Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng vì Bale mà đánh mất Ronaldo!

Thứ Bảy 03/08/2013 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ Gareth Bale với Real Madrid giờ chỉ thiếu cái gật đầu của Chủ tịch Tottenham Daniel Levy. Cái giá 120 triệu euro đúng là chưa từng thấy, nhưng Zinedine Zidane và quan trọng nhất là Chủ tịch Florentino Perez đều đã công khai ủng hộ kế hoạch.

Trong một mùa Hè mà Barcelona đã có sự tăng cường cho hàng tấn công bằng bản hợp đồng bom tấn mang tên Neymar, Real Madrid bị đặt dưới sức ép phải vận động cơ bắp trên thị trường chuyển nhượng, vừa để nâng cấp đội hình nhằm đòi lại La Liga, vừa để làm phấn chấn tinh thần các cầu thủ trước khi mùa giải khởi tranh.

Ronaldo (trái) và Bale (phải) giống nhau về phong cách và vị trí thi đấu
Ronaldo (trái) và Bale (phải) giống nhau về phong cách và vị trí thi đấu

Bài học từ vụ Figo - Beckham

Thế nhưng, khi nhìn sâu vào tình thế của mỗi đội, thương vụ mua Neymar của Barcelona và vụ mua Gareth Bale của Real hoàn toàn khác nhau. Neymar được đưa về Nou Camp để Lionel Messi nhẹ gánh trong khâu ghi bàn, và Neymar đá ở vị trí sở trường là tiền đạo trái, tức sẽ không giẫm chân với Messi. Còn với vụ Gareth Bale, Real Madrid đang mua về một cầu thủ mà vị trí của anh ta lại trùng với vị trí của cầu thủ quan trọng nhất đội hình Real (Cristiano Ronaldo). Khó có thể nói đó là một sự nâng cấp.

Đây không phải lần đầu mà Real mua cầu thủ thừa thãi như thế. Họ có sẵn Luis Figo nhưng lại mua về David Beckham, và rốt cuộc cả hai đều không tỏa sáng, trong khi vị trí của Claude Makelele không được ai thay thế một cách xứng đáng. Gonzalo Higuain vừa ra đi bỏ lại một Karim Benzema lúc chìm lúc nổi trên hàng công và chí ít thì Real cũng cần có một trung phong dự bị cho chân sút người Pháp hay thậm chí là mua hẳn một tiền đạo đẳng cấp, thế nhưng những tin tức xung quanh vụ Luis Suarez cho thấy Real rất nửa vời trong việc giải quyết vấn đề này.

Bên cạnh đó, việc Neymar đến Barcelona dường như là sẽ không làm ảnh hưởng gì tới tâm lý của trụ cột Lionel Messi. Kể từ lúc có mặt tại TBN, Neymar đã tỏ ra là một đàn em biết điều, dành toàn những lời hay ý đẹp để ca tụng tân đồng đội Messi cũng như các bậc “trưởng lão” khác như Xavi hay Puyol. Đó là một sự khôn khéo mà Neymar thể hiện, và cũng là một sự thông minh mà bản thân vụ chuyển nhượng mang đến.

Coi chừng mất Ronaldo

Cristiano Ronaldo chỉ còn 2 năm hợp đồng và ưu tiên hàng đầu của Real Madrid là làm vui lòng chân sút chủ lực của họ, thế nhưng việc Bale sắp được đưa về cộng thêm thái độ ủng hộ từ các vị chóp bu ở Bernabeu có khi lại đẩy Ronaldo nhanh hơn tới cửa ra.

HLV Carlo Ancelotti sẽ tin dùng Ronaldo, nếu vậy thì Real xem như phí tiền (trong ngắn hạn) cho Bale. Nhưng nếu Ancelotti dùng Bale, Ronaldo có thể phải chấp nhận hy sinh để Bale được chơi vị trí của anh, và những sự oán tức không chỉ từ Ronaldo mà còn cả những đồng đội có liên đới khác (Isco, Angel Di Maria, Marcelo…) sẽ khiến nội bộ Real lại được phen rối bời.

Mùa giải 2012-13 được đánh giá là rất nhiều sóng ngầm trong nội bộ Kền kền trắng, từ mâu thuẫn Ronaldo - Casillas tới mâu thuẫn Ramos - Mourinho, Mourinho - Pepe khiến cho sự kết dính và tính ăn ý giữa các cầu thủ bị tổn hại một cách nghiêm trọng và chỉ tới khi bị Barca bỏ rất xa ở La Liga, các cầu thủ Real mới bắt đầu đá tử tế. Việc Jose Mourinho bị loại bỏ và Carlo Ancelotti được thuê chính là để sửa chữa những sai lầm ấy, nhưng sự có mặt của Bale có thể biến mèo lại hoàn mèo.

Xem ra đây là vấn đề “văn hóa” ở mỗi đội. Trước đây, Alfredo Di Stefano có một cái tôi khổng lồ, và danh thủ Didi chỉ sau 1 năm thi đấu ở Madrid đã phải về Brazil bất chấp ông là một nhà vô địch World Cup 1958. Khi Didi đến Real năm 1959, Di Stefano đã ở đó được 6 năm và cảm thấy bị xúc phạm khi người mới đến khiến sự chú ý của khán giả dành cho mình bị chia đôi. Chẳng trách khi mà người ta gọi Cristiano Ronaldo là “Di Stefano mới”.

Mesut Oezil mới đây đã phải lên tiếng kêu gọi Real tìm mọi cách để giữ Ronaldo ở lại, bởi theo tiền vệ người Đức, những bàn thắng của siêu sao người Bồ đã nói lên tầm quan trọng của anh, và kéo theo đó là tầm quan trọng của việc giữ chân Ronaldo với Real Madrid.

Đó là một lời phát biểu đanh thép: Tại sao Real lại làm mất lòng một nguồn bàn thắng thiết yếu của họ trong lúc đi tìm một nguồn bàn thắng khác chưa được kiểm chứng ở môi trường La Liga?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X