Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đừng bao giờ nói Barcelona "khủng hoảng"

Thứ Hai 19/09/2011 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắc mắc về động lực của Barca, họ đánh bại Real Madrid, vùi dập Napoli, vượt qua Porto để giành một lúc 3 chiếc Cúp lớn nhỏ chỉ trong hơn 10 ngày đầu mùa. Bảo Barca đang gặp khủng hoảng, họ vùi dập Osasuna không thương tiếc trong chiến thắng có tỉ số còn đậm đà hơn tỉ số của một sét tennis. Chẳng thấy Barca khủng hoảng ở đâu, chỉ thấy thương cho những đội bóng phải giáp mặt Barca vào lúc này!

Osasuna đã phải trả giá cho việc chuyện mà họ không hề gây ra. Nếu trước trận đấu này, những kẻ "ngứa mồm" không ra rả rằng Barca đã hết động lực, Barca đang gặp "khủng hoảng", thì có lẽ, Barca đã không nhập cuộc một cách điên cuồng và "tàn sát" mành lưới của Osasuna thẳng tay đến vậy. "Hôm nay họ muốn chắc chắn xóa hết những nghi ngờ, và thế là họ "giã" 8 bàn vào lưới chúng tôi", HLV Mendilibar của Osasuna phát biểu với nụ cười "mếu máo" trong buổi họp báo sau trận. "Barca bước vào trận đấu với tâm trạng giận dữ vì cái người ta gọi là khủng hoảng mini, mà thực tế chỉ là 2 trận hòa trong đó họ là đội lấn lướt từ đầu đến cuối". "Những đội hàng đầu như Barca, khi đã chơi với 100 % khả năng, nếu không ghi 8 bàn thì cũng ghi được 5 bàn, như đã làm với Villarreal".

Barcelona phô diễn sức mạnh bằng chiến thắng huỷ diệt Osasuna

Thực tế, cách nhập cuộc của Barca trong trận đấu với Osasuna không khác là bao so với cách nhập cuộc của họ trong trận hòa 2-2 ở Real Sociedad cách đây một tuần. Nếu trước Osasuna, Barca chỉ cần 4 phút để mở tỉ số, và tới phút 13 đã có bàn nâng tỉ số lên 2-0, thì ở Sociedad, họ cũng có được 2 bàn dẫn trước chỉ sau có 11 phút bóng lăn. Sự khác biệt nằm ở thái độ sau khi dẫn bàn. Ở Anoeta, tinh thần và lối chơi của các cầu thủ Barca bắt đầu chùng xuống sau giờ nghỉ, và tới khi liên tiếp phải nhận những bàn thua vì sai lầm của hàng phòng ngự, họ đã không thể bứt lên trở lại được nữa. Còn ở Camp Nou, Barca đã tấn công và tấn công điên cuồng cho tới những giây cuối cùng, không cho đối phương, và cũng là chính họ, một phút ngơi nghỉ.

Chiến thắng với tỉ số khủng khiếp trước Osasuna khẳng định một điều, chính là điều mà HLV Mendilibar đã nói trong buổi họp báo: Nếu chơi với tất cả khả năng, Barca có thể thắng, và thắng rất đậm, bất kỳ đối thủ nào, ít nhất là ở mặt trận quốc nội. Những lắp ghép méo mó nơi hàng thủ, chấn thương của Iniesta, Alexis, rồi vấn đề về phong độ với Pedro, Villa không hề làm ảnh hưởng tới chất lượng của thứ bóng đá mà Barca đang chơi, khi mà trong tay Guardiola vẫn còn quá nhiều tiền vệ giỏi, và, trên hết, một Messi đang lành lặn. Sự có mặt của tiền đạo người Argentina, và cùng với đó là khát khao chơi bóng, khát khao tỏa sáng của anh, đã khiến cho những người bên cạnh dù có muốn cũng chẳng thể đứng im. Như một cơn bão, Messi cuốn tất cả theo trong cơn cuồng nộ của riêng mình.

Ngoài Messi, tác giả của 3 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn, Barca còn một gương mặt khác xứng đáng được nhắc tên với sự ngưỡng mộ đặc biệt. Đó là Cesc Fabregas. Trong vai trò của một cầu thủ tự do, cựu nhạc trưởng của Arsenal có mặt ở khắp nơi, kết nối các tuyến, tham gia tổ chức lối chơi, và tạo ra đột biến với những pha xộc thẳng vào vòng cấm khiến đối thủ trở tay không kịp. Sự ăn ý đặc biệt giữa Cesc với Messi hồi nào cũng là một "giá trị gia tăng" khác của anh. Khi mà cả thế giới đã tỏ tường lối chơi của Barca, đội bóng của Pep sẽ cần nhiều hơn những pha phối hợp như trong bàn nâng tỉ số lên 2-0: nhanh, gọn, chính xác. Phải tới những lúc thế này mới thấy, Guardiola đã đúng đắn đến thế nào khi yêu cầu đưa Cesc trở lại cho bằng được...

Tóm lại, chẳng có cuộc khủng hoảng nào ở Barca cả. Messi và đồng đội, có chăng, chỉ thiếu một chút "chất kích thích" để bùng nổ hết công suất, và chính những lời ong tiếng ve sau 2 trận hòa trước Sociedad và Milan đã mang đến cho họ thứ mà họ đang tìm kiếm. Chính vì vậy, nếu sau đây Barca có hòa, hay thua, thì thay vì chỉ trích, móc máy, nghi ngờ, hãy an ủi, động viên, và tỏ ra thông cảm với họ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X