Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Bilbao 1-2 Real: 3 điểm quan trọng hơn kỷ lục

Thứ Năm 24/09/2015 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ronaldo không thể cán mốc 500 bàn trong sự nghiệp, Navas không thể lập kỷ lục nhưng điều quan trọng hơn cả là Real đã giành trọn vẹn 3 điểm trước Bilbao để leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga 2015/2016.

Đúng như dự đoán, Bilbao đã tạo ra vô vàn khó khăn cho Real trong cuộc chạm trán thuộc khuôn khổ vòng 5 La Liga 2015/2016. Với lợi thế sân nhà, đại diện xứ Basque đã chủ động dâng cao đội hình để dồn ép Real ngay từ những phút đầu trận thay vì phòng ngự co cụm như dự đoán. Mặc dù vậy, sai lầm chết người ở hàng thủ đã khiến Bilbao sớm phải trả một cái giá quá đắt. Phút 19, tiền vệ Susaeta đã có tình huống chuyền bóng về khá non cho thủ môn Iraizoz, sát thủ Benzema xuất hiện rất nhanh để cướp bóng và dễ dàng mở tỉ số cho các vị khách.

Du am tran Bilbao 1-2 Real 3 diem quan trong hon ky luc hinh anh
Navas đã không thể lập kỷ lục.

Bị dội một gáo nước lạnh từ khá sớm, Bilbao đã dốc toàn lực lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Cuối cùng, những nỗ lực của đội chủ sân San Mames cũng được đền đáp khi Sabin đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 67 từ một pha đánh đầu vô cùng hiểm hóc. Tuy nhiên, một lần nữa Benzema thể hiện cái duyên ghi bàn đáng nể của mình. NHM của Bilbao chỉ được hưởng niềm vui đúng 3 phút trước khi chân sút người Pháp tiếp tục đưa Real vươn lên dẫn trước bằng pha đệm bóng cận thành khá đơn giản. Được biết, đây là bàn thắng thứ 6 của Benzema trong 5 trận đã qua trên mọi đấu trường. Mặc dù chưa có được phong độ và thể lực tốt nhất sau chấn thương nặng nhưng cầu thủ người Pháp đã một lần chứng tỏ mình là trung phong số một ở sân Bernabeu.

Những phút còn lại, hai đội đã tạo ra những tình huống ăn miếng, trả miếng rất hấp dẫn. Đặc biệt là Bilbao, họ có nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng sự xuất sắc của thủ môn Navas cộng với sự đen đủi của những Aduriz hay Garcia đã khiến cho họ không thể có được bàn gỡ. Kết quả cuối cùng, Bilbao đành đầu hàng trước Real ngay trên sân nhà San Mames trong một trận cầu kém duyên. Công bằng mà nói, thầy trò HLV Valverde đã chơi khá ấn tượng trong trận đấu này với tỉ lệ kiểm soát bóng cân bằng với Real (50-50) và tung ra được 11 cú sút nguy hiểm. Rõ ràng, Bilbao hoàn toàn xứng đáng giành được ít nhất 1 điểm thay vì đứng nhìn Real rời sân San Mames với 3 điểm trọn vẹn.

Toni Kroos: Nạn nhân tội nghiệp dưới đế chế Benitez
(Bongda24h.vn) – Từ một trụ cột không thể thay thế ở mùa trước, Toni Kroos của Real Madrid bỗng dưng trở thành nạn nhân dưới chính sách xoay tua của tân HLV...

Sau trận Bilbao 1-2 Real, có lẽ nhiều NHM còn tỏ ra sụt sùi, nuối tiếc bởi những Ronaldo hay Navas đã không thể thiết lập được kỷ lục. Với Ronaldo, anh đang khao khát tới nhường nào chờ đón bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp. Cùng với đó, chỉ cần ghi thêm 2 bàn thắng nữa thôi thì Cr7 sẽ chính thức sánh ngang thành tích ghi bàn của huyền thoại Raul (323 bàn) để trở thành chân sút lợi hại nhất trong lịch sử Los Blancos. Mặc dù tung ra 4 cú dứt điểm nhưng Ronaldo vẫn không thể một lần đưa được bóng vào lưới của thủ môn Iraizoz và nối dài chuỗi trận tịt ngòi của mình lên con số 2. Dường như, Cr7 đang phải gánh chịu rất nhiều áp lực từ con số 500 và từ kỷ lục mà Raul đã tạo ra.

Bên cạnh đó, Navas cũng hụt việc lập kỷ lục trong gang tấc. Được biết, chỉ cần giữ sạch lưới 72 phút trong trận Bilbao vs Real thì cựu cầu thủ của Levante sẽ trở thành người gác đền giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử của Real. Kỷ lục cũ đang thuộc về cựu danh thủ Miguel Angel (431 phút) thiết lập được ở mùa giải 1975-1976. Navas đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 67 (kém kỷ lục đúng 5 phút) từ pha đánh đầu hiểm hóc của Sabin. Trên thực tế, dù để lọt lưới nhưng màn trình diễn của Navas là rất đáng khen ngợi. Thủ môn người Costa Rica đã thực hiện thành công 4 tình huống cứu thua xuất thần, anh liên tục từ chối Aduriz hay Garcia qua đó đảm bảo được trận thắng tối thiểu cho Los Blancos.

Du am tran Bilbao 1-2 Real 3 diem quan trong hon ky luc hinh anh 2
Nhưng điều quan trọng Real vẫn giành trọn 3 điểm.

Ronaldo và Navas đã gây nuối tiếc khi không thể lập kỷ lục nhưng điều quan trọng hơn cả là Real vẫn giành được trọn vẹn 3 điểm. Với việc sở hữu thành tích bất bại sau 5 vòng đấu, Los Blancos đã leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 13 điểm. Bởi trong trận đấu diễn ra trước đó, Barca đã bất ngờ thua nhục 1-4 trước Celta Vigo. Mặc dù vậy, đội chủ sân Balaídos vẫn phải chấp nhận xếp sau vì hiệu số bàn thắng bại kém hơn so với Real. Điều quan trọng hơn, trận thắng trước đối thủ khó chơi Bilbao chẳng khác nào một liều doping giúp Real vượt qua thời khắc khó khăn trong bối cảnh họ phải đón nhận sự mất mát rất lớn từ cơn bão chấn thương càn quét.

Rõ ràng, kỷ lục hay thành tích cá nhân cũng chỉ mang ý nghĩa phù du bởi trên thực tế thành tích chung của đội bóng bao giờ vẫn là trên hết. Như HLV Rafa Benitez đã từng nói “Tôi không quan tâm đến kỷ lục của Ronaldo hay Navas mà điều quan trọng là làm sao để đội bóng giành được chiến thắng”. Cho tới lúc này, con tàu mang tên Real dưới sự điều khiển thủy thủ Rafa Benitez đang đi đúng hướng. Việc vượt mặt Barca để giành lấy ngôi đầu La Liga rất có thể sẽ là bước ngoặt tạo điều kiện thuận lợi cho Los Blancos cho mục tiêu hướng tới chức vô địch.

Xem thêm video Bilbao 1-2 Real (Vòng 5 La Liga 2015/2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X