Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dù thế nào, Messi luôn là số 1

Chủ Nhật 04/08/2013 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như thường lệ, trong trận thắng tưng bừng 8-0 của Barcelona trước Santos, người xuất sắc nhất vẫn là Lionel Messi. Ngôi sao người Argentina chỉ đá 61 phút nhưng chừng ấy thời gian cũng đủ để anh khẳng định đẳng cấp của mình. Cũng trong trận đấu này, Messi đã có 16 phút đầu tiên đá cặp với Neymar. Quãng thời gian quá ngắn chưa đủ để hai ngôi sao này có thể tìm được sự ăn ý cần thiết khi chơi bên cạnh nhau.

Messi vẫn là người có ảnh hưởng lớn nhất ở Barca
Messi vẫn là người có ảnh hưởng lớn nhất ở Barca

Messi vẫn là người hay nhất

Ông Martino có lẽ đã lo ngại Neymar sẽ choáng ngợp. Cũng có thể ông chưa muốn mạo hiểm để cầu thủ 21 tuổi này ra sân ngay từ đầu. Neymar chỉ được tung vào sân khi hiệp 2 bắt đầu, thời điểm Barca đã dẫn trước Santos tới 4-0, để thay cho Pedro. Neymar đã đá ở chính vị trí của người đồng đội mang áo số 7 để lại, nghĩa là cùng với Messi và Alexis Sanchez hợp thành bộ 3 tấn công của đội chủ sân Camp Nou.

Nhưng cảnh tượng những màn phối hợp siêu đẳng giữa Messi và Neymar đã không thể đến. Cặp đôi này chỉ song hành với nhau trong 16 phút trước khi Messi rời sân nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Dongou. Quãng thời gian ấy quá ngắn để cho họ tìm được sợi dây liên lạc với nhau. Neymar và Messi đã có vài đường chuyền qua lại nhưng họ chưa thể tạo ra khoảnh khắc nào bùng nổ. Mãi đến khi Messi rời sân, Neymar mới ghi dấu ấn đầu tiên bằng một đường chuyền rất tinh quái cho Fabregas ghi bàn.

Không thể đòi hỏi nhiều hơn từ Neymar bởi anh mới chỉ có 5 ngày làm quen với đội bóng mới. Ngược lại, với một cầu thủ đã 13 năm gắn bó với sân Camp Nou, Messi tiếp tục cho thấy đẳng cấp của cầu thủ số 1. Ngôi sao người Argentina trực tiếp mở tỷ số trong một tình huống mà tưởng như Pedro đã đi bóng hỏng. Nhưng đẳng cấp của Messi không nằm ở bàn thắng ấy. Sự có mặt của các trụ cột như Busquets, Xavi và Iniesta đã giúp anh chơi một thứ bóng đá rực rỡ. Trong vai trò của một tiền đạo tự do, Messi tạo ra những pha bóng đột biến. Chơi cạnh anh, hai đối tác quen thuộc là Pedro và Sanchez cũng thể hiện rất tốt.

Lời khẳng định của Messi

Messi đã ra sân trong hai trận giao hữu trước đó của Barca (trước Valerenga và Lechia) nhưng phải đến trận đấu với Santos, anh mới trực tiếp được làm việc cùng HLV Martino (trước đó, dẫn dắt Barca là hai trợ lý Jordi Roura và Rubi). Trận đấu với Santos cũng  là trận đấu đầu tiên Neymar ra mắt khán giả ở Camp Nou. Thế nên, cá nhân Messi ý thức được rằng đây là cơ hội để anh chứng minh cho cả HLV Martino lẫn người đồng đội trẻ Neymar về vai trò và ảnh hưởng của anh đối với đội bóng xứ Catalunya.

Quay ngược thời gian, Neymar từng nói rằng anh đến Barca là để giúp Messi giành Quả bóng vàng. Nói một cách khác, Neymar tôn sùng Messi như một thần tượng và sẵn sàng đóng vai trò của một người phục vụ cho ngôi sao người Argentina. Cá nhân Messi từ chối bình phẩm về những lời lẽ có phần khiêm nhường của Neymar. Messi chỉ nói rằng Barca là một bến đỗ hoàn hảo cho Neymar, giúp cầu thủ này sẽ trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của thế giới.  Nhưng ẩn sâu trong lời nói đầy khôn khéo của Messi, người ta vẫn có thể nhận ra quyền uy của một người đàn anh.

Thực tế, tầm ảnh hưởng của Messi lên Barca ngày càng lớn. Khi Pep Guardiola còn dẫn dắt, ông đã ít nhiều phải kiêng nể ngôi sao người Argentina. Đến thời Tito Vilanova, tầm ảnh hưởng và quyền lực của Messi thậm chí còn được đẩy lên cao hơn nữa. Sự có mặt của tân HLV Martino, người từng tiết lộ rằng Messi và gia đình anh đã có những tác động lớn để Barca chọn vào chiếc ghế nóng ở Camp Nou, càng giúp cho quyền lực trong tay Messi lớn hơn.

Và trong trận đấu ra mắt của HLV Martino và Neymar tại Camp Nou, Messi đã nỗ lực chơi một trận đấu tuyệt hay. Đó như một lời khẳng định giá trị với ông thầy người đồng hương và cũng là thông điệp gửi tới Neymar rằng ở Barca, cầu thủ hay nhất và quan trọng nhất vẫn luôn là Messi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X