Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dự án thể thao của Zidane: Ưu tiên “người nhà” Benzema

Thứ Bảy 08/06/2013 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải vừa qua, Karim Benzema không hoàn toàn là lựa chọn tối ưu cho vai trò “số 9” ở sân Bernabeu, và có thời điểm còn bị Jose Mourinho gạt ra ngoài. Với Zidane và dự án thể thao mới mà Chủ tịch Florentino Perez đang hướng đến, Benzema sẽ được ưu ái.

“Bây giờ, ai là người chúng ta nên ký hợp đồng?”, Florenino Perez đặt vấn đề với Zidane. Đó không phải câu hỏi của hiện tại, mà được đặt ra từ cách nay 4 năm, trong mùa hè 2009. Khi ấy, Perez đã thất bại sau 3 tuần đàm phán với Manuel Llorente - người vừa ngồi vào ghế chủ tịch Valencia - về tương lai của chân sút David Villa. Perez hy vọng Villa sẽ là một Mijatovic mới, nhưng bất thành.

Zidane dành sự ưu ái cho Benzema trong dự án mới với Real
Zidane dành sự ưu ái cho Benzema trong dự án mới với Real

Nhờ Zidane, Benzema được đổi đời

Bỏ cuộc vụ Villa, Perez đã gọi điện cho Gil Marin - vị TGĐ Atletico Madrid, để đặt vấn đề về Diego Forlan nhưng cũng bị từ chối. Thế là ông hỏi ý kiến Zidane, và nhận được câu trả lời, “Hãy chọn Benzema!”. Thế là một bước đi mới được thực hiện. 35 triệu euro chảy từ ngân sách của Real sang két của Lyon, và chân sút triển vọng người Pháp chính thức gia nhập CLB Hoàng gia.

Trong 5 mùa giải khoác áo Lyon, Benzema đã tạo dấu ấn đậm nét. “Chú mèo” có vai trò khá quan trọng khi mới 18 tuổi. Ở tuổi 19, anh là một trụ cột trong lối chơi của Lyon. Dù vậy, việc Real bỏ ra đến 35 triệu euro cho một chân sút mới 21 tuổi và còn ở dạng tiềm năng vẫn bị đặt một dấu hỏi. Nếu không có sự tác động từ Zidane, rất khó có chuyện Perez chấp nhận chi tiền mua Benzema, khi bản thân ông đang hướng đến những siêu sao như Ronaldo và Kaka.

Rất nhiều ý kiến cho rằng, Zidane giống như người đỡ đầu cho Benzema trong cuộc tấn công ra châu Âu. Điều đó là không sai. Zidane, một trong những ngôi sao lớn nhất của “Galacticos đời đầu”, đã biến Karim thành một thành viên của “Galacticos 2.0”.

Một năm trước, do Mourinho không thích Benzema và liên tục đòi hỏi mua thêm “số 9”, Zidame một lần nữa can thiệp để cứu vãn tương lai cho cầu thủ đồng hương. Perez đồng ý, và đó cũng là giọt nước tràn ly trong mối quan hệ giữa Zizou với Mou. Hậu quả, huyền thoại người Pháp bị đá bay khỏi Bernabeu, hệt như Jorge Valdano trước đó.

Benzema lại hưởng lợi từ Zizou

Đúng 4 năm kể từ câu chuyện kể trên và cũng vừa tái đắc cử chiếc ghế chủ tịch, Perez lặp lại với Zidane câu hỏi cũ, khi người đứng đầu Nhà trắng muốn cải tổ Real để hướng đến mục tiêu Champions League. “Thưa ngài Chủ tịch, ‘số 9’ tốt nhất lúc này là Karim”. Zidane đã thuyết phục Perez rằng, Benzema sẽ đạt đến một tầm cao mới nhờ vào khả năng dùng người và huấn luyện của Carlo Ancelotti.

Trong 4 năm khoác áo Real, Benzema không phải lúc nào cũng ổn định, nhưng anh từng bùng nổ ngoạn mục mùa 2011-12, với 32 bàn thắng trên các mặt trận. Đó cũng là mùa giải Benzema ghi 21 bàn thắng ở La Liga, cùng Real lập kỷ lục 100 điểm và 121 bàn thắng. Mùa trước, Karim phải đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, nên số bàn thắng giảm còn 21. Ngược lại, tiền đạo 25 tuổi này tỏa sáng trong vai trò kiến tạo, với 21 lần giúp đồng đội lập công.

Khi Mourinho đã ra đi và Ancelotti sắp đến, Zidane đang xây dựng chiến lược mới ở Bernabeu, trong đó Benzema sẽ trở lại với vai trò “số 9” đích thực. Có nghĩa là Karim không còn phải đá lệch cánh, và lối chơi của Real cũng không lệ thuộc quá nhiều vào Ronaldo như các mùa giải vừa qua. Nói cách khác, bằng ảnh hưởng rất lớn của mình trên cương vị GĐTT, và được Perez trao toàn bộ quyền lực về mặt chuyên môn, Zidane sẽ dành sự ưu ái cho Benzema (và thêm cả Raphael Varane nữa).

Tất nhiên, Zidane không vì tình cảm cá nhân mà bảo vệ Benzema bằng mọi cách. Cựu tiền vệ từng giành Champions League với Real nhấn mạnh, nếu muốn tồn tại ở Bernabeu, Benzema phải tập luyện tích cực và ghi nhiều bàn thắng hơn nữa. Ở Madrid, đòi hỏi nơi các cầu thủ luôn rất cao. Zizou ưu ái về cơ hội thi đấu, nhưng chính Karim phải nỗ lực để chứng tỏ mình. Perez, người hâm mộ Real, và chính Zidane, đang chờ đợi chú mèo (el gato) Benzema sẽ lột xác để trở thành sư tử (el leon) đích thực!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X