Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 1 La Liga: Đừng bắt Perez phải chờ

Thứ Tư 01/09/2010 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau lễ ra mắt tại Bernabeu cách đây vài tháng, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, tân HLV Jose Mourinho đã phát biểu đại ý rằng ông không dám đảm bảo sẽ giúp Real giành chức vô địch La Liga trong mùa giải đầu tiên. Bởi những đội bóng do Mourinho dẫn dắt thường phải đến mùa giải thứ hai mới bắt đầu gặt hái thành công.

HLV Mourinho có cái lý của riêng mình khi nói vậy. Dù là một người có cá tính mạnh và đặc biệt ngạo mạn, nhưng ông đồng thời cũng rất thực tế và khách quan. Người đặc biệt cho rằng, ở thời điểm hiện tại, Barca mới là đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Và để vươn lên tầm cao của họ, qua đó đoạt ngôi Quán quân La Liga, ông cần có nhiều thời gian mới có thể biến Real thành một khối thống nhất, mạnh mẽ vô địch.

Khi nghe Mourinho phát biểu, chủ tịch Florentino Perez có lẽ chỉ đơn giản nghĩ rằng, đó là những lời khiêm tốn của Người đặc biệt. Bởi trong 2 mùa Hè sau khi trở lại băng ghế chủ tịch Real, Perez đã đưa về Bernabeu hầu hết những tên tuổi sáng giá nhất của bóng đá thế giới như Ronaldo, Benzema, Oezil, Di Maria, Khedira… Nhưng sau trận ra quân của Real trên sân đối thủ Mallorca cuối tuần qua, ông mới lờ mờ nhận ra rằng Mourinho không nói đùa.

Đây không phải là hình ảnh mà chủ tịch Perez muốn thấy ở Real Madrid

Trên sân Iberostar, Real bắt đầu một mùa giải mới bằng một trận hòa không bàn thắng rất thiếu thuyết phục. Lối chơi của họ khá lắt nhắt, không mấy đường nét. Ngay cả những ngôi sao sáng giá như Ronaldo, Higuain… cũng không gây được chút ấn tượng nào. Họ thậm chí còn đáng bị chê trách vì đã rất phung phí những cơ hội hiếm hoi có được trước khung thành của Mallorca. Không biết ở mấy vòng đấu tới, trong bối cảnh một loạt hảo thủ, điển hình là Ronaldo đang bị chấn thương, Mourinho liệu có giúp Real cải thiện được phong độ?

Chứng kiến đoàn quân của HLV Mourinho thi đấu, Florentino Perez đã tỏ ra rất thất vọng. Qua camera, người ta thấy rất rõ hình ảnh ông chủ “Nhà Trắng” vò đầu bứt tai trên khán đài SVĐ Iberostar. Một số nguồn tin còn khẳng định rằng, sau khi trận đấu giữa Real với chủ nhà Mallorca kết thúc, Florentino Perez đã bày tỏ thái độ khó chịu của mình bằng cách chẳng nói chẳng rằng với bất kỳ ai, kể cả với Mourinho.

Bất kỳ một CĐV nào của Real đều hiểu rõ tính cách của Florentino Perez. Ông không phải là một người kiên nhẫn. Đó là lý do giải thích vì sao, HLV Manuel Pellegrini đã bị sa thải hồi đầu mùa Hè 2010 dù Real thi đấu rất tốt ở mùa giải năm ngoái, giành được 96 điểm (Đội bóng của Pellegrini không thể vô địch chỉ bởi đại kình địch Barca còn xuất sắc và đạt phong độ tốt hơn). Cũng có thể hiểu và cảm thông với ông chủ “Nhà Trắng” nếu nhìn vào cả núi tiền ông đầu tư mua về Ronaldo, Kaka, Benzema…

Còn nhớ, khi Mourinho nhận lời Florentino Perez về dẫn dắt Real thay Pellegrini, đã có rất nhiều ý kiến bày tỏ sự lo ngại cho tương lai của Người đặc biệt. Người ta sợ rằng, HLV này sẽ không trụ nổi ở Bernabeu một mùa giải. Không phải bởi Mourinho không đủ tài dẫn dắt và không thể trị nổi các ngôi sao triệu phú rất đỏng đảnh của Real, mà bởi ông sẽ không dễ chiều lòng Perez vốn ít kiên nhẫn.

Đừng nói đến chuyện phải chờ đợi đến mùa giải năm sau, Real mới có thể vô địch La Liga như lời Mourinho trả lời phỏng vấn. Chỉ cần không may có thêm một vài trận đấu gây thất vọng nữa của Đội bóng Hoàng gia, ông chủ “Nhà Trắng” sẽ không để yên. Chưa nói đến chuyện liệu Mourinho có bị sa thải hay không, nhưng khi đó, gần như chắc chắn điều mà Người đặc biệt rất không muốn sẽ xảy ra: Florentino Perez sẽ tự tung tự tác can thiệp vào công việc chuyên môn của HLV người Bồ Đào Nha.

Thống kê

5 - Với pha lập công vào lưới Racing, Messi đã ghi bàn trong 5 trận liên tiếp ở La Liga, tính cả mùa giải năm ngoái. Đó cũng là bàn thắng thứ năm của Messi trên sân của Racing.
9 - 2 trọng tài Angel Lasa (trận Levante - Sevilla) và Rubinos Perez (Hercules - Bilbao) đã rút nhiều thẻ nhất ở vòng đấu 1, mỗi người đã rút ra 9 thẻ vàng.
250 - Với bàn ấn định chiến thắng cho Barca trên sân El Sardinero, tiền đạo David Villa đã có bàn thắng thứ 250 trong sự nghiệp cầu thủ

Chân sút hàng đầu

2 bàn: Joaquín (Valencia), Forlan (Atletico), Konko (Sevilla), Osvaldo (Espanyol).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X