Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Đùa hay thật: Jose Mourinho lại muốn "tái hợp" Didier Drogba?

Thứ Sáu 01/04/2011 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ ngày chia tay Chelsea, chưa lúc nào Mou thôi nhớ về cậu học trò cưng mà ông dìu dắt từng bước trong sự nghiệp. Hết ở Inter Milan, giờ lại đến Real Madrid, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại nuôi ý định đưa Drogba về Bernabeu và khả năng thành công đang rất lớn.

Năm 2004, Mourinho thuyết phục ban lãnh đạo Chelsea bỏ ra 24 triệu bảng chiêu mộ Drogba từ Marseille, một số tiền không hề nhỏ cho một tiền đạo chưa thật sự thành danh. Hồi đó, Drogba mới có một vài mùa ấn tượng ở Ligue 1 nhưng rốt cục, khoản đầu tư của The Blues đã sinh lãi lớn. Ngay từ mùa giải đầu tiên, dưới bàn tay của Jose Mourinho, "Voi rừng" người Bờ Biển Ngà đã nhanh chóng chiếm chỗ đứng chắc chắn trong đội hình Chelsea và nhả đạn đều đặn, góp công lớn vào một loạt chiến tích của đội bóng (3 chức VĐ Premier League, 3 cúp FA). Riêng Drogba đã 2 lần đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Premier League". Vì thế, chẳng cần phải nói ra, ai cũng biết Drogba "nhớ ơn" người thầy Mourinho đến mức nào còn bản thân Mou quá hiểu tài năng và đẳng cấp của cậu học trò.

Có hay không chuyện Mourinho lại muốn "tái hợp" cùng Drogba?

Lúc còn dẫn dắt Inter Milan, Mourinho từng nhiều lần nghĩ đến chuyện lôi kéo Drogba tuy nhiên mọi nỗ lực đều bất thành bởi Chelsea đời nào chịu bán đi ngôi sao lớn nhất đội hình, lại thêm phần đâu có thiếu thốn tiền bạc. Bây giờ, khi đã "yên ổn" ở Real Madrid, Mourinho vẫn luôn mong ngóng một ngày được tái hợp với Drogba. Theo quan điểm của "Người đặc biệt", tiền đạo này sẽ là chìa khoá giúp Real có thể lật đổ sự thống trị của Barcelona. Hiện thời, cần phải thừa nhận khả năng ghi bàn của Los Blancos quá phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo bởi hàng tiền đạo "vừa mỏng vừa yếu (thể lực)". Gonzalo Higuain đang phải điều trị chấn thương dài hạn từ đầu mùa giải còn Karim Benzema chỉ vừa mới khẳng định phẩm chất của mình cách đây không lâu. "Giải pháp tình thế" Emmanuel Adebayor đã thi đấu tạm được nhưng do Man City hét giá quá cao nên nhiều khả năng, chân sút người Togo sẽ phải quay về nước Anh dù không muốn chút nào. Nên bổ sung thêm một tiền đạo đẳng cấp như Drogba là sự lựa chọn quá khôn ngoan, nhất là khi thời cơ đang đến với Real Madrid. Sự xuất hiện của bản hợp đồng đắt giá nhất làng bóng đá xứ sở sương mù (50 triệu bảng) Fernando Torres đã làm vị trí của Drogba bị lung lay. Tuy Torres chưa ghi được bàn nào nhưng chắc chắn, anh sẽ không bao giờ bị đầy ải trên băng ghế dự bị ở cả hiện tại lẫn tương lai mà Drogba thì rất khó đá cặp với Torres trên hàng công do lối chơi của cả hai quá giống nhau. Thêm vào đó, ở cái tuổi 33, "Voi rừng" đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp và chủ tịch Roman Abramovich thì đang muốn "trẻ hoá" dần dần đội hình nên sẽ chẳng tội gì không bán Drogba, một khi nhận được lời đề nghị hợp lý (được biết Real đang ra giá 15 triệu bảng).

Nếu đề cập đến đây, hẳn nhiều người sẽ cho rằng rằng có cơ sở để tin vào việc Drogba sẽ gia nhập Real Madrid vào cuối mùa giải này song, xét về yếu tố "ngữ cảnh" thì đây nhiều khả năng là một tin vịt do báo giới châu Âu đưa ra, thậm chí độ xác thực còn chả bằng những loại tin đồn đại vẫn xuất hiện từng ngày trên các phương tiện truyền thông. Thứ nhất, chuyện Mourinho muốn đưa Drogba về Real đã từng xuất hiện rồi ngủ im một thời gian dài nhưng bất ngờ lại được "xới tung" với thêm nhiều chi tiết đầy thuyết phục vào đúng ngày Cá tháng Tư (1/4) nên rất có thể độc giả đang bị ăn một "quả lừa" to. Thứ hai, báo chí còn bồi thêm rằng Mourinho tuyên bố sẽ ra đi nếu ban lãnh đạo không chịu bỏ tiền mua Drogba và chủ tịch Perez buộc phải nghe theo nhằm giữ chân Mou. Cần nhớ, Mourinho không phải tuýp HLV hay đưa ra những yêu sách "nhỏ mọn và thấp hèn" như thế. Mou chỉ chịu từ bỏ Real khi ông đã đạt đến thành công vang dội tại đây (hoặc bị sa thải) chứ chẳng phải chỉ vì một cầu thủ mà ông đã vội "dỗi hờn". Mới đây, Mourinho cũng khẳng định sẽ quyết tâm thực hiện trọn vẹn hợp đồng kéo dài 4 năm với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bởi đó là đỉnh cao duy nhất ông chưa chinh phục được. Không những vậy, chủ tịch Perez đâu thuộc diện "dễ thoả hiệp" như thế. Thứ ba, xét cho cùng, mua Drogba về để làm gì. Ngồi dự bị ư? Thà dùng số tiền đó kiếm một tài năng trẻ nào kha khá và hy vọng sẽ toả sáng thành sao lớn trong tương lai còn hơn là tuyển một một cầu thủ sắp về hưu. Đá chính thức ư? Vậy Higuain và Benzema vứt đi đâu. Cả hai vẫn còn trẻ, lại quá quen thuộc với La Liga. Mourinho là con người cực kỳ tỉnh táo trong chuyện mua sắm cầu thủ và không bao giờ sử dụng tiền bạc vô tội vạ, sai mục đích. Kể cả có yêu Drogba đến mấy mà nhận thấy nhu cầu không cần thiết, Mourinho sẽ không ra tay.

Dẫu sao "hư hư, thực thực" cũng là tính chất thường thấy trong các câu chuyện liên quan đến chuyển nhượng ở môn Thể thao Vua và ở cái ngày "đặc biệt" nhất trong năm này (được phép thoải mái nói dối), tính chất đó trở nên rõ rệt hơn mà thôi. Biết đâu đấy, Mourinho sẽ chính thức khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi đưa Drogba tới Real Madrid.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X