Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dudek ra mắt "Kền kền trắng"

Thứ Bảy 21/07/2007 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngày hôm qua, thủ thành Jerzy Dudek đã chính thức ra mắt các cổ động viên của sân Bernabeu, sau khi ký 1 bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Phát biểu trong buổi ra mắt, thủ thành người Ba Lan cho biết: "Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ rằng mình sẽ thi đấu cho 1 câu lạc bộ lớn, sau khi rời khỏi Liverpool. Thậm chí càng không nghĩ là sẽ khoác áo 1 trong những câu lạc bộ vĩ đại nhất thế giới như Real."

Dudek trong buổi lễ ra mắt câu lạc bộ mới

"Tôi đã rất ngạc nhiên khi nghe tin Real muốn có sự phục vụ của mình. Và đến bây giờ, khi bản hợp đồng đã được hoàn tất, tôi mới hết nghi ngờ về điều đó," thủ môn 34 tuổi tâm sự. "Tất nhiên, tôi không thể từ chối 1 lời đề nghị quá hấp dẫn như vậy. Chỉ nghĩ đến việc ban lãnh đạo đội bóng quan tâm đến mình, là tôi đã cảm thấy rất vui rồi."

Với bản hợp đồng này, Dudek, thủ môn đã 50 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Ba Lan, sẽ nhận được mức lương khoảng 4 triệu đô la, trong thời gian thi đấu cho Real. Anh sẽ dự bị cho thủ môn đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Iker Casillas.

"Tôi biết sẽ là rất khó để có thể cạnh tranh vị trí chính thức với 1 thủ môn tài năng như Casillas. Tuy nhiên, mỗi người có 1 sự kiên nhẫn và khát vọng khác nhau. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình mỗi khi được vào sân, và chắc chắn sẽ chơi với 100% phong độ để đóng góp cho đội bóng," Cựu thủ môn Liverpool nói tiếp. "Thật ra tình huống này là thường thấy ở những câu lạc bộ lơn như Real Madrid hay Liverpool. Những đội bóng hàng đầu luôn cần 2 thủ môn đẳng cấp trong đội hình."


Như vậy, Dudek là bản hợp đồng thứ 4 của ban lãnh đạo Real trong mùa hè này. Trước anh là trung vệ người Đức Christoph Metzelder (Borussia Dortmund), trung vệ Pepe quốc tịch Brazil (FC Porto) và tiền đạo người Argentia đến từ "đại kình địch" Barca, Javier Saviola. Còn 1 thông tin nữa là Dudek là cầu thủ Ba Lan thứ 3 khoác áo Real Madrid.

Dudek là người BaLan thứ 3 ở Bernabeu

Dudek đã có 5 năm khoác áo câu lạc bộ thành phố cảng Liverpool, sau khi chia tay Feyenoord vào năm 2001. Dấu ấn đậm nhất của thủ môn người Ba Lan trong thời gian khoác áo "Nửa đỏ thành Liverpool", đó chính là ở trận chung kết Champions League năm 2005. Trong trận đấu đó, anh đã trở thành người hùng của đội bóng nước Anh, sau khi giúp đội nhà giành chiến thắng ở loạt penalty cân não với AC Milan.

Tuy nhiên, trong mùa giải năm ngoái, mối quan hệ giữa thủ môn này và huấn luyện viên Rafael Benitez đã không diễn ra tốt đẹp như ý muốn. Hơn nữa, việc ông này đưa về thủ thành đồng hương Pepe Reina đã buộc Dudek phải trở thành "người thứ 2" ở sân Alffield.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X