Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng tiếc Di Maria nữa, Real đã có Bale và Benzema!

Thứ Tư 08/10/2014 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Di Maria đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong màu áo Manchester United, cùng với đó là sự tiếc nuối khôn nguôi của các Madridista. Tuy nhiên có lẽ họ cũng chẳng phải quá buồn rầu, bởi sự kết hợp giữa tam tấu Bale - Benzema - Ronaldo đang là quá hoàn hảo.

Di Maria và cái bóng quá lớn của “Vua kiến tạo”

Angel Di Maria đã có một mùa giải tuyệt vời ở Real Madrid khi trở thành hạt nhân trong chiến thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 7 bàn thắng và đặc biệt là 22 đường kiến tạo đã giúp Di Maria trở thành chân chuyền không những hàng đầu La Liga mà còn đứng số 1 tại châu Âu. Ronaldo cũng nhờ thế mà có một mùa giải thăng hoa với 31 bàn thắng và giành danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu". Trong lối chơi của Real Madrid, Di Maria là động cơ, là con thoi lên xuống không biết mệt mỏi trên sân để gắn kết hàng công và hàng thủ, đóng vai trò then chốt trong lối đá dựa trên các đợt phản công nhanh của HLV Ancelotti.

Di Maria sẽ đem đến sức sống mới cho hàng công Man United.
 

Thế nhưng có một điều lạ lùng là chẳng mấy ai tung hô anh khi mùa giải kết thúc, họ nhớ nhiều tới Ronaldo với chuỗi thành tích ghi bàn kỷ lục, tới Sergio Ramos với những lần cứu nguy Real ngoạn mục bằng những bàn thắng vào thời khắc quyết định. Thậm chí người ta còn bàn tán về việc Casillas hay Diego Lopez sẽ được bắt chính còn nhiều hơn nói về Di Maria.

Chỉ đến lúc anh đi người ta mới thật sự tiếc nuối và nhận ra mình đã để mất một cầu thủ tài năng như thế nào. Hàng loạt những sự phản đối khi Perez muốn đẩy Di Maria đi khỏi Bernabeu, nhưng Kroos và James Rodriguez mua về không phải để ngắm, và thế là chân kiến tạo hàng đầu châu Âu bị đem bán sang Manchester United.

Giờ đây trên đất Anh, Di Maria tiếp tục mê hoặc các CĐV của Quỷ đỏ bằng những màn trình diễn siêu hạng, những pha kiến tạo như đặt cùng với những bàn thắng đẳng cấp. Các Manucians vui sướng trong men say chiến thắng với số 7 mới của họ trong khi các Madridsta đang ngậm ngùi tiếc nuối vì họ đã không thể giữ được “Thiên thần” ở lại với Dải ngân hà.

Bale - Benzema, bệ phóng mới của họng pháo Ronaldo

Tuy nhiên không có Di Maria, hàng công của Real trong mùa giải năm nay vẫn nhả đạn đều đặn và thi đấu còn “lên đồng” hơn cả trước. Các CĐV có thể bị ảnh hưởng bởi những tác động thái quá của truyền thông về sự ra đi của Di Maria, nhưng phải thừa nhận một điều rằng Real vẫn đang thi đấu tốt, ít ra là trên hàng công trong mùa giải năm nay.  Bộ ba trên hàng công Bale - Benzema - Ronaldo đang thi đấu cực tốt và ngày càng ăn ý trong những trận đấu đã qua. Ronaldo, như thường lệ vẫn gánh trọng trách ghi bàn, còn nhiệm vụ kiến tạo đã được Bale và Benzema thực hiện một cách xuất sắc. Trong mùa giải năm ngoái, Bale cũng có 16 đường kiến tạo cho đồng đội, trong khi con số này với Benzema, một tiền đạo nổi tiếng làm tường tại Real cũng lên tới con số 14. Rõ ràng dù không thể vượt trội như Di Maria nhưng cả hai đều đã chứng tỏ họ cũng có đủ khả năng để cáng đáng nhiệm vụ kiến thiết mà Di Maria để lại.

benzema bale
 

Mặc cho James Rogriguez và Toni Kroos chưa thật sự hoà nhập với lối chơi của cả đội, Real vẫn sống khoẻ và có những chiến thắng huỷ diệt. Ronaldo vừa có hattrick thứ 22 khi ghi bàn vào lưới Athletic Bilbao, nâng tổng số bàn thắng của anh mùa giải năm nay lên con số 13 khi Real mới đá vỏn vẹn 9 trận tính cả ở đấu trường châu Âu. Trong số những bàn thắng đó của CR7, hầu hết đều có dấu giày của Bale và Benzema.

Khi không có một cầu thủ con thoi như Di Maria trong đội hình, Bale luôn là người chủ động chơi thấp và thậm chí thường xuyên nhận bóng ở hành lang biên khu vực giữa sân, còn Benzema cũng di chuyển rộng hơn rất nhiều, có những lúc tiền đạo người Pháp thi đấu lùi xuống thi đấu như một tiền đạo ảo để Ronaldo và Bale băng lên từ cánh. Từ đầu mùa giải năm nay, Bale đã có 4 đường kiến tạo trong 9 trận (hiệu suất 0.44 đường/trận), còn Benzema qua 8 trận cũng đã có 3 đường kiến tạo (0,38 đường/trận), trong khi đó hiệu suất của Di Maria là 0,42 đường/trận.

Rõ ràng khả năng của Bale và Benzema về khoản kiến tạo là hoàn toàn có thể thay thế được Di Maria. Hơn nữa việc không phụ thuộc vào Di Maria bắt ép cả Bale và Benzema đá biến hoá hơn trước. Nếu như mùa giải năm ngoái, Benzema mặc định vẫn là tiền đạo trong vòng cấm và Bale chơi rất cao ở biên gần cột cờ góc thì trong mùa giải năm nay, tầm hoạt động của cả hai đều được mở rộng ra rất nhiều và Real có thể tự do chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 cổ điển hoặc chuyến sang đá 4-3-3 hay thậm chí nếu cần có thể đá 4-4-2 (Ronaldo và Bale đá tiền đạo) như Real đã từng áp dụng trong trận đấu với Elche.

Cuối cùng…

Việc Di Maria ra đi rõ ràng là một tổn thất với Real Madrid, chính HLV Carlo Ancelotti đã thừa nhận điều đó. Nhưng cũng chính việc không thể dựa dẫm vào “Thiên thần” người Argentina đã buộc các cầu thủ trên hàng công của Real phải tự hoàn thiện mình hơn và thích nghi với cuộc sống không Di Maria. Real vẫn sống tốt, đó là một dấu hiệu đáng mừng. Dĩ nhiên họ vẫn chưa khoả lấp được khoảng trống mà Di Maria để lại ở giữa sân khi James Rodriguez chưa thể trở thành một cầu nối hoàn hảo với bộ ba ở trên và những cầu thủ ở dưới. Nhưng biết đâu đấy qua thời gian, điều đó sẽ được cả thiện dần dần. Trong cái rủi có cái may, chẳng ai đoán trước được.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X