Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Barca - Atletico Madrid: Show diễn của Messi

Thứ Hai 21/09/2009 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau "siêu hợp đồng" là một show diễn siêu hạng. Với một cú đúp và một đường chuyền thành bàn, Messi đúng là khó mà có thể tìm ra cách nào tốt hơn để trả ơn Laporta, người đã biến anh thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trên thế giới (10,5 triệu euro/năm) bằng một bản hợp đồng chưa từng có trong lịch sử. Đúng như Laporta đã nói, khi Messi đã cảm thấy vui vẻ thì không có điều gì là anh không thể làm được.

Henry là người tung ra pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên, một cú sút từ ngoài vòng cấm cực mạnh đưa bóng thẳng vào xà ngang khung thành của Atletico. Ibra là người mở tỉ số với một pha di chuyển và vẩy cổ chân tinh tế chỉ mấy chục giây sau đó. Nhưng từ đó về sau, trận đấu đã bị Messi biến thành show diễn của riêng mình. Vẫn với những pha đi bóng ở tốc độ cao và mang sự lắt léo tối đa thường thấy, nhưng trận này đạt hiệu suất thành công cao hơn hẳn, Messi liên tục khiến cho hàng thủ của Atletico xây xẩm mặt mày và gần như chỉ còn mỗi cách duy nhất là phạm lỗi mới hi vọng sẽ ngăn được anh lại.

Lionel Messi ăn mừng bàn thắng theo phong cách của Ronaldinho


Nhưng vấn đề là trước sự tinh quái của tiền đạo người Argentina, không phải lúc nào họ cũng phạm lỗi được. Phút 16, với một pha di chuyển rất kín, Messi đã biến bẫy việt vị của Atletico thành trò đùa, và thêm một cái lắc người nữa, anh đã đánh lừa được thủ môn Roberto mà không cần phải chạm chân vào bóng. Đến phút 41, Messi lại biến cả hàng thủ Atletico thành những chàng ngố với một loạt những pha xử lý cực khéo trong phạm vi hẹp trước khi căng ngang thuận lợi để Keita dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Và đến phút 90, chính tiền đạo mang áo số 10 là người đã khép lại một pha tấn công cực hay của Barca, cũng là khép lại đại thắng 5-2 trước Atletico, với một cú ra chân rất nhanh bằng chân... phải.

Như vậy, Messi đã có được bàn thắng thứ 3 ở Liga, ngang bằng với thành tích của Ibra, chỉ sau hơn 1 trận đấu cho Barca (trận ra quân với Sporting anh nghỉ, trận gặp Getafe anh chỉ vào sân từ phút 60). Còn nếu tính trong khuôn khổ các cuộc đối đầu với Atletico Madrid, Messi đã có được bàn thắng thứ 10 sau 8 trận, một hiệu suất đủ cao để biến anh thành "cơn ác mộng khủng khiếp nhất mọi thời đại" trong mắt đội bóng thành Madrid. Đúng là chỉ ở Barca, Messi mới có thể tìm thấy nhiều niềm vui như thế. Nhìn gương mặt rạng ngời hạnh phúc của Messi, có ai tin nổi là cách đây chưa lâu anh còn phải cúi mặt rời quê hương mình như một tội đồ?

Có lẽ, đã tới lúc Liên đoàn bóng đá Argentina cân nhắc nghiêm túc việc mời Guardiola về làm HLV trưởng của đội tuyển bóng đá nước họ, thay cho Diego Maradona. Lý do thật đơn giản: Guardiola là người duy nhất biết cách khai thác tối đa khả năng của Messi, mà Messi thì lại là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Argentina lúc này. Chỉ cần Messi chơi được với 8, 9 phần phong độ mà anh đang thể hiện trong màu áo Barca, Argentina thừa sức mơ về chức vô địch World Cup, nói gì tới một tấm vé play-off như hiện nay.
 
 
 
Tri ân Ronaldinho
 
Sau khi được bàn thắng, Messi đã ăn mừng bằng cách giơ ngón út và ngón cái lên cao, vốn là kiểu ăn mừng quen thuộc của Ronaldinho. Có lẽ tiền đạo người Argentina muốn khích lệ tinh thần đàn anh một thời, người đang trong thời gian khó khăn ở AC Milan.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X