Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 17 La Liga: Niềm vui ngắn chẳng tày gang

Thứ Ba 12/01/2010 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Higuain đã sưởi ấm bầu không khí giá băng ở Madrid bằng bàn mở tỉ số tuyệt đẹp từ nỗ lực cá nhân, và một đường chuyền trực tiếp để Granero ấn định chiến thắng 2-0. Với trận thắng khá nhẹ nhàng của đội nhà trước Mallorca, Bernabeu như biến thành đêm lễ hội. Những người yêu mến Đội bóng Hoàng gia đã mở cờ trong bụng…

Đó là trận thắng liên tiếp thứ 9 ở Bernabeu của thầy trò HLV Pellegrini. Như vậy, cùng với chính “bại tướng” Mallorca, các cầu thủ Real đang giữ kỷ lục chưa để mất điểm nào nơi “tổ quỷ” của mình. Có điều, thành tích thắng tuyệt đối sân nhà của họ còn ấn tượng hơn, bởi đơn giản họ thắng nhiều hơn Mallorca 1 trận. Nhưng với các fan của Real, kỷ lục này chưa phải điều đáng mừng nhất.

Sự hân hoan nằm ở cuộc đua tranh tới ngôi vô địch La Liga với Barca. Nhờ thắng Mallorca, đoàn quân của Pellegrini đã leo lên ngôi đầu, hơn đại kình địch của mình 1 điểm. Dù bữa tiệc mừng ở Bernabeu chỉ kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ, do Barca liền sau đó thắng tưng bừng chủ nhà Tenerife 5-0, nhưng ít ra, sự lên đời thoáng chốc đó cũng là niềm động viên, khích lệ tinh thần thi đấu cho cầu thủ Real.

Real Madrid chỉ trụ được ở ngôi đầu có 2 tiếng

Đây không phải là lần đầu, Real vượt mặt Barca để lên ngôi đầu bảng ở mùa này. Nhưng chắc chắn đây là lần được hưởng thụ cảm giác đứng trên “kẻ thù không đội trời chung” ngắn nhất của Đội bóng Hoàng gia. Bởi ở hai lần trước đó, ít ra các cầu thủ của HLV Pellegrini cũng giữ được ngôi vị số Một trong vòng 1 tuần.

Lần đầu tiên, Real vượt mặt Barca để lên đỉnh diễn ra ở vòng 5. Nhờ chiến thắng 3 bàn không gỡ trước Tenerife lúc đó, thầy trò Pellegrini cùng được 15 điểm với ĐKVĐ La Liga. Sở dĩ họ xếp trên, bởi hơn Barca về hiệu số bàn thắng thua. Khi đó, của Real là +14 bàn. Trong khi chỉ thắng được chủ nhà Malaga 2-0, hiệu số bàn thắng thua của thầy trò HLV ‘Pep’ Guardiola là +13 bàn.

Lần thứ 2, ở vòng 11, Real thực sự đã gây sức ép nhất định lên ĐKVĐ La Liga. Do Barca bị cầm chân 1-1 trên sân Bilbao, Đội bóng Hoàng gia đã tận dụng rất tốt thời cơ. Chiến thắng 1-0 trước đội khách Racing nhờ pha lập công duy nhất của Higuain đã giúp Real đường hoàng đứng ở ngôi đầu, hơn thầy trò HLV Guardiola 1 điểm. Nhưng cũng như ở lần đầu, ngay ở vòng sau đó, họ đã bị Barca bắt phải trở lại vị trí “chuyên gia thứ Nhì”.

Điểm lại những lần Real vượt lên Barca ở mùa này để tiếm ngôi đầu có lẽ cũng chỉ là nói cho vui. Đó chẳng qua là “phép thắng lợi tinh thần” để thầy trò HLV Pellegrini tiếp tục nuôi mộng lật đổ ách thống trị của đội bóng xứ Catalan, nhằm trở lại ngôi bá chủ ở xứ Bò tót. Ít ra, họ còn có thể bấu víu vào hy vọng “sự bất quá tam”. Nghĩa là, sẽ không có lần thứ 4 ở mùa này, Real lên đứng đầu rồi lại bị đoàn quân của Guardiola ghì cổ bắt xuống vị trí thứ Hai (!)

Mặc Real tự ru mình trong “phép thắng lợi tinh thần”, với Barca, quan trọng là họ đã có được chiến thắng đầu tay trong năm 2010. Quan trọng là tài năng trẻ Bojan và Pedro đã rất biết cách tỏa sáng để bù đắp vào khoảng trống của Ibra do bị treo giò. Và hơn cả là tiền đạo Messi đã có hat-trick đầu tiên ở mùa này sau trận thắng 5-0 trên sân Tenerife, qua đó anh cùng chia sẻ ngôi “Vua phá lưới” với David Villa của Valencia, cùng ghi được cả thảy 12 bàn.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X