Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đừng so sánh với Pep, Tito đã là một huyền thoại!

Thứ Hai 03/12/2012 12:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù chưa giúp Barca gặt hái được bất kỳ một danh hiệu cao quý nào, nhưng có một thực tế rằng với đội chủ sân Camp Nou, Tito Vilanova đang trên con đường trở thành một HLV huyền thoại.

Với chiến thắng "bàn tay nhỏ" trước Athletic Bilbao cuối tuần qua, Vilanova cùng Barca đã chính thức xác lập kỷ lục với thành tích khởi đầu tốt nhất trong lịch sử 113 năm tồn tại của đội bóng xứ Catalunya. Sau 14 vòng đấu, thầy trò Tito giành tới 13 chiến thắng, và chỉ đánh rơi 2 điểm trong trận hòa trước kình địch Real Madrid tại trận Kinh điển hồi tháng 10 vừa qua.

Tito Vilanova đang trên đường trở thành huyền thoại cùng Barca
Tito Vilanova đang trên đường trở thành huyền thoại cùng Barca

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì thầy trò Vilanova làm được từ đầu mùa giải năm nay. Sau chiến thắng trước Bilbao, Barca còn xác lập một kỷ lục khác: khởi đầu ghi được nhiều bàn thắng nhất trong vòng 62 năm qua. Sau 14 vòng đấu, Blaugrana đã ghi được tổng cộng 48 bàn thắng với tỷ lệ bình quân 3,4 bàn/trận.

Đây là khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Barca kể từ mùa bóng 1950/51. Mùa giải đó, sau 14 vòng đấu đầu tiên, đội bóng xứ Catalunya đã ghi được tổng cộng 50 bàn - 2 bàn nhiều hơn thành tích hiện tại mà thầy trò Vilanova đạt được.

Thành tích ghi bàn này cũng trở thành mối đe dọa lớn với kỷ lục ghi 121 bàn do Real xác lập mùa giải trước. Cùng kỳ năm ngoái, sau 14 trận, Los Blancos cũng chỉ ghi được có 49 bàn thắng - 1 bàn nhiều hơn với Barca hiện tại.

Chưa biết Barca sẽ thành công như thế nào với Vilanova. Song, có vẻ như dưới trướng Tito, con tàu Blaugrana đang đi đúng hướng đến mảnh đất của những danh hiệu, kỷ lục và huyền thoại mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X