Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Barcelona 3-0 Villarreal: Chiến thắng đã được… lập trình

Thứ Hai 09/11/2015 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Barcelona 3-0 Villarreal mới đây giống như đã được lập trình từ trước. Bởi đơn giản một điều, chiến thắng của Blaugrana trở nên quen thuộc khi cặp tiền đạo Neymar-Suarez lại một lần nữa tỏa sáng.

Khi trọng tài Clos Gomez vừa cất còi bắt đầu trận đấu Barcelona vs Villarreal, các cầu thủ chủ nhà đã ngay lập tức tràn lên phần sân của đối phương với triết lý đánh nhanh thắng nhanh. Như thường lệ, đội chủ sân Nou Camp đã giành tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội nhưng số cơ hội mà họ tạo ra về phía khung thành của thủ môn Areola là không thật sự nổi bật. Suốt hiệp một, các cầu thủ Barca chỉ biết chuyền bóng đi lại bên phần sân của Villarreal và tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Đây là điều hoàn toàn bất ngờ bởi trên thực tế “tàu ngầm vàng” không được đánh giá cao ở khâu phòng ngự nhưng họ đã thành công trong việc khóa chặt các mũi nhọn bên phía hàng công của đội chủ nhà.

Du am tran Barcelona 3-0 Villarreal Chien thang da duoc… lap trinh hinh anh
Neymar và Suarez một lần nữa lại tỏa sáng và giúp Barca giành chiến thắng

Tuy nhiên, sự chắc chắn của Villarreal cũng không thể duy trì được lâu. Thế cân bằng đã được phá vỡ ở phút 60 khi Neymar dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Areola từ đường kiến tạo tinh tế của Busquets. Có được bàn thắng mở tỉ số, lối chơi phối hợp ban bật bóng ngắn của Barca trở nên uyển chuyển. Chỉ 10 phút sau, nhà ĐKVĐ có được bàn thắng nhân đôi cách biệt từ pha sút penalty chính xác của Luis Suarez (Neymar nhường Suarez đá phạt đền). Tới phút 85, Suarez có màn đáp lễ khi có đường kiến tạo để Neymar hoàn thành cú đúp, qua đó ấn định thắng lợi 3-0 cho Barca. Điều đáng nói, đây là bàn thắng được ghi theo kiểu rất ngẫu hứng của Neymar khi tâng bóng vượt qua Bonera và dứt điểm lạnh lùng hạ gục Areola.

Với kết quả Barcelona 3-0 Villarreal, nhà ĐKVĐ La Liga đã vượt mặt đại kình địch Real Madrid để leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó, Los Blancos đã chính thức đứt mạch trận bất bại khi để thua 2-3 trước Sevilla. Thất bại đó của Los Blancos chẳng khác nào một liều doping cực mạnh cho các cầu thủ Barca hướng tới trận cầu Siêu kinh điển vào cuối tháng 11 tới. Điều đáng nói, những kết quả tốt mà Blaugrana giành được trong thời gian qua đã giúp cho các cule tạm thời quên đi cơn bão chấn thương, đặc biệt là sự vắng mặt của ngôi sao thiên tài Lionel Messi. Thời gian qua, Barca vẫn sống tốt, sống khỏe nhờ màn trình diễn thăng hoa của cặp song sát Neymar- Suarez.

Lập cú đúp giúp Barca đại thắng Villarreal, Neymar nói gì?
(Bongda24h.vn) - Sau khi lập cú đúp trận Barcelona 3-0 Villarreal, tiền đạo Neymar tỏ ra khiêm tốn khi khẳng định mình vẫn còn phải cải thiện rất nhiều ở khả...

Kể từ khi Messi vắng mặt, cặp tiền đạo Neymar-Suarez vẫn nổ súng đều đặn và góp phần lớn giúp Barca có chuỗi 6 trận toàn thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Kể từ trận đại thắng 5-2 trước Vallecano, Neymar đã ghi tới 9 bàn thắng và thực hiện thành công 6 đường kiến tạo trong 6 trận. Trong khi đó, Suarez cũng tỏa sáng với 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Chính cặp Su-Ne đang là linh hồn trên hàng công của Barca và giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Và trận thắng vừa rồi trước Villarreal dường như đã được lập trình từ trước. Neymar và Suarez giống như hai siêu nhân với nhiệm vụ cứ ra sân là ghi bàn và tỏa sáng. Các cule đã quá quen với việc bộ đôi tiền đạo này cùng thi đấu nổi bật trong những trận đấu đã qua để mang về thành tích ấn tượng cho Barca.

Sự vắng mặt của Messi đã giúp cho Neymar trưởng thành hơn. Thời gian qua, cầu thủ người Brazil chính là thủ lĩnh trong lối chơi của Barca bằng một màn trình diễn siêu thuyết phục. Cách đây không lâu, HLV Luis Enrique đã từng lên tiếng khi Busquets nói rằng Neymar cần phải chứng minh phẩm chất thủ lĩnh của mình: “Messi là thủ lĩnh duy nhất của Barca và chúng tôi không hề có ý định tìm ra thủ lĩnh khác vào lối này”. Nhưng sau chuỗi trận đã qua, nhà cầm quân người TBN đã buộc phải thay đổi suy nghĩ của mình khi chứng kiến sự tiến bộ, trưởng thành vượt bật của Neymar. Sau trận Barca 3-0 Villarreal, Enrique đã nâng Neymar lên tầm “độc nhất vô nhị”.

Du am tran Barcelona 3-0 Villarreal Chien thang da duoc lap trinh hinh anh 2
Neymar ngày càng cho thấy phẩm chất thủ lĩnh

Trong khi đó, Suarez cũng được truyền thông TBN gọi với cái tên “quái vật”. Cựu cầu thủ của Liverpool vẫn nổ súng đều đặn và cho thấy khả năng hỗ trợ, phối hợp tấn công rất tốt với người đồng đội Neymar. Ngoài ra, sẽ là thiếu sót khi không nhắc tới sự đóng góp thầm lặng của những Busquets, Roberto hay Rakitic trong những chiến công vang đội của Barca. Có vẻ chính cơn bão chấn thương đã giúp đội hình Barca trở nên đoàn kết hơn rất nhiều. Và nếu cứ tiếp tục thi đấu thế này, Blaugrana lo gì không hướng tới kết quả tích cực trước Real trong trận El Clasico sắp tới. Và xem ra, sự vắng mặt của Messi giờ đây không còn là đáng ngại với Barca. Hay nói một cách khác, nhà ĐKVĐ đã chữa khỏi căn bệnh Messidependencia – tạm dịch “hội chứng phụ thuộc vào Messi”.

Xem thêm video Barcelona 3-0 Villarreal (Vòng 11 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X