Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Real 3-0 Eibar: Ngày của kép phụ

Thứ Bảy 11/04/2015 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày thiếu vắng đi rất nhiều những cầu thủ trụ cột, Real Madrid vẫn dễ dàng có được thắng lợi 3-0 trước Eibar nhờ sự tỏa sáng của những kép phụ như Chicharito, Jese.

Xem video Real 3-0 Eibar (vòng 31 La Liga):

Trước trận Real vs Eibar diễn ra, các Madridista đã tỏ ra rất lo lắng khi đội nhà gặp phải tổn thất lực lượng quá nặng nề. Ngoài việc Pepe, Bale, Khedira và Coentrao gặp chấn thương ra thì lần lượt Kroos, James Rodriguez cũng vắng mặt vì án treo giò (tích lũy 5 thẻ vàng từ đầu mùa). Trong bối cảnh mà Los Blancos đang phải đeo bám đại kình địch Barca (kém đối thủ 4 điểm) thì sự mất mát về lực lượng nhiều khả năng sẽ khiến cho đội chủ sân Bernabeu phải trả giá.

Nhì vào đội hình xuất phát, Real đã có tới 6 sự thay đổi bất đắt dĩ. Đó là việc Chicharito và Jese có tên trong đội hình xuất phát để cùng Ronaldo gánh vác trọng trách ghi bàn. Trong khi đó, Illarramendi thay thế cho Kroos, Varane đảm nhiệm lỗ hổng của Pepe để lại, Arbeloa sử dụng để thay cho Carvajal và cuối cùng là Navas bất ngờ được tin dùng để thế chỗ cho Casillas, bất chấp thủ thành người TBN đang có phong độ cực cao.  Dù có trong tay đội hình chắp vá nhưng HLV Ancelotti vẫn mạnh dạn sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-3. Và sự chủ động trong cách chơi đã giúp cho Los Blancos dễ dàng giành được thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt về phía khung thành của thủ môn Xabi Irureta.

Mọi chuyện đã diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Real khi Ronaldo có tình huống sút phạt thành bàn ở phút 21. Công bằng mà nói, tiền đạo người BĐN đã gặp may khi thủ thành Xabi Irureta của đối phương đã có tình huống phán đoán kém cỏi. Sau khi có bàn mở điểm, Los Blancos thi đấu thăng hoa và có thêm bàn thắng của Chicharito ở phút 31 và bàn ấn định thắng lợi 3-0 do công của Jese ở phút 83. Đây là kết quả phản ánh đúng  thế trận của trận đấu khi mà đội chủ sân Bernabeu vẫn tỏ ra quá mạnh so với Eibar.

Trong lần thứ 2 được đá chính tại BXH La Liga, tiền đạo Chicharito đã để lại dấu ấn với 1 bàn thắng cho bầy kền kền, bên cạnh đó cầu thủ người Mexico luôn có những tình huống quấy rối hàng phòng ngự đối phương với khả năng chạy chỗ thông minh. Sau trận đấu này, cựu cầu thủ của M.U được giới chuyên gia chấm 8 điểm. Mùa giải năm nay,cầu thủ người Mexico mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn 473 phút và để lại dấu ấn với 4 bàn thắng. Và với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu này, cựu cầu thủ của M.U đã ghi điểm trong mắt HLV Ancelotti và đây cũng là cơ sở để NHM tin rằng tiền đạo 26 tuổi sẽ có nhiều đất diễn trong đội hình của Losblancos trong phần còn lại của mùa giải trong bối cảnh Benzema không có được phong độ tốt, Bale gặp vấn đề về sức khỏe.

Real vs Eibar hinh anh
Chicharito đã có màn trình diễn ấ

Trong khi đó, một cầu thủ không được thường xuyên trọng dụng trong mùa giải năm nay là “lão tướng” Arbeloa cũng có màn trình diễn ấn tượng. Những phút trên sân, cầu thủ người TBN đã có những tình huống lên công về thủ ấn tượng, đặc biệt là đường kiến tạo để Chicharito ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Bernabeu. Cuối cùng, trong lần đầu tiên đá chính tại La Liga mùa giải năm nay, tài năng trẻ Jese cũng có màn trình diễn xuất sắc và bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 3-0 cho bầy kền kền. Dù được giới chuyên gia đánh giá rất cao nhưng thời gian qua cầu thủ 22 tuổi đã liên tiếp vắng mặt vì chấn thương nặng. Và với bàn thắng ghi được trong trận Real 3-0 Eibar, cầu thủ người TBN đã đánh dấu cho sự trở lại ấn tượng của mình.

Rõ ràng, trong một ngày thiếu vắng đi rất nhiều trụ cột vì những lý do khác nhau, Real vẫn thi đấu thăng hoa nhờ màn tỏa sáng của những cầu thủ đóng thế như Chicharito, Jese hay Arbeloa. Với kết quả này, Los Blancos đã tạm thời rút ngắn được khoảng cách với Barca chỉ còn là 1 điểm, và chờ đợi đối thủ sảy chân trước Sevilla. Rõ ràng, việc các cầu thủ thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị của Real thi đấu ấn tượng là một tín hiệu tích cực cho đội bóng khi mà mùa giải đang bước vào những trận đấu quan trọng với lịch thi đấu dày đặc. Và giờ đây, HLV Ancelotti sẽ có nhiều sự lựa chọn trong đội hình để chống lại cơn bão chấn thương hay án phạt treo giò đã và đang hoành hành tại Bernabeu.

Real MadridThông sốEibar
63 %Tỷ lệ kiểm soát bóng37 %
24 (13)Tổng số cú sút (trúng đích)4 (2)
2Thủ môn cản phá10
7Phạt góc4
10Phạm lỗi18
1Việt vị0
0Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X