Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 12 La Liga: Nỗi ám ảnh penalty

Thứ Ba 23/11/2010 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn bao giờ hết, Barca đang rất sợ những quả penalty sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả trận El Clasico diễn ra ở vòng 13.

Trong trận tiếp Athletic Bilbao ở vòng 12, khi Real Madrid được trọng tài Alberto Mallenco cho hưởng quả penalty ở phút 57, HLV Jose Mourinho đã nhảy dựng lên trên khán đài (ông bị truất quyền chỉ đạo trận này) vì thấy hậu vệ Sergio Ramos bước lên đối mặt với thủ môn Iraizoz. Rất may, Ramos đã thực hiện thành công nâng tỉ số lên 3-1.

Real Madrid là đội được hưởng 11m nhiều nhất La Liga mùa này

Mourinho ngạc nhiên cũng phải. Bởi ở mùa này, người ta đã quá quen thuộc với việc Cristiano Ronaldo thực hiện những quả penalty cho Real Madrid. Chẳng nói đâu xa, cũng trong trận đấu với Athletic Bilbao, CR7 đã ấn định chiến thắng 5-1 cho đội chủ nhà bằng bàn thắng được thực hiện ở chấm phạt đền, sau khi Granero bị cầu thủ của Athletic Bilbao phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Việc một đội bóng được hưởng tới 2 quả penalty trong 1 trận đấu không có gì lạ. Cũng ở vòng này thôi, một đội bóng khác đã có “quà” giống như Real Madrid. Đó là chủ nhà Espanyol, với 2 bàn được thực hiện thành công trên chấm 11m do Osvaldo và Luis Garcia thực hiện.

Đến thời điểm này, Real Madrid đang là đội được hưởng nhiều quả phạt đền nhất La Liga mùa 2010/11. Tính cả 2 bàn thắng của Ramos và Ronaldo trong trận đấu với Athletic Bilbao, họ đã 5 lần được sút penalty và đều thực hiện thành công.

Trở lại với phản ứng ngạc nhiên của HLV Mourinho khi thấy hậu vệ Ramos đá phạt đền. Đó là hành động dễ hiểu nếu biết rằng, dưới thời của ông, Ronaldo luôn là lựa chọn số 1 cho những pha sút penalty, tiếp đến là Xabi Alonso. Còn Ramos chưa một lần được HLV người Bồ tin tưởng (Ronaldo đã ghi 1 bàn từ chấm 11m vào lưới Espanyol ở vòng 4, 1 vào lưới Malaga ở vòng 5 và 1 vào lưới Racing, vòng 8).

Việc Real Madrid được hưởng quá nhiều penalty ở La Liga mùa này khiến đối thủ kình địch Barcelona cảm thấy ghen tỵ. Báo chí thân với đội bóng xứ Catalan thậm chí còn làm một phép so sánh để rùm beng chuyện này. Hóa ra, không chỉ ghi được nhiều bàn từ chấm 11m, đội bóng Hoàng gia còn chưa một lần bị thổi phạt đền.

Trong khi đó, những quả penalty luôn chạy trốn Barca. Dù đã có 33 bàn thắng, ngang với thành tích ghi bàn của Real Madrid, nhưng họ chưa từng được trọng tài “tặng” penalty. Không những vậy, Barca còn 2 lần bị thổi phạt đền. Ngay trong trận gặp Racing ở vòng 1, họ đã “dính chưởng”, may mà tiền đạo Tchite của đối phương sút hỏng ăn. Tiếp đó là tình huống bị chủ nhà Getafe làm tung lưới ở vòng 10.

Rõ ràng, Barca có lý để lo sợ về những quả penalty trong trận El Clasico ở vòng 13 diễn ra vào thứ Hai tuần sau. Biết đâu đấy, trọng tài Iturralde lại chẳng cho Real Madrid hưởng 1 quả phạt đền hoặc từ chối cho đội bóng xứ Catalan sút penalty từ một tình huống nhạy cảm nào đó, làm ảnh hưởng đến cục diện trận đấu.

Thống kê:

1 Lần đầu tiên ở La Liga mùa này, tiền đạo Bojan (Barca) lập công, không những vậy anh đã sút tung lưới Almeria 2 lần.
4 Có tới 4 người đang cùng dẫn đầu danh sách những cầu thủ có nhiều đường chuyền thành bàn nhất. Đó là Prieto (Sociedad), Ronaldo và Oezil (Real), Messi (Barca). Họ đều có 5 đường chuyền thành bàn.
7 Tiền đạo Lionel Messi của Barca đã có cả thảy 7 hat-trick trong sự nghiệp thi đấu cho Barca, tính cả 3 bàn thắng vào lưới Almeria hôm qua. Trong đó, 5 hat-trick được anh thực hiện ở La Liga.
200 Pha ghi bàn mở tỉ số của chân sút Felipe Caicedo vào lưới Racing là bàn thắng thứ 200 của Levante ở La Liga.
250 Trận đấu với Almeria là trận thứ 250 ở La Liga của cả tiền đạo David Villa và hậu vệ Daniel Alves.

Chân sút hàng đầu

14 bàn: Ronaldo (Real)
13 bàn: Messi (Barca)
9 bàn: F.Llorente (Bilbao)
8 bàn: Rossi (Villarreal)
7 bàn: Nilmar (Villarreal), Higuain (Real)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X