Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Barca 3-0 AS Roma: Và con tim đã vui trở lại

Thứ Năm 06/08/2015 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Niềm vui đã trở lại với thầy trò HLV Luis Enrique và niềm tin đã trở lại với các culé sau trận Barca 3-0 AS Roma tại giải giao hữu Joan Gamper Cup 2015.

Trước trận Barca vs AS Roma thuộc khuôn khổ giải giao hữu Joan Gamper Cup 2015 diễn ra, thầy trò HLV Luis Enrique đang rất cần một trận thắng để vực dậy lại tinh thần sau khi trải qua chuỗi trận giao hữu tồi tệ trên đất Mỹ, thắng một và để thua tới ba. Mọi thứ càng trở nên sáng hơn khi Blaugrana được thi đấu trên sân nhà Nou Camp và bên cạnh đó là họ chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột, đặc biệt là những cầu thủ vừa nghỉ ngơi sau khi phải bung sức phục vụ cho ĐTQG tại Copa America 2015 như Messi, Neymar, Mascherano, Alves hay Bravo. Chưa hết, đối thủ AS Roma cũng có phong độ tồi tệ khi không thể giành nổi một trận thắng nào sau 90 phút trong chuyến du đầu mùa Hè.

Du am tran Barca 3-0 AS Roma Va con tim da vui tro lai hinh anh
Barca đã trở lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc.

Với lực lượng mạnh nhất, Barca đã dễ dàng nắm hoàn toàn quyền kiểm soát bóng với tỉ lệ 65% và liên tục bắn phá khung thành của thủ môn Szczesny. Sau rất nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội chủ sân Nou Camp rốt cục cũng được đền đáp bằng bàn thắng khai thông thế bế tắc của Neymar ở phút 26. Xuất phát từ tình huống mở bóng chính xác của Messi, Mathieu nhận bóng và có đường chuyền ngang như đặt để Neymar băng vào dứt điểm chính xác. Kể từ thời điểm đó, lối chơi của Barca càng thanh thoát hơn và liên tục khiến đội khách phải ở vào tình thế phòng ngự bị động. Với tinh thần thoải mái, Barca đã có thêm hai bàn thắng nữa với pha đặt lòng đẳng cấp của Messi ở phút 41 và cú nã đại bác từ xa của Rakitic ở phút 66.

Về phía AS Roma, trận này đại diện của Serie A đã không thể làm gì để ngăn cản được sức mạnh của hàng công Barca, đặc biệt là tam tấu khét tiếng MSN. Ngoài ra, thầy trò HLV Garcia cũng rất nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng tất cả chỉ là hoài công vô ích. Thậm chí, đội khách không có nổi một cú sút nào ra hồn về phía khung thành của thủ môn ter Stegen. Tuy nhiên, đây cũng là điều dễ hiểu, những vị trí trên sân của AS Roma đều thi đấu kém cỏi, đặc biệt là ở hàng thủ và hàng tiền vệ. Tuyến giữa của Á quân Serie A đã hoàn toàn mất sóng trước những tiền vệ giàu chất kỹ thuật và kiểm soát bóng bên phía Barca và không thể có được sự liên lạc cần thiết với Gervinho, cầu thủ thi đấu cao nhất trên hàng công hay thậm chí là Ljajic, người được tung vào sân ở hiệp hai.

Sau trận Barca 3-0 AS Roma, niềm vui đã trở lại với thầy trò HLV Luis Enrique và niềm tin đã trở lại với các culé. Chỉ cách đây vài ngày, đã có rất nhiều ý kiến chê trách và nghi ngờ về sức mạnh của Barca, đặc biệt là sau chuỗi trận giao hữu kém cỏi trên đất Mỹ. Barca đã trở lại với hình ảnh chiến thắng quen thuộc và sức mạnh khủng khiếp trên hàng công, đặc biệt là sự tái xuất của tam tấu MSN. Cần phải khẳng định rằng, sự trở lại của những cầu thủ Nam Mỹ, đặc biệt là Messi đã giúp cho sức mạnh của Blaugrana được tăng cường thêm rất nhiều. Nếu những ai trực tiếp theo dõi trận đấu này thì có thể nhận ra, con số ba bàn thắng xem ra còn quá ít đối với sức mạnh tấn công của đội chủ sân Nou Camp. Nếu như chắt chiu cơ hội hơn, dứt điểm chính xác hơn thì Barca hoàn toàn có thể nghĩ về một thắng lợi đậm, thậm chí là tỉ số lên tới 5 tới 6 bàn thắng.

Du am tran Barca 3-0 AS Roma Va con tim da vui tro lai hinh anh 2
Messi tiếp tục là nguồn cảm hứng thi đấu của Barca.

Ngoài việc hàng công được cải thiện với sự trở lại của tâm tấu MSN thì hàng thủ của Barca cũng cho thấy một hình ảnh chắc chắn quen thuộc như ngày trước. Nên nhớ rằng, đây là trận đấu đầu tiên mà Blaugrana không để thủng lưới. Trước đó, thầy trò HLV Luis Enrique trải qua 4 trận giao hữu và số bàn thua còn nhiều hơn số bàn thắng mà hàng công ghi được. Cụ thể, hàng công Barca chỉ ghi được 6 bàn thắng, trong khi đó họ đã để thủng lưới tới 8 bàn, dẫu cho họ có được sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất như Pique, Mathieu, Vermaelen…

Có thể nói rằng, trận thắng trước AS Roma mang giá trị vàng ròng đối với Barca. Nó chẳng khác nào một cơn mưa rào đổ xuống vùng đất cằn cỗi đã khô hạn trong một thời gian dài. Hơn nữa, các cầu thủ Barca đã lấy lại được tinh thần và điều này là tốt trong bối cảnh họ sắp sửa có những trận đấu rất quan trọng trước mắt. Mặc dù vừa lên đỉnh vinh quang mùa giải trước với cú ăn ba lịch sử nhưng thầy trò HLV Luis Enrique còn đang đặt mục tiêu hoàn tất cú ăn sáu. Theo lịch trình, Barca sẽ có một tuần nhọc nhằn với ba trận đấu quan trọng với hai trận lượt đi và về thuộc khuôn khổ siêu cup TBN với Athletic Bilbao và trận tranh siêu cup châu Âu với Sevilla. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ được xem là không mấy khó khăn với thầy trò HLV Luis Enrique nếu họ cứ tiếp tục trình diễn một phong độ ổn định, giống như cách mà Barca đã đè bẹp AS Roma mới đây.

Xem thêm video Barca 3-0 AS Roma (Joan Gamper Cup 2015):

Hữu Trưởng Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X