Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Real 3-0 Almeria: Nguồn cảm hứng vô tận từ James Rodriguez

Thứ Năm 30/04/2015 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 4 bàn thắng, 3 đường kiến tạo trong 7 trận gần nhất, James Rodriguez chính là nguồn cảm hứng vô tận trên hàng công của Real Madrid. Và trong trận đấu với Almeria vừa qua, cầu thủ người Colombia tiếp tục trở thành thủ lĩnh hàng công trong bối cảnh Los Blancos đang gặp họa từ cơn bão chấn thương.


Trước trận Real và Almeria diễn ra, các Madridista không khỏi lo lắng về tình hình lực lượng của đội nhà. Dù cho Los Blancos đang trải qua mạch 3 trận toàn thắng nhờ đội hình chắp vá nhưng điều này vẫn không mang đến sự yên tâm trong giai đoạn then chốt này. Đơn cử là việc, đội bóng Hoàng gia TBN đã giành thắng lợi trước Malaga, vượt mặt Atletico và mới nhất là Celta Vigo dù thiếu vắng đi Modric, Bale, Benzema vì chấn thương nặng. Trong suốt thời gian qua, đội chủ sân Bernabeu sống chủ yếu dựa vào sự tỏa sáng của người thừa như Chicharito và đặc biệt là thương binh vừa trở lại James Rodriguez.
Du am tran Real 3-0 Almeria Nguon cam hung vo tan tu James Rodriguez hinh anh
James tiếp tục giúp Real bay cao.

Đối thủ lần này của Real Madrid chỉ là một Almeria đang xếp ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, lịch sử đã chứng minh rằng những cuộc chạm trán với những đối thủ đang quyết tâm cho một suất trụ hạng thường không bao giờ dễ dàng. Thực tế, Almeria khởi đầu trận đấu một cách chủ động và nhiều phen khiến cho NHM của Real phải thót tim. Ở trận đấu này, HLV Carlo Ancelotti tiếp tục sử dụng đội hình chắp vá với bộ ba trên hàng công là Ronaldo-Chicharito-Jese. Bên cạnh đó, James được kéo xuống đá tiền vệ, Illarramendi được tin dùng ngay từ đầu. Sau những phút khởi đầu chuệch choạc, đội bóng Hoàng gia TBN đã dần lấy lại được thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt về phía khung thành của thủ môn Ruben.

Dù không có được hàng tiền vệ mạnh nhất nhưng Real vẫn giành tỉ lệ kiểm soát bóng 59% để rồi giúp cho hàng công có tới 18 pha dứt điểm trong trận đấu này. Sau những thời cơ bị bỏ lỡ, James Rodriguez tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình khi lập công mở tỉ số cho đội chủ sân Bernabeu ở phút 44. Những phút về sau, Real có được 2 bàn thắng nhờ pha phản lưới nhà của Santos và bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 của lão tướng Arbeloa. Giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, thầy trò HLV Ancelotti tiếp tục tạo thế bám đuổi kém 2 điểm với đại kình địch Barcelona. Điều quan trọng, thắng lợi này còn tạo lợi thế tinh thần cực lớn cho Real trước chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân của Sevilla vào cuối tuần này tại vòng 35 và hai lượt trận tại bán kết Champions League với Juventus.

Cần phải khẳng định rằng, trận thắng của Real trước Almeria có công rất lớn từ James Rodriguez. Ở trận đấu này, cầu thủ người Colombia không dâng quá cao và đóng vai trò là hỗ trợ cho bộ ba tấn công Ronaldo-Chicharito-Jese. Trên thực tế, James chỉ tung ra đúng 2 cú sút trong trận đấu này và có liền được 1 bàn thắng. Không những thế, cựu cầu thủ của Monaco còn đảm nhiệm tốt là người chia lửa với Kroos trong nhiệm vụ phân phối bóng. Những phút trên sân, James hoạt động với phạm vi rất rộng. Khi người ta thấy anh dâng hơi cao chơi như một tiền đạo ảo, khi thì đá hộ công, lúc thì thường xuyên túc trực bên phía hàng lang cánh trái và bên cạnh đó là những tình huống về thủ rất ấn tượng.
Du am tran Real 3-0 Almeria Nguon cam hung vo tan tu James Rodriguez hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của James trong trận Real 3-0 Almeria.

Đây không phải là lần đầu tiên James Rodriguez hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Hồi đầu mùa, người ta bàn đi, bàn lại rất nhiều về khoản tiền 80 triệu euro mà Real bỏ ra để có được anh. Tuy nhiên, giờ đây James đã có một câu trả lời đanh thép cho giá trị của mình tại Bernabeu. Mùa giải năm nay, dù trải qua quãng thời gian dài điều trị chấn thương nhưng cầu thủ sinh năm 1991 vẫn kịp có cho mình 16 bàn thắng và 11 đường kiến tạo trong mùa áo của bầy kền kền. Đặc biệt, từ khi trở lại sau chấn thương, James tiếp tục cho thấy sự hiệu quả của mình khi thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Cụ thể, cầu thủ người Colombia đã có được 4 bàn thắng, 3 đường kiến tạo trong 7 trận đấu gần nhất dù được HLV Ancelotti xếp đá ở nhiều vị trí khác nhau, đặc biệt là vị trí tiền đạo vốn không phải là sở trường.

Với nguồn cảm hứng trên đôi chân của James Rodriguez, Real Madrid tiếp tục nối dài chuỗi trận thăng hoa lên 4 trận thắng liên tiếp dù trong đội hình thiếu vắng đi rất nhiều những cầu thủ quan trọng. Và khi mà Bale, Benzema chưa hẹn ngày tái xuất, Ronaldo trải qua chuỗi 3 trận tịt ngòi thì James đã kịp thời lên tiếng với một phong độ thi đấu chói sáng. Và trong bối cảnh mùa giải đang bước vào giai đoạn then chốt, cầu thủ người Colombia tiếp tục trở thành niềm hy vọng cực lớn sẽ giúp cho đội bóng Hoàng gia TBN hoàn thành được giấc mộng vô địch trong mùa giải năm nay. Hiện tại, Real chỉ còn 2 mục tiêu là La Liga và Champions League.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem video Real 3-0 Almeria (vòng 34 La Liga):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X