Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 6: La Liga được cứu rỗi

Thứ Ba 06/10/2009 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ ngỡ rằng, Real và Barca sẽ song hành cho đến lúc họ đụng nhau trong trận “Siêu kinh điển” diễn ra ở vòng 12. Nhưng rất may, cuộc đua song mã đó đã không diễn ra như dự kiến bởi kẻ phá đám Sevilla. Nhờ đó, La Liga 2009/10 cũng trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn.

Tiền có thể mua được nhiều thứ, nhưng không phải là tất cả. Hơn 250 triệu euro của chủ tịch Florentino Perez đầu tư vào đội hình trong mùa Hè vừa qua đã biến Real thành một đội bóng đáng gờm. Họ thắng liền 5 trận sau 5 vòng đầu ở La Liga nhờ những tân binh siêu đẳng như Ronaldo, Kaka, Benzema... Nhưng rốt cục, mạch thắng của đoàn quân kiêu hùng áo Trắng cũng bị Sevilla chặn đứng.

Một cú vấp ngã chẳng nói lên điều gì. Đúng là, Kền kền Trắng đã thi đấu bế tắc, vô hồn, không bản sắc, không thể áp đặt lối chơi lên đối phương thật, nhưng một nhà vô địch không có nghĩa là không bao giờ thất bại, mà chỉ là thua ít hơn tất cả những kẻ khác. Các cầu thủ Real sẽ đứng dậy. Họ sẽ rút ra được những bài học xương máu để sau đó cẩn trọng hơn và trở nên mạnh mẽ hơn.

 

Nói cách khác, cú vấp ngã trước Sevilla đã thức tỉnh Real. Hẳn chủ tịch Florentino Perez sẽ bớt huênh hoang hơn, sẽ không còn mạnh miệng nói về cú đúp vô địch La Liga và Champions League cuối mùa giải này dễ như thể lấy đồ trong túi. Những người yêu mến Đội bóng Hoàng gia cũng vì thế mà bớt tự huyễn hoặc mình trong cái ánh hào quang xưa cũ của đội bóng từng 31 lần đăng quang ở La Liga.

Do đó, đây có thể xem là một thất bại tích cực đối với Los Blanco. Các cầu thủ Real sẽ nhận ra mình là ai, đang ở đâu. Nó cũng giống như cách HLV Pellegrini đã nhận ra sự yếu kém của đội nhà. Đó là khả năng phòng ngự tệ hại của các hậu vệ Real, đặc biệt trong những tình huống chống bóng bổng. Có thể khẳng định, cho đến thời điểm này của mùa giải, hầu hết những bàn thua của họ đều xuất phát từ những thất bại trong các pha không chiến với các tiền đạo đối phương.

Từ thất bại trước Sevilla, Real mới nhận ra rằng, Dải thiên hà 2.0 vẫn phải dựa dẫm vào một cá nhân. Vắng Cristiano Ronaldo, do bị chấn thương, khả năng tấn công của Real bỗng dưng trở nên tầm thường, Kaka mờ nhạt; Benzema bỗng dưng “im tiếng súng”; trong khi đội trưởng Raul thì lực bất tòng tâm vì gánh nặng tuổi tác…

Real đã mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ kình địch Barca, với cách biệt 3 điểm. Tệ hơn nữa, họ còn mất luôn vị trí thứ Nhì. Real cùng được 15 điểm như Sevilla, nhưng phải đứng sau do đang là bại tướng dưới tay đội bóng xứ Andalucia (theo quy định của LFP, trong trường hợp 2 đội bằng điểm nhau, yếu tố đầu tiên được tính đến để phân định thứ hạng là đối đầu trực tiếp).

Như vậy, muốn bứt lên, muốn tiếp tục theo đuổi giấc mơ vô địch, thầy trò HLV Pellegrini sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều. Họ cần phải tự hoàn thiện mình, đặc biệt trong khâu phòng ngự chống bóng bổng, cũng như phương án dự phòng những khi vắng Ronaldo. Họ cần phải chứng minh cho tất cả thấy rằng, trận thua 1-2 trên sân của Sevilla chỉ là một tai nạn bất thường.

Thống kê:

1-0: Là tỉ số xuất hiện nhiều nhất kể từ đầu giải đến giờ (9 trận), chiếm 15%. Kế đến là tỉ số 2-2, với 5 trận (8,33%).
166: Là tổng số bàn thắng các đội ghi được sau 6 vòng đấu, trung bình 2,77 bàn/trận.
78.839: Barca đang là đội bóng có lượng CĐV đến sân xem trực tiếp nhiều nhất, trung bình 78.839 người/trận.

Chân sút hàng đầu

6 bàn: David Villa (Valencia)
5 bàn: Ronaldo (Real), Messi và Ibra (Barca)
3 bàn: Benzema (Real), Aduritz (Mallorca), Soldado (Getafe), Aguilar (Zaragoza), Panidani (Osasuna)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Barca 2h00 ngày 27/10 (La Liga 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Barca 2h00 ngày 27/10 (La Liga 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Barca 2h00 ngày 27/10 (La Liga 2024/25)

Thắng thuyết phục Bayern Munich, Barcelona vừa gây tiếng vang lớn ở Champions League. Thế nhưng, chiến thắng này là chưa đủ để đánh giá sức mạnh của Blaugrana, và Real Madrid mới là thử thách cực đại, thước đo trình độ thực sự của thầy trò Flick.

Video

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Hansi Flick là HLV trưởng Bayern Munich trong thắng lợi 8-2 trước Barcelona ở tứ kết Champions League năm 2020, xé tan hy vọng cuối cùng của kỷ nguyên Lionel Messi. CLB xứ Bavaria đã giành chức vô địch Champions League và mọi danh hiệu có thể trong mùa giải đó. Kể từ thời điểm ấy, Flick được cho đã lọt ngay vào tầm ngắm của Joan Laporta.

Xem thêm
top-arrow
X