Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dù thế nào, Real Madrid vẫn đứng đầu Liga

Thứ Hai 19/12/2011 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đè bẹp Sevilla 6-2 ngay trên sân nhà của họ, Sanchez Pizjuan, Real Madrid đã chính thức đòi lại ngôi đầu và tái lập khoảng cách 3 điểm so với Barca. Điều này cũng có nghĩa là Real Madrid chứ không phải Barca-mạnh-nhất-trong-lịch-sử mới là nhà vô địch mùa Đông năm 2011.

Ai chẳng phải thua...

Ai chẳng phải thua. Khái niệm bất khả chiến bại không tồn tại trong bóng đá. Ngay cả lứa Barca hiện tại, được đánh giá là đội Barca hay nhất trong lịch sử và là một trong những đội bóng hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, cũng đã không ít lần bị đánh bại. Vậy nên chẳng có lý do gì Real Madrid lại phải suy sụp chỉ vì một thất bại trước chính Barca ấy, kể cả khi thất bại ấy diễn ra ngay trên sân nhà, và trong thời điểm mọi thứ (có vẻ) đều ủng hộ thầy trò Jose Mourinho. Tất nhiên, sự thất vọng là rất lớn. Ngoài ra, còn những áp lực từng chính các CĐV nhà, những người đã chờ đợi và kỳ vọng rất nhiều. Nhưng dù thế nào, những dư âm thất bại cũng không nên tồn tại lâu hơn một tuần. Vì điều cuối cùng có ý nghĩa, là bạn đứng dậy thế nào từ thất bại.

Real Madrid vô địch mùa Đông

Chỉ vì sinh ra là... Real Madrid, đội bóng của Mourinho đã không được hưởng "cái quyền cơ bản" ấy. Sau một đêm, thế giới như lộn ngược trước mắt họ. Từ thầy tới trò, tất cả đều bị xem như những tội đồ, những kẻ kém cỏi. Ngay cả các Madridista, những người trước đó đã liên tục được ngập trong bầu không khí hội hè từ những chiến thắng liên tục của thầy trò Mourinho, cũng quay lưng với họ. Tất cả chỉ vì Real Madrid "dám" thua Barca ngay tại Bernabeu. Dù sau thất bại ấy, Real Madrid chỉ bị Barca bắt kịp về điểm số, trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Dù nếu nhìn rộng ra, thất bại ấy chỉ là một nốt trầm nhỏ giữa một serie những nốt thăng trên biểu đồ phong độ của Madrid. Như Mourinho nói sau trận thắng ở Cúp Nhà Vua, "đừng quên Real Madrid đã thắng 16 trong 17 trận gần đây nhất".

Vô địch mùa Đông

Hạ Sevilla 6-2 ngay tại Sanchez Pizjuan, Real Madrid đã đòi lại ngôi đầu bảng, và không những thế, còn tái lập khoảng cách 3 điểm với Barca, khoảng cách lớn nhất mà họ có thể tạo được với đối thủ từ khi Guardiola lên nắm quyền ở Camp Nou. Điều đó cũng có nghĩa là Real Madrid đã trở thành chủ nhân mới của danh hiệu không chính thức "nhà vô địch mùa Đông". Một danh hiệu không chính thức, và chẳng có ý nghĩa thực tế, nhưng lại nói lên được nhiều điều. Điều quan trọng nhất: Barca là đội chiến thắng ở "Kinh điển", song Real Madrid mới là đội đang dẫn đầu, là "ông Vua" của bóng đá Tây Ban Nha, ít nhất là tính đến hết nửa đầu của mùa giải. Và "Real Madrid = Barca + 3" mới là "công thức" đúng cho Liga vào thời điểm này, chứ không phải là "Real Madrid 1-3 Barca".

Trừ khi Liga đổi luật, buộc một đội bóng phải thắng trong những cuộc đối đầu với đối thủ trực tiếp để đoạt chức vô địch, Real Madrid đang đi đúng hướng. Chức vô địch Liga được tính bằng điểm số, chứ không phải bằng phiếu bầu như Quả bóng Vàng, nên Real Madrid không cần quan tâm xem người ta đánh giá họ ở đâu so với Barca. Chức vô địch không được quyết định bằng một hay hai cuộc đối đầu trực tiếp, mà bằng số điểm một đội giành được sau một cuộc marathon dài 9 tháng, với 38 trận đấu. Real thua Barca ngay trên sân nhà, nhưng thắng được ở những nơi mà Barca không thắng nổi, chẳng hạn ở Sociedad hay Valencia, hay đè bẹp những đối thủ mà Barca không thắng được ngay tại Camp Nou, chẳng hạn Sevilla. Đội bóng nhỏ của những trận cầu lớn và đội bóng lớn của những trận cầu nhỏ ư? Rồi sau đây 3 năm, 5 năm, 10 năm, còn ai quan tâm tới điều đó?

Real Madrid có thể thua một, thậm chí là hai trận đánh, với Barca. Nhưng trong cả cuộc chiến với đối thủ này, họ sẽ thắng, nếu cứ tiếp tục làm được những gì mà họ đang làm rất tốt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X