Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Barca 3-1 Atletico: Đẩy lui khủng hoảng, Enrique tại vị

Thứ Hai 12/01/2015 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng lợi 3-1 trước Atletico đã khiến cho cuộc khủng hoảng nội bộ tại Barca bị đẩy lui và bên cạnh đó tương lai của HLV Luis Enrique cũng được đảm bảo tại Nou Camp.

Tâm điểm của vòng 18 La Liga là cuộc huyết chiến giữa Barca và Atletico tại Nou Camp. Trận đấu này không chỉ có ý nghĩa về thành tích và nó còn là trận bản lề để quyết định số phận của HLV Luis Enrique trong bối cảnh Barca “dọa”trảm nếu như vị chiến lược gia này tiếp tục gây thất vọng. Sau những chỉ trích, những đồn đoán, đội bóng xứ Catalan đã nhập cuộc một cách đầy quyết tâm và thi đấu như không còn gì để mất. Ngay sau khi bóng lăn, đội chủ nhà đã dồn lên tấn công và dễ dàng kiếm soát được thế trận. Vẫn miếng đánh quen thuộc, vẫn đập nhả tiki-taka nhưng lần này khác ở chỗ tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên một cách rất nhanh. Ý đồ của Enrique đã khá rõ ràng, ông muốn các học trò thi đấu theo chiến thuật “đánh nhanh thắng nhanh” để rồi sớm định đoạt được trận đấu và rồi món quà đã sớm xuất hiện khi Neymar mở tỉ số trận đấu một cách đầy cố gắng. Những phút về sau, đội chủ sân Nou Camp tiếp tục chơi thăng hoa và có thêm hai bàn thắng của Suarez và Messi để kết thúc trận đấu với tỉ số 3-1 một cách không thể tuyệt vời hơn (Atletico có bàn rút gắn tỉ số trên chấm Penalty do công của Mandzukic).

Du am tran Barca 3-1 Atletico Day lui khung hoang, Enrique tai vi hinh anh
Barca là đội bóng áp đảo toàn diện.

Thắng lợi quan trọng 3-1 trước Atletico không chỉ giúp cho Barca bám sát với đại kình địch Real Madrid trên bảng xếp hạng mà còn là một liều thuốc hóa giải, phá tan cuộc khủng hoảng nộ bộ đã tồn tại cả tuần trời. Chưa dừng lại ở đó, kết quả này còn khiến cho chiếc ghế nóng của Enrique tạm thời được yên ổn và chúng ta có thể khẳng định rằng sóng gió đã tạm thời qua đi và những tia nắng đã xuất hiện trên bầu trời Nou Camp để xua tan đi mây mù vốn gieo nỗi buồn cho đội bóng trong thời gian qua. Sau trận đấu này, cựu HLV của Celta Vigo đã mở hội trong bụng, không vui làm sao được khi nếu Barca ngã ngựa trước Atletico thì đội bóng sẵn sàng “trảm” ông một cách không thương tiếc đúng như những gì trong nội dung mà Barca đã ra trong “tối hậu thư”.

Thực tế trên sân, Barca là đội bóng áp đảo toàn diện và làm chủ tình hình trận đấu khi đạt tỉ lệ kiểm soát bóng rất cao 68 % và tung ra tới 17 cú sút. Bên cạnh đó, trận đấu này còn chứng kiến nỗ lực thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ Barca trong đó đặc biệt là cá nhân Messi. Tiền đạo người Argentina đã có một trận đấu quyết tâm và thi đấu hơn 100% sức lực của mình, điều này được chứng minh bởi sự cố gắng, nỗ lực trong từng bước chạy, trong từng pha tranh chấp của tiền đạo nhỏ con này. Sau những tin đồn ra đi, sau những tin đồn về mâu thuẫn với HLV Enrique, Messi đã gửi thông điệp hòa bình bằng một trận đấu bùng nổ và để lại dấu ấn rất lớn với vai trò ngòi nổ trên sân.

Du am tran Barca 3-1 Atletico Day lui khung hoang, Enrique tai vi hinh anh 2
Barca đã mạnh mẽ hơn nhờ thất bại trước Sociedad

Bên cạnh đó, trận đấu này còn thể hiện một tinh thần đoàn kết của các cầu thủ Barca. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp, bộ ba tấn công Messi-Suarez-Neymar chơi ăn ý với nhau như vậy (trước đó cả 3 cầu thủ này đều ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Barca trước Elche tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN diễn ra cách đây ít ngày). Và chúng ta cũng không quên dành những lời khen ngợi cho các vị trí, các tuyến của đội chủ sân Nou Camp khi các cầu thủ đều thể hiện một phong độ ổn định nhất là hàng thủ với sự có mặt của Mascherano và Pique đã nhiều lần hóa giải những tình huống bóng bổng vốn là điểm yếu của Barca.

Với kết quả này, Barca chỉ còn kém đại kình địch Real Madrid đúng một điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn một trận. Điều quan trọng sau trận đấu này người ta nhìn thấy hình ảnh một Barca hoàn toàn tươi mới, giàu sức sống để hướng tới những trận đấu khó khăn của mùa giải. Mây mù đã không còn tại Nou Camp, nó đã bị đẩy lùi bằng một sức mạnh khủng khiếp, sức mạnh của tình đoàn kết. Và giờ đây những tia nắng đầu tiên đã xuất hiện, nó mang những hy vọng, những gửi gắm về một tương lai tốt đẹp hơn cho đội bóng. Bên cạnh đó, trận thắng này sẽ tiếp thêm động lực tinh thần cực kỳ quan trọng cho Barca bởi trong tháng 1 này họ sẽ phải chơi những trận đấu bản lề và rất có khả năng cả Barca và Atletico sẽ tái ngộ với nhau trong hai lượt trận tứ kết cup nhà Vua TBN, hiện tại Barca đã nắm tới 90% lợi thế vào vòng tứ kết khi giành chiến thắng 5-0 trước Elche trong trận lượt đi, trong khi đó Atletico cũng không kém khi xuất sắc đả bại Real Madrid với tỉ số 2-0. Và NHM đang chờ đợi những trận đấu hay và hấp dẫn tiếp theo của đội chủ sân Nou Camp và chờ đợi hình ảnh như những gì mà HLV Luis Enrique đã khẳng định sau trận đấu “Khó khăn đã giúp cho Barca học được nhiều điều và đội bóng sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong những trận đấu tiếp theo”.

Xem thêm tin tức về bóng đá Tây Ban Nha

Xem video Barca 3-1 Atletico:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X