Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 8 La Liga: "Siêu Barca" trở lại!

Thứ Ba 27/10/2009 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã đáp trả những kẻ độc miệng cho rằng họ sắp rơi vào khủng hoảng bằng chiến thắng 6-1 trước Zaragoza. Chiến thắng còn giúp họ vươn lên dẫn trước Real 3 điểm, đồng thời gợi nhớ lại hình ảnh nhà “siêu vô địch” Barca mùa trước…

Khi những Messi, Iniesta, Xavi… lê bước chân mệt mỏi, bất lực trong trận hòa Valencia ở vòng 7 La Liga, rồi gục ngã trước chú tí hon Rubin Kazan tại Champions League, NHM đã nói về một cuộc khủng hoảng phong độ đang nhen nhóm ở Nou Camp. Những người lạc quan cũng không dám nghĩ Barca có thể sớm lấy lại phong độ hủy diệt trong nay mai. Dù gì sức lực của các ngôi sao trong tay Guardiola cũng cần thời gian để hồi phục.

Nhưng điều không tưởng đã xảy ra. Trước một Zaragoza không hề dễ chơi (chỉ thua 1/4 trận trước đó), song Barca vẫn giành chiến thắng hủy diệt. Chẳng có gì mong đợi hơn thế ở thầy trò Pep tại Nou Camp rạng sáng qua. Họ hoàn toàn nắm giữ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới gần 80%, không cho đối thủ một cơ hội tạo nên bất ngờ, và quan trọng hơn cống hiến cho NHM Nou Camp một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn nhất kể từ đầu mùa giải.

 

6 bàn thắng của Barca đều là những tác phẩm tuyệt hảo, được chia cho Seydou Keita (3), Ibrahimovic (2) và Messi (1). Chúng không chỉ có ý nghĩa giúp Barca một lần nữa cắt đuôi Real, mà còn tiếp cho các Culé những niềm tin không gì có thể sánh vào lúc này. Với cú hat-trick đầy cảm xúc của Keita (2 bàn bằng đầu, 1 bàn đệm bóng cận thành), Barca đã được trang bị thêm một vũ khí bí mật ở tuyến hai. Với cú đúp từ quả sút phạt đại bác và cú đệm bóng tinh tế của Ibrahimovic, Barca càng yên tâm hơn với sức ghi bàn của chân sút số một tại Nou Camp. Và cú sục bóng tinh tế nâng tỷ số lên 5-1 của Messi đã giúp các Culé đã đặt niềm tin tuyệt đối trở lại vào ngôi sao số một của mình.

Song quan trọng hơn, chiến thắng 6-1 trước Zaragoza đã gợi cho NHM Nou Camp nhớ về mùa giải kỳ diệu năm ngoái. Chẳng phải những chiến thắng có tỷ số như một séc tennis chính là đặc trưng trong hành trình trở thành nhà siêu vô địch của Barca mùa trước hay sao?

Còn nhớ ở mùa trước, Barca đã khiến cả thế giới chấn động bằng những chiến thắng đưa NHM về với quá khứ huy hoàng của thứ bóng đá tấn công toàn diện. Cái thứ bóng đá vô tư và đẹp mê hồn đó tưởng như đã diệt chủng trong thế giới thực dụng và tính toán hiện tại đã bất ngờ xuất hiện trở lại ở Nou Camp. Đúng là ngoài Barca, giờ không còn CLB nào khác trên thế giới dám và có thể tái hiện được thứ bóng đá từng làm đắm say lòng người như vậy.

Barca đã làm được điều kỳ diệu đó ở mùa giải trước. Và họ vẫn đang muốn lưu giữ thứ bóng đá tưởng chỉ có trong quá khứ và trong những giấc mơ ở lại Barca. Chiến thắng 6-1 trước Zaragoza chính là sự tái khẳng định của thầy trò Guardiola.

Con số
7 & 5 - Với chiến thắng 6-1 trước Zaragoza, Barca đã sở hữu cả 2 trận đấu có nhiều bàn thắng kể từ đầu mùa (7 bàn). Trước đó, họ từng đè bẹp Atletico với tỷ số 5-2 ở vòng 3. Chiến thắng rạng sáng qua cũng giúp Barca có trận thắng cách biệt nhất (5 bàn), sánh ngang trận thắng Xerez 5-0 của Real tại vòng 3.

Chân sút hàng đầu
7 bàn: David Villa (Valencia), Ibrahimovic (Barca)
6 bàn: Pandiani (Osasuna), Messi (Barca)
5 bàn: Keita (Barca), Aduritz (Mallorca), Ronaldo (Real)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X