Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Dùng người “dị” như Mou

Thứ Ba 07/05/2013 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho luôn gây nhạc nhiên với những quyết định nhân sự của mình. Đôi khi những lựa chọn độc đáo của Mou biến những cầu thủ tầm thường thành ngôi sao, ngược lại cũng có những quyết định kỳ lạ biến những ngôi sao thành kẻ tầm thường.

Mourinho lãng phí tài năng của Di Maria
Mourinho lãng phí tài năng của Di Maria?

Angel Di Maria là một ví dụ điển hình. Tiền vệ người Argentina tưởng như đã chiếm vị trí bất khả xâm phạm bên cánh phải hàng tiền vệ sau hai mùa bóng thành công. Tháng 8/2012, “thiên thần” được thưởng bản hợp đồng mới có hiệu lực tới năm 2018, mức lương 3,5 triệu euro/mùa. Nhưng hóa ra đó lại là khởi đầu cho một giai đoạn buồn trong sự nghiệp của anh.

Mối quan hệ với Mourinho bắt đầu xấu đi kể từ trận đấu với Sevilla hồi tháng 9, khi Di Maria bị thay ra ngay sau khi hiệp 1 kết thúc và Real chung cuộc thua 0-1. Tình trạng ấy lặp lại với “El Fideo” vào tháng 12 trong trận đấu với Celta Vigo ở Cúp Nhà Vua và Club Blanco tiếp tục thua. Đến tháng 3, Di Maria dính chấn thương trong trận gặp M.U ở Champions League, nghỉ 2 tuần và bỏ lỡ 4 trận đấu của “kền kền trắng”. Mourinho cho rằng tiền vệ 25 tuổi xuống phong độ, nhưng HLV người Bồ cũng có lỗi khi Di Maria không được đá thường xuyên. Có tới 9 trận đấu cầu thủ người Argentina không được chơi một phút nào. Tổng thời lượng ra sân của Di Maria là 2.976 phút, chỉ chiếm 59% tổng số phút thi đấu của Real mùa giải này.

Một cái tên khác cũng bị Mou lãng quên là Jose Callejon, cầu thủ từng được “người đặc biệt” khen ngợi về ý chí nỗ lực ở mùa giải trước. Tuy nhiên trong 4 trận đấu gần nhất (2 trận bán kết Champions League và các trận gặp Atletico, Valladolid ở Liga), Callejon không được ra sân một phút nào. Mùa giải trước cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla là một siêu dự bị khi ghi 13 bàn sau 1.315 phút ra sân (bình quân 101 phút/bàn) bởi anh được Mou khai thác với tần suất rất đều đặn. Mùa này thời lượng thi đấu của cựu tiền đạo Espanyol lên tới 1.869 phút nhưng anh chỉ ghi 5 bàn (374 phút/bàn). Nguyên nhân nằm ở chỗ HLV 50 tuổi sử dụng anh không đều, có khi liên tục vào sân, lúc khác lại là serie 4 trận liên tiếp ngồi dự bị. Hơn nữa Callejon cũng thường xuyên bị đặt vào những vị trí không phải sở trường.

Di Maria và Callejon đã có một mùa bóng không như ý và Mourinho cũng phải chịu một phần trách nhiệm cho sự sa sút ấy.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X