Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Barca 2-2 Deportivo: Chia đôi niềm vui

Chủ Nhật 24/05/2015 02:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chính sự chủ quan đã khiến cho Barca bất ngờ bị Deportivo cầm hòa với tỉ số 2-2 ngay trên sân Nou Camp. Tuy nhiên, kết quả này cũng không mấy ảnh hưởng tới gã khổng lồ xứ Catalan vì họ đã chính thức vô địch La Liga ở vòng đấu trước. Trong khi đó, Deportivo đã xuất sắc trụ hạng trong gang tấc.

Cách đây 1 tuần, Barca đã đánh bại Atletico Madrid ngay tại Calderon để giành chức vô địch La Liga trước 1 vòng đấu. Và xem ra, trận đấu với Deportivo trên sân Nou Camp ở vòng đấu cuối cùng chỉ mang tính chất thủ tục với gã khổng lồ xứ Catalan. Dễ dàng nhận ra, HLV Luis Enrique đã trao cơ hội cho rất nhiều những cầu thủ trẻ góp mặt ngay từ đầu. Bartra đá chính ở vị trí trung vệ, Rafinha và Sergi Roberto cũng có cơ hội thể hiện mình ở hàng tiền vệ của đội nhà. Đặc biệt, thương binh Thomas Vermaelen đã có màn ra mắt đội bóng sau hơn 1 năm dính chấn thương nặng, Pedro cũng xuất hiện ngay từ đầu để thay thế cho Luis Suarez.

Du am tran Barca 2-2 Deportivo Chia doi niem vui hinh anh
Deportivo đã trụ hạng trong gang tấc.

Vì tính chất của trận đấu này không mấy ý nghĩa nên các cầu thủ Barca đã nhập cuộc với một tinh thần thoải mái và thi đấu khá đủng đỉnh. Tuy nhiên, với đội hình vượt trội về mọi mặt đội chủ sân Nou Camp vẫn dễ dàng dồn ép đối thủ và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Và điều gì đến cuối cùng cũng đã đến, hàng phòng ngự vốn không được đánh giá cao của Deportivo đã không thể chống lại sức ép tấn công của đội chủ nhà. Từ một pha tạt bóng như đặt của Rafinha, Lionel Messi như từ dưới đất chui lên đánh đầu cận thành và sớm mở tỉ số cho Barca khi đồng hồ mới điểm sang phút thi đấu thứ 5.

Bước sang đầu hiệp 2, thế trận vẫn không mấy thay đổi. Dù thi đấu với phong thái khá nhàn hạ nhưng một lần nữa Barca đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Messi ở phút 59. Có được lợi thế dẫn trước 2 bàn, gã khổng lồ xứ Catalan bất ngờ thi đấu trùng xuống và là cơ hội để cho Deportivo thực hiện những đòn phản công. Và dường như những gì tinh túy nhất của thầy trò HLV Victor Sanchez được dồn hết sang những phút cuối của trận đấu. Lần lượt phút 67, 76, Perez và Salomao đã cùng nhau tỏa sáng để mang về trận hòa quý giá cho đội khách. Ở trận đấu này, hàng phòng ngự của Barca đã liên tiếp mắc sai lầm đặc biệt là vị trí của trung vệ trẻ Marc Bartra. Bên cạnh đó, thủ môn trẻ Masip cũng có trận đấu đầu tiên tại La Liga mùa giải năm nay không được như ý muốn khi phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Nhưng cần phải khẳng định rằng chính vì việc bị đối phương dồn vào thế chân tường đã giúp cho Deportivo thi đấu với nỗ lực đầy quyết tâm để rồi có được kết quả mỹ mãn. Với trận hòa quý giá, thầy trò HLV Victor Sanchez đã “thoát hiểm” trong gang tấc khi chính thức trụ hạng thành công. Cụ thể, Deportivo đã giành được 35 điểm và xếp trên Eibar vì thành tích đối đầu tốt hơn. Theo đó, ba suất xuống hạng được xác định cho Cordoba (20 điểm), Almeria (32), Eibar (35).

Du am tran Barca 2-2 Deportivo Niem vui chia nua hinh anh 2
Barca ăn mừng chức vô địch.

Việc Deportivo giành được trận hòa trước Barca ngay trên sân Nou Camp là một kết quả rất bất ngờ với nhiều người. Trong lịch sử đối đầu, thành tích tốt nhất của Deportivo cũng là cầm hòa Barca với tỉ số 0-0 nhưng nó đã diễn ra cách đây 4 năm. Và kể từ đó đến nay, Barca luôn sở hữu thành tích toàn thắng trong những lần chạm trán trên mọi đấu trường. Đặc biệt hồi đầu mùa, thầy trò HLV Luis Enrique đã dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỉ số 4-0 ngay trên sân Riazor. Trên thực tế, việc Barca bất ngờ bị cầm hòa 2-2 là do các cầu thủ đã thi đấu có phần chủ quan và điều quan trọng hơn nữa là kết quả này cũng không ảnh hưởng gì tới đội bóng. Và dù bị cầm hòa đáng tiếc, Barca vẫn nâng cao chức vô địch La Liga lần thứ 23 trong lịch sử.

Điều quan trọng trận Barca vs Depotivo là dịp để sân Nou Camp chia tay tượng đài Xavi Hernandez sau 17 năm gắn bó. Ở trận đấu này, thủ quân của Barca đã xuất phát ngay từ đầu và dù không quá xuất sắc nhưng màn trình diễn của anh là hoàn toàn chấp nhận được. Trên thực tế, đây vẫn chưa là trận đấu cuối cùng của Xavi trên sân Nou Camp. Bởi lẽ, trước mắt Blaugrana sẽ là trận Chung kết Cup nhà Vua TBN và nhiều khả năng cầu thủ người TBN sẽ được ra sân trong trận đấu quan trọng này. Mùa giải năm nay dù Xavi không còn nằm trong kế hoạch của HLV Luis Enrique và thường xuyên phải ngồi dự bị cho Rakitic nhưng trong những trận đấu quan trọng thì kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở nhiều đấu trường khác nhau nhiều khả năng sẽ giúp cho Xavi chiếm trọn lòng tin của Enrique. Dẫu sao, trận hòa 2-2 cũng là kết quả làm vừa lòng hai bên. Barca vẫn nâng cao chức vô địch La Liga, còn với tinh thần thi đấu quật cường, Deportivo đã trụ hạng trong gang tấc.

Xem video Barca 2-2 Deportivo (Vòng 38 La Liga):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X