Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dự bị của Barca "bắt nạt" Bilbao

Chủ Nhật 04/04/2010 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng đậm Athletic Bilbao tới 4-1 chỉ bằng đội hình dự bị, Barcelona một lúc đạt được hai mục tiêu: vừa nhét túi 3 điểm, vừa để các trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức trước trận tứ kết lượt về tại Champions League.

Những cầu thủ không được thường xuyên thi đấu tại Nou Camp đã chứng tỏ họ không phải là những kẻ bỏ đi. Cầu thủ đa năng Jeffren Suarez mở màn chiến thắng của Barca với pha lập công ở phút 27.

Tiền đạo Bojan Krkic xuất sắc ghi một cú đúp ở các phút 40 và 59, trước khi ngôi sao Lionel Messi nâng số lần lập công của anh từ đầu mùa lên con số 35 bàn ở tất cả các mặt trận.

Krkic lập cú đúp trong lần hiếm hoi được ra sân từ đầu

Bàn gỡ danh dự cho Bilbao được Markel Susaeta thực hiện ở phút 77, ấn định thắng lợi nhẹ nhàng một lần nữa đưa đội bóng xứ Catalan vượt lên trước Real Madrid trên BXH La Liga.

Kết quả

Zaragoza 2-0 Malaga
Ponzio 45’; Suazo 76’

Barcelona 4-1 Bilbao
Jeffren 27’; Krkic 40’, 59’; Messi 68’ - Susaeta 77’

Sevilla 3-0 Tenerife
Kanouté 22’; Fabiano 44’; Carlos 87’

 

Đội hình xuất quân của Barca thiếu vắng những cái tên quen thuộc như Xavi, Andres Iniesta, Zlatan Ibrahimovic, Thierry Henry, Pedro Rodriguez...

HLV Pep Guardiola cũng không sử dụng đội hình 4-3-3 như thường lệ mà thay vào đó là 4-4-2.

Cặp tiền đạo của Barca là hai "chàng lùn" Messi và Krkic, trong khi Maxwell được đẩy lên đá như một tiền vệ cánh trái. Ở phía đối diện do tài năng trẻ Jeffren đảm nhiệm.

Do bị treo giò ở trận đấu với Arsenal vào thứ Tư tới nên Carles Puyol và Gerard Pique nghiễm nhiên là sự lựa chọn trong đội hình xuất phát.

Barca chào đón sự trở lại của Eric Abidal sau thời gian chấn thương và suất còn lại trong hàng tứ vệ được trao cho tân binh Dmitro Chygrynskiy.

Đội hình chắp vá của Barca đã để cho Bilbao tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiên ở phút thứ tư, khi Susaeta dứt điểm chìm đi sạt cầu môn ra ngoài.

Bilbao vụn vỡ trrước sức mạnh của Barcelona

Song đội chủ sân Nou Camp không mất nhiều thời gian để áp đặt thế trận như thường lệ. Maxwell mở đầu với một cú sút ở phút 12, trước khi Messi phung phí cơ hội tốt để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Ưu thế của Barca được chuyển hóa thành bàn thắng xứng đáng ở phút 27, sau màn phối hợp đẹp mắt do Messi khởi xướng.

Anh khéo léo đưa bóng xuống sâu bên góc trái để Abidal căng ngang gôn. Krkic "nhập thành" không kịp nhưng Jeffren đã có mặt ở góc xa, đệm bóng cận thành khai thông bế tắc.

Từ một cú cắt bóng không chính xác của Chygrynski, tiền đạo Fernando Llorente suýt gỡ hòa cho Bilbao ở phút 34. Tiếc rằng cú đá nối từ khoảng cách chừng 7m lại đi vọt xà ngang.

Điểm khác biệt giữa hai đội chính là khả năng tận dụng cơ hội. Ngay khi có một sai lầm của hàng thủ đội khách, Barca lập tức tung ra đòn trừng phạt. 5 phút trước giờ giải lao, cách biệt đã được Krkic nhân đôi.

Puyol băng lên từ giữa sân cắt đường chuyền ngang vu vơ của cầu thủ đối phương rồi chọc khe tuyệt đẹp vào vòng cấm, giúp Krkic dễ dàng lập công khi trước mặt chỉ còn thủ môn.

Bilbao khởi đầu hiệp hai với quyết tâm rất lớn. Thủ môn Victor Valdes đã phải trổ tài cứu thua cho Barca từ cú dứt điểm của Gaizka Toquero trước khi Javi Martinez có pha sút bóng đi chệch cầu môn.

HLV Pep Guardiola của Barca lập tức tăng cường hàng tiền vệ bằng cách đưa nhạc trưởng Xavi vào sân. Và đây là quyết định sáng suốt bởi Xavi đã châm ngòi bàn thắng thứ ba ở phút 59, bẻ gãy tinh thần chiến đấu của đối phương.

Từ giữa sân, tiền vệ người Tây Ban Nha phối hợp với Messi đưa bóng xuống cánh trái đúng tầm di chuyển của Abidal. Anh kiến tạo cho Krkic sút chân phải tung nóc lưới từ gần vạch vôi vòng cấm.

Tài năng Jeffren cũng ghi được bàn thắng

Barca tiếp tục trình diễn những miếng tấn công cực kì đa dạng. Lần này là từ bên cánh phải, Pedro căng ngang vào vòng cấm cho Messi thoải mái đệm bóng "xâu kim" thủ môn nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 68.

Lúc này, chiến thắng xem như đã nằm chắc trong tay Barca. Một tình huống chủ quan để mất bóng của Puyol đã tạo điều kiện cho Bilbao ghi bàn danh dự khi Susaeta đối mặt Valdes phút 77.

Trong khoảng thời gian còn lại, thủ môn Valdes hai lần phải trổ tài từ chối những cú dứt điểm rất tốt của Ander Iturraspe. Dù sao, tỉ số 4-1 nghiêng về Barca cũng được giữ nguyên cho tới hết trận.

Vào tối Chủ Nhật, Real Madrid sẽ tới làm khách của Racing Santander. Một chiến thắng sẽ đưa "Kền kền trắng" trở lại thế so kè với Barca trước khi hai đội bước vào trận chiến "Siêu kinh điển" tại Bernabeu cuối tuần sau.

Đội hình thi đấu:
Barcelona: Valdés; Puyol, Piqué, Chygrynskiy, Abidal; Maxwell, Touré Yaya (Jonathan 75), Sergio (Xavi 53), Jeffrén (Bojan 59); Messi, Bojan.
Athletic: Iraizoz; Iraola, San José, Amorebieta, Koikili; Gurpegui, David López (Toquero 46), Javi Martínez, Gabilondo (Yeste 46); Susaeta, Llorente (Iturraspe 65).

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X