Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng "chọc tức" Lionel Messi!

Thứ Hai 26/05/2014 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một điều dễ nhận ra là khi phân tích về nguyên nhân thất bại của Barca, một bộ phận dư luận cực đoan hầu như đã đổ hết trách nhiệm lên Messi, khi cho rằng anh không nỗ lực hết mình, giữ chân cho World Cup, thiếu trách nhiệm với CLB và sa sút thê thảm, không thể trở lại như trước nữa.

Họ không cần biết Messi cũng chỉ là một con người, chứ không phải một siêu nhân. Mùa 2013-14, Messi đã dính chấn thương liên tiếp, có lúc phải nghỉ thi đấu cả hai tháng. Không những thế, anh không còn một ê-kíp hỗ trợ hiệu quả như trước. Hàng phòng ngự thủng như máy lọc nước, Xavi đã qua thời đỉnh cao, trận có mặt, trận nghỉ. Fabregas nửa đầu mùa bóng thi đấu cực hay, nửa sau cực dở. Đã thế, Martino lại thay đổi chiến thuật “dồn bóng cho Messi” bằng “chia sẻ trách nhiệm” cho Neymar, Alexis và Pedro.

Hình ảnh thường thấy của Messi trong những lần đối đầu Atletico mùa này
Hình ảnh thường thấy của Messi trong những lần đối đầu Atletico mùa này

Chưa bao giờ Messi bị “đói bóng” như năm nay. Và cũng chưa bao giờ anh phải đương đầu với nhiều chiến dịch bôi nhọ như thế, điển hình là vụ ông bố Jorge Messi bị vu cáo rửa tiền cho một tổ chức tội phạm. Trong một bối cảnh như vậy, Messi vẫn ghi được 41 bàn thắng, một con số không tưởng đối với nhiều chân sút hàng đầu trên thế giới.

Sự chỉ trích quá đáng là nguyên nhân để Messi khi về đến Argentina tuyên bố, “Tôi đã nhiều lần nói rằng Barca là ngôi nhà của mình, nhưng đến một ngày nào đó, nếu mọi người không muốn tôi có mặt ở ngôi nhà này nữa, tôi sẽ ra đi. Tôi rất yêu CLB này, nhưng nếu có người không yêu tôi, nghi ngờ tôi, muốn tôi ra đi, thì tôi sẽ ra đi và không có vấn đề gì”.

Phát biểu này làm người ta nhớ lại có lần La Pulga đã phản ứng mạnh mẽ khi nghe được tuyên bố của phó chủ tịch phụ trách kinh tế, Javier Faus: “không có lý do gì để cải thiện hợp đồng cho một người mà chúng ta vừa nâng lương cách nay sáu tháng”. Câu trả lời của La Pulga là không thể thẳng thừng hơn: “Faus không biết gì về bóng đá và ông ấy muốn quản lý Barca như một doanh nghiệp, trong khi nó không phải thế. Barca là một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới và cần được đại diện bởi những nhà lãnh đạo xuất sắc nhất”.

Faus đã phải sửa sai và Messi vừa có lương mới. Chủ tịch Bartomeu thậm chí phải đến văn phòng của Jorge Messi ký hợp đồng, trong khi theo lẽ thông thường, việc này phải làm ngược lại.

Đến đây, người ta lại nhớ tới lời khuyên của Pep Guardiola, người cùng Barca giành 14 danh hiệu trong vòng bốn năm: “Nếu đội bóng này muốn có thành tích tốt, hãy làm cho Messi vui. Nếu Messi vui, Barca sẽ tận hưởng niềm vui chiến thắng”.

Vậy thì đừng có chọc tức La Pulga, mà hãy làm cho “Con rận” này vui vẻ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X