Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 9 La Liga: May mà họ sảy chân

Thứ Ba 03/11/2009 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bỗng dưng cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này trở nên kịch tính hơn bao giờ hết. Bởi sau vòng 9, khoảng cách giữa đội đầu bảng Barca với đội xếp thứ 4 Valencia chỉ còn là 5 điểm.

Trước vòng đấu thứ 8, đội đứng thứ 2 Real đang bị Barca bỏ xa với khoảng cách 3 điểm. Và bất kỳ ai chứng kiến trận derby thành Madrid ở vòng 9 này đều nghĩ rằng, cách biệt sẽ tiếp tục được gia tăng. Bởi trong trận đấu diễn ra ở Bernabeu cuối tuần qua, Real tưởng đã có lúc “hụt hơi” trước đội khách Getafe, sau khi trung vệ Albiol bị truất quyền thi đấu ở phút 28.

Rất may ở hiệp 2, Real đã thi đấu quật khởi, khẳng định được bản lĩnh của một “ông lớn”. Tiền đạo trẻ Higuain tỏa sáng với cú đúp vào lưới Getafe, giúp đội bóng của HLV Pellegrini giành trọn 3 điểm. Nhờ đó từ việc suýt bị đối thủ kình địch Barca “cắt đuôi”, Real đã rút ngắn được khoảng cách trong cuộc đua tới ngôi vô địch với đội đầu bảng xuống còn 1 điểm.

Cuộc đua ở La Liga trở nên hấp dẫn hơn khi Barca sảy chân


Real đã thua 1-2 trước Sevilla ở vòng 6, bị Gijon cầm hòa không bàn thắng ở vòng 8. Họ đã có lúc tưởng chừng rơi vào tuyệt vọng. Đến nỗi, lãnh đạo CLB từng có ý định sa thải HLV Pellegrini khỏi Bernabeu. Nhưng sau vòng đấu vừa qua, chủ tịch Florentino Perez đã xoay tay tuyên bố không còn ý định “trảm tướng” nữa. Bởi cơ hội đua tranh ngôi vô địch La Liga mùa này lại mở ra với Real.

Chính Barca đã “mở đường sống” cho Real bằng trận hòa 1-1 bất ngờ trên sân Osasuna. Họ đã để mất 2 điểm trong một cuộc chiến mà cả 2 bàn thắng đều được ghi bởi cầu thủ đội nhà. Trung vệ Pique bỗng dưng trở thành tội đồ của đội bóng xứ Catalan, với pha “đốt lưới nhà” ở đúng những phút bù giờ cuối cùng, qua đó làm hỏng nỗ lực ghi bàn của tiền vệ Keita trước đó.

Barca vẫn đang “cầu bại”. Nhưng họ không còn cô độc trên con đường đi tới chức vô địch La Liga nữa. Tính cả cuộc đấu với Osasuna, đội bóng của HLV Guardiola đã có 2 trận hòa (trước Valencia ở vòng 7). Không chỉ bị đối thủ kình địch Real rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm, họ còn đang bị Sevilla và Valencia bám đuổi khá sít sao.

Có thể khẳng định, những cú ngã bất ngờ của “gã nhà giàu” Real, cùng với 2 trận hòa của Barca đã cứu vớt La Liga. Nhờ đó, cuộc đua tới chức vô địch mùa này không còn là màn đua song mã giữa Barca và Real nữa. Tận dụng triệt để lỗi sơ sểnh của 2 đội đứng trên, Sevilla và Valencia đều đã lần lượt giành thắng lợi ở vòng đấu này. Trong khi Sevilla thắng 2-0 trước chủ nhà Xerez nhờ các bàn thắng của Negredo và Fabiano, thì Valencia cũng may mắn rời sân của Malaga với 3 điểm nhờ pha lập công của trung vệ Navarro.

Lúc này, Sevilla chỉ còn kém Barca 4 điểm, còn với Valencia là khoảng cách 5 điểm so với đội đầu bảng. Chẳng thể nói trước điều gì, khi Real phải đối đầu với đối thủ khó chịu Atletico vòng tới, chưa kể trận đấu ghìm chân nhau trong cuộc chiến “Siêu kinh điển” giữa họ với Barca ở vòng 12. Không biết chừng trong vài vòng tới, La Liga sẽ “có biến” với việc Sevilla hoặc Valencia sẽ vượt mặt Barca và Real để lên ngôi đầu.

Thống kê sau vòng đấu:
12 Với chiến thắng 1-0 trên sân của Malaga vừa qua, Valencia hiện đang là đội thắng sân khách nhiều nhất với 4 thắng, 1 thua. Đứng thứ 2 là Barca với 11 điểm kiếm được trên sân khách.
17 Với việc để thua Villarreal 0-5, Tenerife đã để thủng lưới cả thảy 17 bàn ở La Liga, chỉ còn kém Atletico - đội đã 19 lần để đối phương ghi bàn.
240 Là tổng số bàn thắng tính đến thời điểm này ở La Liga 2009/10, trung bình 2,67 bàn/trận.

Chân sút hàng đầu
7 bàn: Villa (Valencia), Ibrahimovic (Barca).
6 bàn: Pandiani (Osasuna), Keita và Messi (Barca).
5 bàn: Aduriz (Mallorca), C.Ronaldo (Real).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X