Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 30 La Liga: Tới đây, Barca!

Thứ Ba 06/04/2010 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, khi Barca thắng như chẻ tre, các nhà bình luận đã phải tự hỏi làm sao để ngăn thầy trò HLV Guardiola? Một năm sau, đến lượt Real kiêu ngạo cao giọng mà chẳng ai dám có ý kiến: “Hãy ngăn tôi, nếu có thể”.

Hãy ngăn tôi nếu có thể

Đánh bại Racing Santander 2-0 dù vắng cả Ramos, Xabi Alonso và Kaka, Real đã có trận thắng thứ 12 liên tiếp. Với 2 bàn ghi được, họ cũng đạt cột mốc 100 bàn/40 trận mùa này (bộ đôi C.Ronaldo – Higuain góp 51 bàn), chỉ còn kém 4 bàn mùa trước và 6 bàn mùa trước nữa. Nhưng nên nhớ, năm ngoái, Kền kền Trắng cần 50 trận mới ghi được 104 bàn! Thậm chí, với 77 điểm/30 vòng, Real dưới thời HLV Pellegrini còn giành được nhiều hơn 1 điểm so với mùa giải Real của Capello vô địch: Mùa 2006/07, 76 điểm/38 vòng. Nếu một CĐV Barca nào đó ghen tỵ với Real thì họ chỉ có một lý do để mừng: Chiến thắng 2-0 trước Racing là lần đầu tiên kể từ giai đoạn lượt về, Real không ghi được… 3 bàn/trận.

Real Madrid vẫn đang hùng dũng bước tiếp

Nếu đêm thứ Bẩy, người Barca vênh mặt khi có tới 7 sản phẩm từ lò La Masia ra sân, trong đó Jeffren ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp ở La Liga, Krkic lập cú đúp và Messi ấn định trận thắng 4-1. Thì đây, tại El Sardinero, Real lập tức đáp lại bằng việc cho ra mắt hậu vệ 20 tuổi, Marcos Alonso, một sản phẩm chính hiệu từ lò Castilla. Trước đó, một cựu Castilla khác: Guti cũng phất bóng dài chính xác từng xentimet cho Higuain ấn định thắng lợi 2-0. Và bên kia chiến tuyến, Sergio Canales, một tài năng trẻ tương lai của Castilla, cũng chứng tỏ anh xứng đáng tới từng xu số tiền chuyển nhượng 6 triệu euro nhờ màn trình diễn chói sáng.

Với 3 điểm giành được, Real đã đòi lại ngôi đầu bảng sau 1 ngày tạm nhường cho Barca. Tất cả chỉ để nhấn mạnh, Real và Barca đang so kè từng tiểu tiết một: từ bàn thắng, cầu thủ trẻ, tới điểm số… trước thềm El Classico cuối tuần này. Chưa bao giờ El Classico được hâm nóng đến thế.

Ngày hội cho tất cả

Một vòng đấu hiếm hoi từ đầu mùa, tất cả đội bóng mạnh ở La Liga đều giành chiến thắng. Valencia đánh bại Osasuna 3-0 qua đó củng cố vào vị trí thứ Ba, với 8 điểm nhiều hơn đội xếp thứ Tư, Sevilla (cũng thắng vòng này). Giờ đây Los Che quá yên tâm để dốc sức chinh chiến ở Europa League. Đánh bại Valladolid 2-0, Villarreal cũng có chiến thắng thứ hai trên sân khách từ đầu mùa, qua đó leo lên thứ Bẩy trên BXH. Hiện Tầu ngầm vàng chỉ còn kém Top 4 có 5 điểm và nếu duy trì được đà hồi sinh, họ được quyền mơ tới Champions League mùa sau. Atletico Madrid cũng hạ gục Deportivo đang sa sút để tiến gần hơn nữa vị trí dự Europa League (còn kém 5 điểm).

Ở nhóm cuối BXH, Tenerife, Valladolid và Xerez khó tránh khỏi phải chia tay La Liga khi đã kém nhóm an toàn 6 điểm.

Thống kê
7: Đó là số lần tiền vệ C.Ronaldo của Real bị phạm lỗi trong trận gặp Racing.
14: Với cú đúp vào lưới Osasuna, tiền đạo David Villa của Valencia đã có 14 bàn thắng ở sân Mestalla. Anh đang là “Vua phá lưới sân nhà” ở La Liga. Đứng sau là Higuain của Real (13 bàn) và Messi của Barca (12 bàn)

29: Với khoảng cách 29 điểm với các đội đang xếp thứ Tư, Barca và Real đều đã chính thức giành vé dự Champions League mùa tới, bất chấp họ có vô địch La Liga hay không. Bởi La Liga mùa này chỉ còn 8 vòng đấu, tức đội đứng thứ 4 tối đa cũng chỉ kiếm được 24 điểm.

Chân sút hàng đầu
26 bàn: Messi (Barca)
24 bàn: Higuain (Real)
20 bàn: D.Villa (Valencia)
18 bàn: C.Ronaldo (Real)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X