Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Granada (3h00 ngày 12/2): Còn nước còn tát

Thứ Bảy 10/02/2024 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Granada nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Xavi cần phải giành thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch La Liga mùa này.

Barca vs Granada: Khó có bất ngờ

Kể từ khi HLV Xavi tuyên bố vào cuối tháng 1 rằng ông sẽ từ chức huấn luyện viên trưởng của Barca vào mùa Hè này, đội chủ sân Camp Nou đã thắng 2 trận đấu liên tiếp trước Osasuna và Alaves. Đội bóng xứ Catalan chuẩn bị có trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Napoli, nhưng trước đó họ sẽ có 2 trận đấu ở La Liga với Granada và Celta Vigo.

Nhận định Barca vs Granada (3h00 ngày 122) Còn nước còn tát 1
Barca thắng 2 trận gần nhất ở La Liga 

Trên bảng xếp hạng La Liga, Barca đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Real Madrid 8 điểm và kém đội thứ 2 là Girona khoảng cách 6 điểm. Mùa giải vẫn còn 15 vòng đấu ở phía trước, cơ hội bảo vệ chức vô địch với thầy trò Xavi là rất mong manh, nhưng chắc chắn họ sẽ không bỏ cuộc. Barca thực tế đã thua 3 trận trên sân nhà trong mùa giải này, nhưng họ sẽ tiếp đón một đội bóng Granada chỉ giành được 1 điểm sau 11 chuyến làm khách ở La Liga mùa giải 2023/24.

Nhận định Barca vs Granada nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Xavi cần phải giành thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch La Liga mùa này. Có một điều bất ngờ là 3 trận gần nhất giữa hai bên đều kết thúc với tỷ số hòa, lần gần nhất mà Barca đánh bại đối thủ ở giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha diễn ra vào tháng 1 năm 2021.

Granada đã cầm hòa Barca với tỷ số 2-2 trong trận đấu lượt đi tại La Liga mùa này, trong khi họ cũng giành được một điểm trong trận hòa 1-1 khi đến thăm Camp Nou vào tháng 9 năm 2021. Thậm chí vào tháng 4 năm 2021, Granada đã gây sốc khi đánh bại Barca hùng mạnh với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách. Những kết quả tốt trước Barca gần đây chắc chắn mang lại những sự tự tin cho đội khách. 

Barca vs Granada
Barca vs Granada vòng 24 La Liga

Phải thừa nhận rằng đây là một chiến dịch khó khăn đối với Granada, đội đã trở lại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha bằng cách vô địch Segunda Division 2022/23. Đội bóng của Alexander Medina chỉ giành được 12 điểm sau 23 trận đấu mùa này để đứng ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 17 là Mallorca 8 điểm.

Granada đã giành được 1 điểm trên sân nhà trước Las Palmas vào cuối tuần trước, nhưng họ đã thua 3/4 trận gần nhất tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha, bao gồm cả thất bại 0-2 trước Getafe trong trận đấu gần nhất khi hành quân xa nhà. 

Về mặt lực lượng, Barca sẽ được tiếp thêm động lực nhờ sự trở lại của thủ môn số một Marc-Andre ter Stegen, thủ thành người Đức đã tập luyện bình thường sau ca phẫu thuật lưng. Ter Stegen dự kiến sẽ thay thế Inaki Pena trong khung gỗ, trong khi Raphinha cũng được cho là có cơ hội trở lại đội hình sau khi khắc phục được vấn đề ở đùi. Đội chủ nhà một lần nữa sẽ không có sự phục vụ của Ferran Torres, Joao Felix, Sergi Roberto, Alejandro Balde, Marcos Alonso và Gavi do do chấn thương. Andreas Christensen dự kiến sẽ tiếp tục chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi Pedri sẽ đẩy lên chơi ở vị trí chạy cánh trái trong hàng công 3 người. 

Nhận định Barca vs Granada (3h00 ngày 122) Còn nước còn tát 2
 Granada thua 7 trận gần nhất khi làm khách ở La Liga

Trong khi đó, Granada có 6 cầu thủ không thể ra sân, Lucas Boye, Victor Diaz, Jesus Vallejo và Raul Fernandez phải ngồi ngoài vì vấn đề chấn thương. Trong khi đó, Kamil Piatkowski và Gonzalo Villar đều bị treo giò. Oscar Melendo được thay ra từ sớm trong trận gặp Las Palmas, nhưng anh được rút vì lý do chiến thuật chứ không phải chấn thương.

Nhận định Barca vs Granada

Đội khách không thua cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Barca đang xếp thứ 3 ở La Liga, kém 8 điểm so với đội đầu bảng Real Madrid. Ở vòng đấu này, họ có cơ hội lớn để giành thêm một chiến thắng khác trước Granada trên sân nhà. Tuy nhiên, việc Barca có thắng đậm hay không lại là chuyện khác, bởi trên thực tế, kể từ tháng 9 đến nay, họ chỉ 2 lần vượt qua đối thủ với cách biệt quá 1 bàn. Granada cầm chân Barca 4/5 cuộc đối đầu trước đó. Mới đây, họ cũng chỉ thua sít sao trước các đối thủ lớn như Betis, Atletico. 

Tối đa 3 bàn thắng: 7/8 cuộc đối đầu trước đó giữa hai đội đều chỉ có tối đa 2 bàn. Tương tự là 6/7 trận gần đây của Cadiz và 7/10 trận của Real Betis. Cadiz trải qua 3 trận liên tiếp không ghi bàn, xa hơn là 5/6 trận.

Dự đoán tỷ số: Barca 1-0 Granada

Thông tin bên lề

  • Barca đã hòa 3 trận gần nhất trước Granada trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi ở 8 trên 9 trận gần đây của Granada ở La Liga.
  • Granada đã không thắng 19 trong 20 trận gần đây nhất ở La Liga.
  • 7 trận sân khách gần nhất ở La Liga, Granada toàn thua.
  • Xa hơn, 11 trận sân khách ở La Liga mùa này, Granada chỉ giành được 1 điểm. 

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Granada

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Granada (3h00 ngày 122) Còn nước còn tát 3
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X