Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 32 La Liga: Phía sau trận El Clasico...

Thứ Ba 19/04/2011 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận El Clasico trên sân Bernabeu, Real đã chính thức chào thua Barca. Dù đã chơi một trận hay, nhưng họ vẫn không cản nổi thầy trò HLV Guardiola.Với các cầu thủ Real Madrid, trận El Clasico khép lại có chăng để mở ra cho họ những tín hiệu tích cực có thể khuất phục được đội bóng xứ Catalan ở trận chung kết Cúp Nhà Vua cũng như ở vòng bán kết Champions League sắp tới.

Cuộc đua Europa League

Với màn “giương cờ trắng” của Real Madrid trước Barca, chặng đường còn lại của La Liga có lẽ chỉ còn cuộc chiến cho 2 chiếc vé dự Europa League là hấp dẫn nhất. Bởi lúc này, vẫn chưa có bất kỳ đội nào vượt trội trong nỗ lực vươn ra trời Âu. Sau màn lội ngược dòng ngoạn mục ở hiệp 2 để giành thắng lợi 2-1 trước Osasuna, Bilbao đã vươn lên dẫn đầu nhóm cạnh tranh vé đi Europa League mùa sau với 48 điểm.

Bilbao đang dẫn đầu nhóm tranh vé Europa League

Nhưng giữa Bilbao với đội xếp ngay sau Sevilla chỉ là khoảng cách mong manh. Họ hiện chỉ hơn Sevilla và Atletico 2 điểm. Chỉ một lần sơ sểnh trong 6 vòng đấu còn lại của mùa giải, Bilbao có thể sẽ tuột mất tấm vé Europa League. Chẳng nói đâu xa, thầy trò HLV Caparros có thể thấy được sự khắc nghiệt và rút bài học kinh nghiệm từ chính kẻ bám đuổi Sevilla.

Bilbao lẽ ra đã không thể vươn lên vị trí thứ 5 nếu Sevilla không vấp ngã trên sân khách. Trong một ngày thiếu hàng loạt hảo thủ trên hàng công như Kanoute, Navas, Perotti…, Sevilla như thể con hổ cùn vuốt. Suốt trận đấu, họ chỉ tạo được vỏn vẹn 2 cú sút trúng đích về phía chủ nhà Getafe và cuối cùng, đã bị đối phương hạ gục bằng pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Miku.

Cơ hội giành 2 tấm vé dự Europa League lúc này đang được chia đều cho 4 đội. Ngoài chút nhỉnh hơn chút về mặt điểm số của Bilbao, cả Sevilla, Atletico lẫn Espanyol đều đang quyết không bỏ lỡ cơ hội vươn ra châu Âu. Tiếc cho Atletico ở vòng đấu này, khi họ 2 lần vượt lên dẫn bàn nhưng sau đó đều để chủ nhà Espanyol gỡ hòa, đành chấp nhận ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Cuộc chiến trụ hạng

Song song với những màn so kè quyết liệt giành vé dự Europa League mùa tới là sức nóng của cuộc chiến trụ hạng, khi lưỡi hái tử thần có thể lia tới cả đội đang xếp thứ 14 là Getafe. Lúc này, chỉ có đội bét bảng Almeria là gần như cầm chắc vé trở về giải hạng Nhì, đặc biệt sau khi họ không thể tận dụng lợi thế sân nhà để kiếm điểm, đành để thua Valencia 0-3 ở vòng đấu này.

Hai đội đang dẫn đầu nhóm “cầm đèn đỏ” lần lượt là Zaragoza và Hercules. Tuy nhiên, cơ hội để họ vươn lên và thoát hiểm vẫn rất rộng mở. Bởi kẻ xếp ngay trên, Malaga cũng chỉ được 33 điểm, tức chỉ hơn Hercules 3 điểm và bằng điểm với Zaragoza. Đặc biệt, Zaragoza hiện vẫn còn 1 trận đấu muộn ở vòng này (làm khách của Villarreal). Chỉ cần có điểm rời sân El Madrigal, họ sẽ vươn lên soán chỗ của Malaga.

Thống kê:

04 Messi đã ghi tổng cộng 4 bàn thắng ở Bernabeu. Trong lịch sử Barca, chưa ai làm được vậy. Trước đây, Zaldua, Asensi, Rivaldo, Ronaldinho và Henry cũng chỉ làm được điều đó 3 lần.
28%-72% Trong lịch sử El Clasico, Barca chưa bao giờ có tỉ lệ cầm bóng vượt trội như ở trận đấu cuối tuần qua. Họ chiếm 72% thời gian kiểm soát bóng, còn Real Madrid là 28%.
30 Trận hòa với Real Madrid nâng mạch bất bại ở mùa này của Barca lên con số 30. Thêm 2 trận bất bại nữa, Barca sẽ san bằng kỷ lục ở La Liga do Sociedad thiết lập mùa 1979/80.
11.123.000 Là số người trực tiếp xem trận El Clasico giữa Real Madrid và Barca qua truyền hình ở Tây Ban Nha. Đây là trận đấu có lượng khán giả nhiều thứ 2 trong lịch sử La Liga.

Chân sút hàng đầu

30 bàn: Messi (Barca)
29 bàn: Ronaldo (Real Madrid)
17 bàn: Villa (Barca)
16 bàn: Fernando Llorente (Bilbao)
15 bàn: Rossi (Villarreal)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X