Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 2 La Liga: Được - mất là tại mình

Thứ Ba 15/09/2009 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc cho bóng đá ngày nay đã chuyển mình vào thị trường chứng khoán và sự thực dụng trở nên phổ biến. Song những chiến thắng thiên về kỹ thuật, đẳng cấp của Barca, Real và Valencia đã tiếp tục tôn vinh vẻ đẹp vĩnh hằng của bóng đá. Và lẽ hiển nhiên nó đáng để nói đến nhiều hơn sau vòng 2 La Liga.

Đúng là đã có người hy vọng “Virus FIFA” sẽ khiến các đội bóng lớn vấp ngã. Nhưng thực tế cho thấy không có sụp đổ nào xảy đến với Barca, Real và Valencia. Bởi tất cả đều thắng, thậm chí thắng rất thuyết phục.

Với Barca, dù đã có một hiệp đầu khổ sở trước đội chủ nhà Getafe, nhưng khi Guardiola tung đầy đủ các trụ cột (Messi, Iniesta, Alves) vào sân, đội bóng xứ Catalan đã nhanh chóng tìm lại uy lực và hạ gục Getafe (2-0). Tương tự, Real đã chứng minh cho Espanyol thấy được thế nào là sức mạnh của đồng tiền, bằng sự tỏa sáng của Kaka, Granero và quyết tâm khẳng định của Guti. Chính trận vùi dập Espanyol (3-0) đã khẳng định một thực tế rằng: “Galacticos 2.0 của Perez đang đi đúng quỹ đạo”.

 

Hòa vào bản hùng ca chiến thắng của Barca, Real, Valencia lại một lần bùng nổ và nạn nhân lần này là Valadollid. Thi đấu tại Jose Zorilla trước bầu không khí căng thẳng, nhưng các học trò của Emery mới chính là tập thể khẳng định được sức mạnh. Silva mở tỷ số ngay phút thứ 10, Eleman nhen nhóm hy vọng cho đội chủ nhà khi hiệp đấu thứ nhất trải qua 2/3 thời gian. Nhưng với những pha phối hợp của các cầu thủ Valencia đạt đến độ chính xác tuyệt đối, khả năng dứt điểm sắc lẹm, họ đã dễ dàng xé nát hàng thủ Valadollid bằng những nhát kiếm tiếp theo của Villa (34’, 55’) và Mata (45’), trước khi “nhả” lại 1 bàn cho đội chủ sân Jose Zorilla.

Hai tuần trước là chiến thắng 2-0 trước Sevilla, đêm Chủ nhật vừa qua là “series đòn” vào Valldolid. Phải chăng Valencia đã sẵn sàng cho cuộc đua đến chức vô địch cùng Barca, Real?

Trong khi đó, Sevilla đã biết khắc phục hậu quả. Sau khởi đầu trục trặc với thất bại 0-2 trước Valencia, “cỗ máy” của Jimenez đã nhanh chóng vào guồng khi nghiền nát Zaragoza tới 4-1. Điểm đáng ngợi khen Sevilla không chỉ là sự vươn dậy mạnh mẽ, mà còn là sự tỏa sáng của những cá nhân. Ở đó, Luis Fabiano chính là nhân tố góp công lớn nhất xốc dậy tinh thần toàn đội, khi thực hiện cú đúp vào lưới Zaragoza.

Nhưng nếu Sevilla biết cách thoát khỏi hổ thẹn, trong khi Barca, Real, Valencia lao đi với tốc độ tên lửa và Bilbao đang bùng cháy mãnh liệt với 2 trận thắng, thì Atletico vẫn vùng vẫy trong sự bất ổn và bế tắc. Thất bại nhục nhã trước Malaga trong ngày ra quân chỉ được họ đáp đền cho NHM bằng một trận hòa thất vọng trước Racing.

Chẳng khá hơn, Villarreal cũng đang lướt trên hiểm họa với 2 trận hòa (Osasuna và Mallorca). Và nếu không sớm dò được tín hiệu chiến thắng, giấc mơ vươn cao của đoàn thủy thủ Tàu ngầm Vàng sẽ càng xa dần.

Song bóng đá là thế, được-mất chỉ do mình mà thôi!

Thống kê vòng đấu

4: Số đội đã giành được chiến thắng sau 2 vòng đấu gồm: Barca, Real, Valencia và Bilbao. Điều khá thú vị là cả 4 đội bóng trên đều giành chiến thắng trên sân khách.

2: Có 2 cú đúp được lập ở vòng này và tiền đạo Luis Fabiano (Sevilla) và David Villa (Valencia) chính là hai tác giả.

Chân sút hàng đầu

3 bàn: Roberto Soldado (Getafe)
2 bàn: Villa, Mata (Valencia), Ibrahimovic (Barca), Ronaldo (Real Madrid), Pandiani (Zaragoza), Fabiano (Sevilla)

Đội hình tiêu biểu: Fabiano (Sevilla) – Villa (Valencia), Silva (Valencia) - Guti (Real) – Xavi (Barca) - Kaka (Real), Marcelo (Real) – Chygrynskiy (Barca) – Amorebieta (Bilbao) – Miguel (Valencia), Casillas (Real) (thủ môn)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X