Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng có "con nít", Lionel Messi!

Thứ Năm 26/09/2013 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leo Messi là cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. Anh cũng là trụ cột quan trọng nhất của Barca trong vòng 5 năm qua.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Messi được quyền vùng vằng khi bị thay ra, như trong chiến thắng trước Sociedad vừa qua. Phút 81, trận đấu giữa Barca với Sociedad trên sân Camp Nou, Messi lộ rõ vẻ không vui khi siêu sao người Argentina buộc phải rời sân để nhường chỗ cho tài năng trẻ Sergi Roberto. Anh đi thẳng vào khu vực kỹ thuật của đội mà không thèm đoái hoài, hay thậm chí đơn giản chỉ là một ánh nhìn, tới HLV Martino. 

Messi có thái độ khi bị thay ra
Messi có thái độ khi bị thay ra

Sau trận đấu, truyền thông TBN chẳng buồn chú ý tới chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại Liga của Barca, mà tập trung khai thác sự hờn dỗi của Messi. Và đó chính là điều khiến Messi phản ứng một cách dữ dội. “Không ai muốn bị thay ra nhưng chúng tôi phải chấp nhận điều đó bởi như thế là tốt nhất cho đội bóng. Thứ mà tôi không chấp nhận là truyền thông đã nói dối về những gì xảy ra xung quanh tôi”, Messi nói một cách giận dữ khi bị cáo buộc là thiếu tôn trọng tới Martino.

Dù Messi có nói gì thì vẫn có một sự thật là tiền đạo này đã rất bực mình khi bị thay ra. Khi đó, Barca đã dẫn 4-1 và nếu đá hết trận, Messi hoàn toàn có thể lập cú đúp, hay hat-trick để nâng cao thành tích cá nhân. Chỉ ít phút trước khi rời sân, chính Messi đã có pha đi bóng qua hai hậu vệ Sociedad rồi căng ngang cho Bartra ghi bàn thứ 4 cho Barca. Như năm ngoái, Messi phải liên tục ghi bàn ở giai đoạn này thì mới hy vọng lật đổ được Ribery để đoạt Quả bóng vàng. Do đó, việc Messi bị ức chế khi bị thay ra là điều dễ hiểu.

Nhưng Messi không thể lấy động cơ cá nhân ra để biện minh cho một thái độ không hay như vậy. Tiền đạo người Argentina đã hành động như con nít và có phần ích kỷ. HLV Martino khẳng định rằng ở Barca, ai cũng phải chấp nhận chính sách xoay vòng và Messi cũng không phải là một ngoại lệ. Nếu Messi được quyền vùng vằng, thì những trụ cột của Barca như Xavi hay đặc biệt là Iniesta cũng có thể làm như vậy. Khi đó, Barca sẽ không còn là một tập thể mà chúng ta vẫn biết nữa.

Và Messi cũng phải hiểu rằng Martino làm vậy chỉ để bảo vệ anh mà thôi. “Messi chẳng bao giờ muốn rời sân, nhưng tôi cần bảo vệ cậu ta. Messi cần có điều kiện thể lực tốt nhất cho giai đoạn quyết định của mùa bóng. Không một cầu thủ nào muốn bị thay và Leo cũng vậy.  Tôi thay Messi là để cậu ấy tích trữ số phút được nghỉ ngơi. Trong một trận đấu cân bằng tôi sẽ không thay Leo”, Martino nhấn mạnh.

Hay nói cách khác, Martino không muốn Messi phí sức ở những trận đấu quá chênh lệch hay khi thế trận đã an bài. Còn ở những trận đấu lớn và cân bằng, chắc chắn sẽ không có chuyện Messi bị thay ra trừ khi cầu thủ này dính chấn thương. Mùa trước, Tito Vilanova đã vắt kiệt sức lực của Messi như ý muốn của cầu thủ này (luôn muốn chơi trọn 90 ở mọi trận đấu), và hệ quả là đến giải đoạn quyết định của mùa giải, cả Barca lẫn siêu sao người Argentina đều hụt hơi.

Martino muốn thay đổi điều đó, và ông phải hành động, cho dù có phải đụng chạm tới công thần cỡ Messi đi chăng nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X