Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Celta 0-1 Barca: Thắng xấu xí thì đã sao?

Thứ Hai 06/04/2015 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đã giành chiến thắng đậm tới 9-1 trước Granada. Trong khi đó, Barca chỉ thắng tối thiểu 1 bàn trước Celta Vigo. Tuy nhiên, dù ghi nhiều bàn hay ít bàn thì chung quy cả hai đội đều giành được trọn vẹn 3 điểm tại vòng 29 La Liga. Dù giành chiến thắng có phần xấu xí, nhưng thầy trò HLV Luis Enrique vẫn hoàn thành mục tiêu là giữ vững được ngôi đầu trên bảng xếp hạng và duy trì khoảng cách 4 điểm so với đại kình địch Real trong cuộc đua tới ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.

Celta vs Barca hinh anh
Barca đã giành thắng lợi tối thiểu trước Celta Vigo.

Hồi đầu mùa giải, chỉ vì chủ quan, Barca đã “chết thảm” trước Celta Vigo ngay trên sân nhà Nou Camp. Trong trận lượt về, thầy trò HLV Luis Enrique đã gặp phải vô vàn khó khăn trước đối thủ trong lần chạm trán này. Dù tung ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng trong một ngày vô duyên tam tấu Messi-Suarez-Neymar đã hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự không được đánh giá cao của đội chủ sân Balaidos. Trong suốt 90 phút, Barca giành tỉ lệ kiểm soát bóng tới 60%, tung ra tới 12 cú sút nhưng tất cả những con số chênh lệch đều không thể nói lên điều gì. Khi mà nhiều người đang nghĩ đến một viễn cảnh hòa thì bất ngờ Mathieu đã sắm vai người hùng để ghi bàn thắng quyết định của trận đấu qua đó mang về 3 điểm đáng giá “vàng ròng” cho đội chủ sân Nou Camp.

Sau trận đấu này, Barca đã liên tiếp bị truyền thông TBN và giới chuyên gia chỉ trích bởi phong cách thắng xấu xí. Đây không phải là lần đầu tiên gã khổng lồ xứ Catalan phải nhờ tới khoảnh khắc lóe sáng của các trung vệ để giành trọn 3 điểm. Cách đây 2 tuần, một Barca thi đấu kém cỏi vẫn giành chiến thắng 2-1 trước Real Madrid tại trận siêu kinh điển, qua đó tạo lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch BXH La Liga mùa giải năm nay. Tuy nhiên, tất cả điều này cũng không thể đánh giá được phong độ của Barca, mà đây chính là sự ảnh hưởng từ chiến thuật của HLV Luis Enrique, với phòng ngự được ưu tiên rất cao.

Trước đây, với lối chơi tiki-taka, Barca luôn tạo ra những thắng lợi có tỉ số cách biệt so với các đối thủ. Tuy nhiên, dưới thời của HLV Luis Enrique, lối chơi của gã khổng lồ xứ Catalan đã thực dụng hơn rất nhiều. Đó là việc vị chiến lược gia người TBN từ bỏ lối chơi ban bật, phối hợp nhỏ và tấn công trung lộ theo phong cách truyền thống, thay vào đó là sử dụng lối chơi hiện đại, tiếp cận khung thành đối phương một cách nhanh nhất. Bên cạnh đó, lối chơi này còn giúp cho Barca tận dụng tối đa những tình huống cố định, phạt góc để qua đó chuyển hóa thành những cơ hội tấn công. Và vào rạng sáng nay, cũng chính từ tình huống đá phạt cố định, Xavi tạt bóng như đặt để Mathieu lao vào đánh đầu dũng mãnh, mang về thắng lợi nhọc nhằn cho đội chủ sân Nou Camp. Rõ ràng, dấu ấn của HLV Luis Enrique để lại trong lối chơi của Barca là không thể phủ nhận. Dù liên tiếp giành những thắng lợi với tỉ số khá sít sao trong thời gian qua, nhưng rõ ràng hàng phòng ngự của đội chủ sân Nou Camp đã được nâng lên một tầm cao mới.

Celta vs Barca hinh anh 2
Bàn thắng duy nhất được ghi do trung vệ Mathieu.

Sau vòng 29 La Liga, trong trận đấu giữa Celta vs Barca, Barca chỉ có được thắng lợi với cách biệt 1-0 trước Celta Vigo. Tuy nhiên, dù ghi nhiều bàn hay ít bàn thì chung quy cả hai đội đều giành được trọn vẹn 3 điểm. Và với kết quả này, thầy trò HLV Luis Enrique đã hoàn thành mục tiêu và tiếp tục giữ vững được vị trí đầu bảng xếp hạng La Liga với khoảng cách hơn 4 điểm so với đại kình địch Real. Và vì thế, người ta sẽ chẳng quan tâm là đội bóng đã làm cách nào để giành chiến thắng, quan trọng nhất là giành 3 điểm.

Nhìn sang đấu trường Premier League, Chelsea cũng đang thắng theo phong cách xấu xí trong 2 vòng đấu gần đây. Đó là những thắng lợi nhọc nhằn 3-2 trước Hull City, 2-1 trước Stoke City đều từ những bàn thắng có phần khá may mắn. Tuy nhiên, kết quả là thầy trò HLV Mourinho vẫn đang tiếp tục giữ vững được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với khoảng cách hơn tới 7 điểm so với đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 là Arsenal và còn thi đấu ít hơn 1 trận. Một vị ví dụ để cho thấy, việc Barca đã có chiến thắng xấu xí 1-0 trước Celta Vigo, hay thậm chí trước đó là trận 2-1 với Real cũng là một điều gì đó không quá đáng trách. Bởi lẽ, trong bóng đá thì kết quả bao giờ cũng được ưu tiên hàng đầu. Vượt qua cửa ải khó khăn mang tên Celta Vigo, thầy trò HLV Luis Enrique đang tràn đầy tự tin đòi lại được những danh hiệu cao quý sau một mùa giải trước đó thất thu.

Celta Vigo

Thông số trận đấu

Barcelona

40 %

Kiểm soát bóng

60 %

7

Sút cầu môn

12

24

Phạm lỗi

12

2

Cứu thua

1

5

Việt vị

7

26

Tắc bóng

35


Xem video Celta Vigo 0-1 Barca (Vòng 29 La Liga):



Xem thêm bóng đá TBN mới nhất

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X