sút chính của The Selecao là... Fred, một người chẳng để lại gì ngoài sự thất vọng tràn trề. Theo Dunga, Neymar sẽ tỏa sáng ở vị trí của Fred, hay nói chính xác hơn, là của Pele ngày trước, tức là như một tiền đạo lùi. Anh sẽ không đá cắm chờ thời, mà lùi sâu tìm bóng và dùng khả năng kĩ thuật để tạo ra đột biến ngay trước hàng thủ đối phương. Dunga cho hay: "Chúng ta phải tìm cách xử lý vấn đề hiện tại. Bóng đá trong kỉ nguyên mới đòi hỏi sự đa năng và Neymar cần phải di chuyển nhiều hơn."

"Có một số 9 cố định sẽ mang tới lợi thế cho bạn ở vài giải đấu cố định, nhưng ở các giải khác thì không. ĐT Brazil phải rất cơ động, di chuyển nhiều, tạo khoảng trống. Chúng tôi gặp phải sự khó khăn nhất định vì một số cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm, những người rời Brazil trong độ tuổi 17 - 18. Không phải ai trong số họ cũng được thi đấu nhiều dưới môi trường bóng đá đỉnh cao, vì phải ngồi dự bị tại các đội bóng châu Âu".

"Tôi tin rằng Neymar là cầu thủ tốt nhất của Brazil, và vị trí hộ công - số 9 ảo - nhất định là dành cho cậu ấy. Cậu ấy cần phải thích nghi với vị trí này, và tự tin rằng mình có thể thành công. Nếu Pele không được đá như số 9 ảo, có thể ông ấy đã không vĩ đại như vậy. Pele được chơi ở vị trí của ông ấy, và mọi người khác cần phải thích ứng với nó. Lúc này, tôi cần làm điều tương tự với Neymar và các đồng đội của cậu ấy".

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X