Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đưa Barca đi vào lịch sử, Vilanova đã nghĩ đến danh hiệu

Chủ Nhật 02/12/2012 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng xứ Catalunya đã đánh bại Athletic Bilbao 5-1 để mở rộng hơn nữa con đường đến với ngôi vương.

Barca rộng đường đến ngôi vương khi đội bám đuổi Atletico sẩy chân trước Real
Barca rộng đường đến ngôi vương khi đội bám đuổi Atletico sẩy chân trước Real

Thầy trò Tito Vilanova đã trở thành đội bóng có được khởi đầu mùa giải tốt nhất trong lịch sử 113 năm của đội bóng và tốt nhất tại Liga sau 14 vòng đấu (13 trận thắng, 1 trận hòa) bằng màn hủy diệt 5-1 Athletic Bilbao trên thánh địa Camp Nou với sự tỏa sáng của Lionel Messi và các đồng đội. Chiến thắng này giúp cho Barcelona tiếp tục củng cố vững chãi ngôi đầu bảng tại La Liga và đây là lúc HLV Tito Vilanova có thể nghĩ đến chức vô địch mùa giải năm nay.

“Tôi rất hài lòng khi chúng tôi đã phá vỡ kỷ lục nhưng điều làm tôi thực sự bị thuyết phục bởi cách mà các cầu thủ thi đấu. Mặc dù đã dẫn trước 5-1 nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục gây sức ép về phía khung thành đội khách với khát khao ghi thêm bàn thắng. Nếu chúng tôi tiếp tục thể hiện được tinh thần như vậy, tôi chắc chắn chúng tôi sẽ giành thêm nhiều chiến thắng nữa để đến với danh hiệu”, HLV Vilanova chia sẻ trên trang web của đội bóng.

Thuyền trưởng của Barca cũng tri ân công lao của người tiền nhiệm Pep Guardiola đã đóng góp rất nhiều cho thành công của đội bóng hiện tại. “Những thành tích trong 4 năm qua khó cớ thể lặp lại bởi danh hiệu bởi cách mà Barca chơi bóng. Tôi tự hào khi được là một phần trong đó.”

Bên cạnh đó, Vilanova cũng ca ngợi đối thủ dù thế trận trên sân là một chiều. “Athletic có lối chơi khác với phần còn lại của Liga bởi họ không bao giờ để bạn có thời gian suy nghĩ. Họ khiến bạn khó chịu và dù kết quả có thế nào thì đây là trận đấu không dễ dàng.”

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X